Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/22/08

วิสต้าวาไรตี้ 21 สิงหาคม 2551

HAPPY BIRTHDAY น้องปุ้ย รุ่งอรุณโรจนะโชติกุล
เผลอแป๊ปเดียวลุกสาวคนโตผมอายุ24ปีหรือ2รอบแล้ว และอย่างนี้ผมจะไม่แก่ได้อย่างไรกันครับ? เป็นครั้งแรกในรอบหลายๆปีที่แกไม่ได้มีโอกาสเป่าเค้กวันเกิดแกในประเทศไทย ปีนี้เพราะแกมาฝึกงานอยู่ที่โรงแรมแซงกรีล่าเชียงใหม่ จึงลางานมาฉลองวันเกิดแก รวมถึงของขวัญที่คุณพ่อมอบให้คือการได้ไปดูคอนเสริต์พี่เบริด์ แกได้แต่ตอบว่า อึ้ง ทึ่ง กับระบบแสง เสียง ฉากบนเวทีที่ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าที่แกไปดูลครเวทีที่อังกฤษมา พี่เบริด์ก็สุดขยันเล่นกันตั้งแต่ทุ่มตรงจบเอา5ทุ่มครึ่ง ใครได้ไปดูมาต้องอิจฉาเพราะบัตรหายากเหลือเกินครับ วาไรตี้ฉบับนี้จึงต้องขออภัยที่นำเรื่องส่วนตัวมาเปิดเผย เพราะยิ่งคนเราแก่ตัวลง ลูกนี่แหละครับคือดวงตาดวงใจของเรา แต่อย่าไปยึดติดกระทั่งว่าจะฝากผีฝากไข้เขาเวลาเราแก่จนทำอะไรไม่ได้ เพราะเด็กสมัยนี้ความคิดเขากว้่างไกลไม่ยึดติด ใครที่โชคดีลูกๆดูแลจนแก่จนเฒ่า นั่นเพราะชาติก่อนคงจะทำบุญมาดีกระมังครับ ก็ขออวยพรผ่านวาไรตี้นี้อีกครั้งของให้ปุ้ยโตไวไว ขยันเรียนเพื่ออนาคตของลูก มีแต่ความสุข ที่สำคัญแข็งแรงๆปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ หวังสิ่งใด ฝันสิ่งใดก็ขอให้สมความหวังความฝันในทุกประการ HAPPY BIRTHDAY จ๊ะ
วันก่อนได้อ่าน นสพ พบว่าการบินไทยสายการบินแห่งชาติของเราแค่ครึ่งปีก็ขาดทุนไปกว่า 9 พันล้านแล้ว โดยสาเหตุใหญ่ๆที่เขากล่าวอ้างก็คงหนีไม่พ้นเรื่อราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นสูงจนเกินความคาดคิดของทุกคน...ถึงแม้ปัจจุบันราคาจะตกลงมาหน่อย...แต่ที่ผมคิดมันไม่ใช่กระมังครับ ก็เพราะผมเดินทางบ่อยและชอบหาความรู้ในการทำกิจการสายการบิน ทำให้ผมได้รู้ว่าค่าน้ำมันที่คิดเพิ่มของไทยเราแพงกว่าสิงคโปร์เสียด้วยซิ ทั้งๆที่บริการบนเครื่องไม่ว่าที่นั่ง/อาหารการกิน/ความบันเทิงเช่นวีดีโอหนังสู้เขาไม่ได้เลยครับ อีกทั้งบรรดาพนักงานบนเครื่องแต่ละหนุ่มแต่ละสาวที่มาทำงานได้เพราะเป็นลูกท่านหลานเธอ เส้นสายดีต่างหาก ดังนั้นหวังให้เขาบริการด้วยใจคงยากครับ อุ้ยขอโทษทีที่ติเพลิน ลืมบอกไปว่าที่ขาดทุนน่ะลองดูการว่าจ้่างคนงานหน่อยเป็นไร สนามบินก็มีถึง2สนามบิน ไหนจะสุวรรณภูิมิ ไหนดอนเมือง เจ้าหน้าที่ทั้่งแผนกเช็คอิน ช่าง แถมด้วยห้องรับรอง ลองคิดดูซิครับว่ากี่คนแล้ว ไหนจะพนักงานห้องจำหน่ายบัตรอีกล่ะุ ค่าไฟฟ้าเดือนๆเท่าไหร่ ด้วยการมีเส้นทางการบินแบบเอาใจท่านๆทั้งหลายมันนำมาซึ่งการขาดทุน เช่นสายกทม.-นิวยอร์คนันสต๊อป โดยเครื่องบินที่กินน้ำมันที่สุด ลงท้ายท่านก็ยอมออกมารับว่าขาดทุนจริงถึงกับประกาศขายเครื่องรุ่นนั้น5ลำ เห็นแล้วก็สงสารการบินไทยครับ...เพราะผมก็มีหุ้นอยู่กระตึ๊ดหนึ่ง...นี่อีกครึ่งปีก็ไม่รู้จะขาดทุนอีกสักเท่าไหร่? ผมแนะอย่าง อย่าเกรงอกเกรงใจท่านๆทั้งหลายเลยครับ ยกเลิกการบินไปดอนเมือง แล้วให้ นกแอร์เขาซอยคนเดียวไม่ดีกว่าหรือครับ? แล้วเขาจะได้ทำตารางบินให้ทำกำไรขึ้นมาบ้าง การบินไทยอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯหากผลประกอบการแย่ ที่ต้องรับเคราะห์มิใช่คนอื่น ผู้บริหารนั่นแหละครับ
แน่นอนว่าหนังเรื่องหนึ่งที่ผมอยากดูคงหนีไม่พ้น WALL-E หนังจาก PIXAR ที่ให้เราได้สนุกไปแล้วกับผลงานเด่นๆ เช่น TOY STORY มาเรื่องนี้เขาจับความเรื่องของโลกเราที่ผู้คนพากันแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นฆ่ากันตายไปหมด คงเหลือแต่เจ้าหุ่นเก็บขยะตัวนี้เพียงตัวเดียว ด้วยความเก๋าของผู้สร้างทำให้เรารู้สึกในทันทีกับความเหงาของมัน ถึงจะเป็นหุ่นก็เถอะจนกระทั่งวันหนึ่งบรรดามนุษย์ที่พากันหนีหลบหนีโลกไปอยู่บนยานอวกาศอยากกลับมาใช้ชีวิตบนโลกอีกครั้ง ส่งหุ่นสาวตัวขาววั๊บชื่ออี๊ฟลงมาดูว่าโลกปลอดภัยหรือยังที่จะให้มนุษย์ลงมาอยู่กันต่อไป ด้วยการที่มีจิตใจของหุ่นทำให้ทั้ง2ตัวมีความรักตามประสาหุ่นเกิดขึ้น และพอดีกับอยู่มาวันหนึ่งเจ้า WALL-E ไปพบต้นไม้เล็กๆมีชีวิตเติบโตได้บนโลกใบนี้ เลยได้เอาไปให้คนบนยานอวกาศดูว่ากลับมาได้แล้ว บรรยากาศบนโลกสามารถทำให้เกิดสิ่งมีชีวิตแล้ว เป็นปกติเองที่หนังการ์ตูน/แอนนิเมชั่นจากฝรั่งมักไม่ค่อยทำเงิน WALL-E ก็เช่นกัน เลยอาจทำให้ดูว่ารายได้ไม่ได้ดีไปกว่า MUMMY ...สวัสดีครับ

No comments: