Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/25/08

วิสต้าวาไรตี้ 24 กรกฎาคม 2551

นึกว่า นก จะตายแหง๋ เพียงสายเดียวที่ไหนได้เพราะมาได้ข่าวจากหน้านสพ.เมื่ออาทิตย์ก่อนว่า วันทูโก Low Cost อีกหนึ่งสายต้องปิดบริการเป็นเวลา2เดือนด้วยว่าทำผิดกฎการบินพานิชย์ ยื่นใบอนุญาติบินของกัปตันปลอม เสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุทางอากาศ กรมการบินพานิชย์ของเราจึงสั่งห้ามบิน แต่ผมคิดว่าสาเหตุจริงๆน่าจะเป็นเพราะเจ๊งกับค่าน้ำมันที่สูงจนไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนเหมือนกับ นก ดังนั้นสนามบินดอนเมืองของเราวันหนึ่งๆจะมีเที่ยวบินขึ้น-ลงน้อยลงมากๆลำพัง นก ลดเหลือวันละ20เที่ยวบินส่วนไทยฯไม่ต้องพูดถึง ขนาดมาเชียงใหม่ยังมีวันละ2เที่ยวเอง ทีนี้ก็เสร็จแอร์เอเซียซี่ครับ ทั้งหลายทั้งปวงเพราะการบริหารจัดการของเขาดีกว่าเรานะซิครับ เขามันนานาชาติ ดั่งที่คนโบราณเขาบอกน้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ วิสต้าเอง กับการขึ้นมาของเมเจอร์ก็ทำเอาเราลำบากพอสมควร แต่เนื่องด้วยเงินเดือนของเรานั้นน้อยกว่าเขามาแต่ไหนแต่ไร เรียกว่าเศรษฐกิจพอเพียงก็พอได้ มีน้อยใช้น้อย เดี๋ยวนี้ยิ่งสบายขึ้นเพราะเรามีโรงหนังเพียง7โรง ถึงแปลนเราจะไม่ดีเหมือนเขาที่เป็นศูนย์รวม ส่วนของเราแยกไปตามซอกตามหลืบ จำนวนพนักงานจึงมากกว่าเขา ได้แต่เอาใจช่วย นก ให้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส เพิ่มเที่ยวบินมากขึ้นแทนที่ วันทูโก ไปเสียเลยดีไหมครับ?
ได้มีโอกาสไปดู สามก๊ก มาแล้วทั้งนี้และทั้งนั้นมิใช่ว่าเป็นแฟนอ่านหนังสือ เพราะเป็นคนไทยคนหนึ่งที่ไม่ชอบอ่านหนังสือ ยิ่งเขาบอกว่าใครอ่านสามก๊กครบ3เที่ยวคบไม่ได้ เลยกลัวไม่มีใครจะคบ ผลงานของจอหน์ วู สามารถเรียกแขกได้พอดู อีกทั้งงบสร้างเขาถึงใช้ในคอมฯก็เถอะแต่ก็เรียกว่าสร้างได้ไม่อายฝรั่ง ดูไปดูมา2ชั่วโมงครึ่งยังไม่สาแก่ใจดันมีไตเติ้ลออกมาว่า To be Continued ซึ่งก็หมายถึงการมีภาคต่อและในความรู้สึกผมแกจะทำแบบ Peter Jackson จาก Lord ว่าจะมีถึง3ภาค ชอบการแสดงของเหลียงเฉาเหว่ยที่ตอนนี้มิใช่หนุ่มโสดแล้วเพราะเพิ่งแต่งงานกับแฟนสาวที่คบกันมากว่า20ปี และหนุ่มญี่ปุ่นที่มาเอาดีที่ฮ่องกง ทาเคชิ คาเนซิโร่ เรียกว่าศักดิ์ศรีไม่น้อยกว่ากัน ครับใครที่เคยอ่านสามก๊กมาก่อนหรือไม่เคยอ่านแบบผมน่าจะหาเวลาไปดู แล้วจะบอกว่าเนื้อหาเขาสมควรแล้วที่เขาบอกว่าคนอ่านจบ3ครั้งเป็นคนเจ้าเล่ห์คบหาไม่ได้ แต่อย่างน้อยหลายๆเรื่องที่เกิดและหลายๆคำพูดช่างเข้ากับบ้านเราปัจจุบันเสียนี่กระไร...
การเมืองบ้านเราตอนนี้มันช่างร้้อนแรงเสียนี้กระไร บรรดาแกนนำพันธมิตรพากันพาเหรดโดนฟ้องร้องกันวุ่นไปหมด จริงอยู่หลายคนอาจจะบอกว่าทำไมพวกนี้ไม่ยอมเลิกราเสียที จนการลงทุนในบ้านเราลดลงไปมาก แต่ผมว่าหากไม่มีเขาหลายๆเรื่องเกิดขึ้นมาหากไม่มีเขานำมาชี้แนะคงจะลำบากดั่งเช่นปราสาทพระวิหาร/การดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ฯลฯ หากมันไม่มีความจริงบ้างผู้คนคงไม่หลั่งไหลมาร่วมชุมนุมมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งตอนนี้มีการชุมนุมแพร่ขยายไปทั่วทุกหัวเมืองใหญ่ของประเทศแล้ว เฮ้อ...สงสารประเทศไทยจังครับ สวัสดี...

1 comment:

Anonymous said...

เห็นตัวอย่าง Burn After Reading ของ สองพี่น้อง โคเอน แล้วน่าดูสุดๆครับ แต่โปรแกรมฉายในไทยคงต้องรออีกนาน ใจจริงปรารถนาอยากให้ฉายพร้อมอเมริกาเลย ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมเราต้องดูกระแสก่อนถึงจะนำเข้ามาฉาย....