Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/28/08

วิสต้าวาไรตี้ 28 สิงหาคม 2551

ขณะที่เฝ้าอิจฉาคนที่ได้บัตรเข้าไปชมคอนเสริต์แบบเบริด์เบริด์มีคนกรุณาส่งบัตรมาให้ได้ไปชมในรอบท้ายๆ ท่ามกลางผู้คนขาประจำมากมายแน่นเมืองทองธานี ต้องบอกว่าตระการตาในบรรดาแสง เสียง ฉากที่ส่วนใหญ่ใช้จากคอมพิวเตอร์ที่นำมาฉายบนจอสุดทันสมัย ตลอดเวลา3ชั่วโมงกว่า แต่ต้องยอมรับว่ามีอาการอืดบ้างในบางขณะ ทั้งนี้และทั้งนั้นคงต้องเห็นใจในวัยของพี่เบริด์ที่ร่วงรวยไปบ้าง ดังนั้นจะไปหวังพี่แกเต้นตลอดคงยาก เลยมีแขกรับเชิญค่อนข้างมากทั้งเก่าและใหม่ และที่ทุกคนอดชมไม่ได้ก็คือบรรดาน้ำพุสุดสวยในตอนท้าย ใครอดไปชมไม่ต้องเสียใจอีกไม่นานดีวีดี วีซีดีคงทำออกมาขายแน่นอน ขอบคุณครับสำหรับผู้ใจดีที่มอบบัตรให้ไปได้ชมในนาทีสุดท้าย เผลอแป๊ปเดียวคอนเสริต์แบบเบริด์เบริด์นี้มีถึง9ครั้งในระยะเวลา22ปี
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปจัดกิจกรรมที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ48พรรษาลำพูนอีกครั้งด้วยการเอาวีซีดีไปฉายให้นักเรียนกว่า400คนได้ชมกัน สะบายดีหลวงพะบาง คือที่ผมเอาไปให้เขาได้ดูกัน ด้วยความใสๆของนางเอกลาวอีกทั้งมาดเซอร์ๆของอนันดา เล่นเอาเด็กๆตาเยิ้มเชียว หลังจากนั้นเรามีการจับฉลากเด็กผู้โชคดี10คนเหมือนเดิมเพื่อพาพวกเขามาทานพิซซ่า/ไอศครีมเค้ก แล้วดูหนัง หนึ่งใจ...เดียวกัน ทุกคนเอ็นจอย หน้านองไปด้วยน้ำตากับหนัง แล้วเดือนหน้าจะไปจัดอีกนะน้องนะ วิสต้าทำด้วยเงินของเราเองซึ่งไม่มากมายดั่งที่เคยคุยให้ฟังเดือนก่อน แต่ปลื้มใจที่ได้ทำครับ.
ข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้นระหว่างสัปดาห์ในด้านการเมืองที่อดกล่าวไม่ได้ ถึงแม้ปากจะบอกว่าการเมืองไม่ยุ่งการมุ้งไม่เกี่ยว บันเทิงลูกเดียวก็เถอะครับ นั่นคือการเป่านกหวีดครั้งสุดท้ายจากแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยซึ่งหลังจากที่ยืนหยัดประท้วงรัฐบาลสมัครมากว่า90วันก็มีการเคลื่อนพลกดดันให้ท่านลาออกจากการเป็นนายกฯ ทีแรกใครๆก็คาดไม่ถึงว่าจะมีคนมาร่วมเป็นเรือนแสน สามารถบุกยึดที่สำคัญมากมายอาทิ สถานีโทรทัศน์ช่อง11เดิมหรือNBTปัจจุบัน กระทรวงสำคัญต่างๆและที่สำคัญคือทำเนียบรัฐบาล ถึงแม้กระสุนบางนัดที่ยิงออกไปอาจด้านเช่นที่NBT จนต้องถอยทัพกลับในที่สุด เพราะเขามีการเข้าระหัสป้องกันคนมายึดแล้วใช้คลื่นกระจายข่าว แต่ในที่สุดก็มาปักหลักยึดทำเนียบ จัดเวทีแล้วถ่ายทอดสด จนขณะนี้(พุธ27)ยังไม่มีวี่แววว่าจะหนีไปไหน ท่ามกลางกระแสข่าวที่นายกฯสั่งให้ รมต.มหาดไทยดำเนินตามกฎหมาย แต่ที่ดีก็คือการสลายม๊อบแต่ละครั้งลำพังตำรวจฝ่ายเดียวคงยากหากทหารไม่ร่วมด้วย ผมในฐานะที่ติดตามข่าวเพราะกลัวตกยุค ก็ขอแสดงความคารวะบรรดาผู้ชุมนุมทุกท่านที่เดินทางมาจากแทบจะทุกจังหวัดของประเทศไทย ทนตากแดดตากฝนร้อนก็ร้อน เพราะด้วยความศรัทธาในตัวผู้นำที่เปิดหูเปิดตาให้ประชาชนและประเทศได้รับรู้เรื่องจริง ที่ไม่ชอบมาพากลของรัฐบาล.ขอบคุณ

No comments: