Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/1/08

วิสต้าวาไรตี้ 31 กรกฎาคม 2551

สัปดาห์นี้ต้องขออภัยแฟนๆวิสต้าวาไรตี้เพราะติดภาระกิจเลยทำให้การเขียนช้าไปหน่อย เป็นธรรมดาในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของทุกเดือนผมค่อนข้างจะมีประชุมแทบทุกวันทั้งของน้ำตาลเอง/ชูรส/หรือแม้แต่เซรามิค คงไม่ว่ากันนะครับ เมื่อวันก่อนได้เห็นทางจอทีวีถึงการพิจารณาคดีของคุณหญิงพจมานภริยาอดีตนายกฯที่รักยิ่งของผม เห็นคนไทยที่สนับสนุนนั่งคอตก ส่วนฝ่ายตรงข้ามพากันส่งเสียงไชโยโห่ร้องดีใจ ทำให้ผมคิดว่าตลอดระยะเวลาเกือบ6ปีมานี้คนไทยแบ่งกันเป็น2ฝ่ายอย่างชัดเจน คนเห็นด้วยมักจะเป็นคนที่อยู่ห่างไกลข้อมูลข่าวสารคือต่างจังหวัด สำหรับฝ่ายคัดค้านมักจะอยู่ในกทม.ที่ๆข้อมูลข่าวสารมักจะเข้าหูได้ง่ายรวมถึงปรากฎการณ์สนธิ ในนามกลุ่มพันธมิตรฯที่ออกมาชุมนุมอย่างสันติปราศจากอาวุธ และนับวันกลุ่มนี้จะขยายไปมากมายหลายพื้นที่ จนเมื่อวันก่อนเห็นว่าถูกทำร้ายที่อุดรจนต้องมีการจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษฐานะพยายามฆ่าคนตายโดยเจตนานำมาซึ่งความห่อเหี่ยวของคนไทยอีกเป็นจำนวนมาก ผมเองในฐานะคนค้าขายและไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดๆก็มีความรู้สึกเช่นกัน ได้แต่ภาวนาให้ประเทศไทยมีความสงบสุขเร็ววัน เพราะทุกวันนี้ผู้ทำมาค้าขายเหมือนทุกคนเดือดร้อนเพราะการค้าขายไม่ดีเอาเสียเลย...
หากใครที่เป็นแฟนประจำวิสต้ามักมักจะได้ยินผมไปสิงคโปร์ ที่ไปเพราะเป็นคนชอบเดินดูบ้านเมืองดูผู้คนถึงผมอยู่เมืองไทยมีเวลามักจะไปเดินตามโลตัส/บิ๊กซี เพราะเราจะได้ดูว่าเศรษฐกิจเขาเป็นอย่างไร และทุกวันนี้นักการตลาดรุ่นใหม่มักมีไอเดียดีแปลกใหม่จนบางครั้งคนอายุ55อย่างผมคิดไม่ถึง สัปดาห์ก่อนไปสิงคโปร์พูดคุยกับเพื่อนที่ทำงานที่นั่น ถามเขาว่าเขาคิดอย่างไรกับการเมืองบ้านเรา เขาไม่ตอบเอาแต่ส่ายหัวไปมา สิงคโปร์ที่ขึ้นชื่อลือชาตอนนี้คงหนีไม่พ้นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ที่เขาเพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่เลียนแบบชิงช้ายักษ์ที่ลอนดอนที่ใช้ชื่อว่า LONDON EYE แต่ที่่สิงคโปร์ใช้ชื่อว่า SINGAPORE FLYER แต่อาจเพราะเศรษฐกิจโลกไม่ดีเลยทำให้บรรยากาศค่อนข้างเหงา ไม่มีคนต่อคิวยาวแบบที่อังกฤษ ผมไม่มีเวลาเลยไม่ได้ขึ้นไปสัมผัส เมื่อพูดถึงสิงคโปร์ก็ต้องพูดถึงสายการบินแห่งชาติของเขาที่มีฝูงบินมากมายแต่ไม่มีการบินภายในประเทศเพราะแค่ขึ้นฟ้าไม่ถึงนาทีก็เข้าดินแดนมาเลเซียหรืออินโดนีเซียไปเสียแล้วขณะที่เมืองไทยเรางดบินกรุงเทพ-นิวยอรค์ แต่เขากลับทำการบินบนเครื่องใหม่ล่าสุดแอร์บัส380และทั้งลำมีเพียงชั้นธุระกิจประมาณ100กว่าที่ ได้ยินว่าจองกันเต็มไปจนถึงปีใหม่ น่าอิจฉาจัง ขอถือโอกาสนำรูปที่เขาถ่ายโฆษณามาให้เราได้น้ำลายไหลกัน เพราะอย่าถามถึงราคาเลยครับ คงแพงหูฉี่แน่ๆ
อีกไม่นานกีฬาโอลิมปิคที่จีนก็จะเปิดฉาก เห็นไทยเรายังเงียบๆ มีแต่กระแสขับไล่รัฐบาล หรือไม่ก็เรื่อง ปราสาทพระวิหาร น่าเบื่อจริงจริ๊ง...สวัสดีครับ

No comments: