Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/1/16


กว่า20ปีแล้วที่วิสต้ามาทำโรงหนังบนกาดสวนแก้วแห่งนี้จากการที่ชายคนหนึ่งรักหนังเป็นชีวิตจิตใจจากการเพาะเลี้ยงของคุณแม่พาลูกชายไปดูหนังแทบทุกวันหยุดซึ่งอาจจะแปลกที่วันหยุดของโรงเรียนเซ็นคาเบรียลสมัยนั้นหยุดวันพฤหัสฯกับวันอาทิตย์วันแล้ววันเล่าปีแล้วปีเล่าจนทำให้เขารักในการดูหนังและใฝ่ฝันวันหนึ่งอยากทำหนังฉายบนจอเงินสักครั้งหนึ่งจนได้เจอพี่หนู สรวงสุดา ชนลัมภี ลูกสาวตระกูลภักดีวิจิตรซึ่งตอนนั้นเธอเป็นผู้ช่วยท่านทิพย์หรือหม่อมเจ้าทิพย์ฉัตร ฉัตรชัย เจ้าพ่อหนังวิวสวยเพลงเพราะและเป็นคนเดียวที่ทำให้พี่เบริด์ธงชัย แมคอินไตย ได้มาโลดแล่นบนจอเงินครั้งแรกๆมาขอยืมหน้าบ้านผมที่กทม.ถ่ายหนังและอาจด้วยพรหมลิขิตได้ดลบันดาลให้ผมและพี่หนูได้เจอกันได้ทำหนังด้วยกันเรื่องแรกคือ "เราสอง" ที่ดั้นด้นไปถ่ายทำกันถึงสก๊อตแลนด์โดยมีดารานำอย่าง พีท ทองเจือ แต่อาจด้วยเนื้อหามันล้าสมัยจึงทำให้หนังไม่ประสบความสำเร็จเรื่องรายได้แต่ก็ได้ฉายลิโด้ติดสยาม และเรื่องนี้ทำให้ผมได้ขึ้นมาเชียงใหม่ได้รู้จักคุณเพิ่มพล เชยอรุณซึ่งในตอนหลังมาทำหน้าที่ผอ. ดูแลด้านบันเทิงบนกาดสวนแก้วได้ทราบว่าผมฝันอยากทำโรงหนังนั่นคือเหตุที่ทำให้ผมได้มาทำโรงที่นี่จากวันนั้นจาก1โรงเป็น7โรงแบบตกกะไดพลอยโจนแต่บัดนี้ผมไม่ทราบชะตากรรมวิสต้าว่าจะยังคงอยู่คู่กาดฯไหมเพราะเขาก็กำลังอยู่ช่วงฟื้นฟู รอดูครับ
เป็นประจำทุกสัปดาห์หากผมขึ้นมาเชียงใหม่ก็ต้องถือโอกาสดูหนัง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ถือโอกาสแว๊บเข้าไปดูถึง2เรื่องด้วยกันเรื่องแรกเป็นหนังของพระเอกล่ำบึ๊กของผมในนามเดอะร็อคแสดงคู่กับหนุ่มผิวสีร่างเล็กอีกคนCentral Intelligenceแนวหนังยังคงเหมือนหนังเก่าๆพระเอกคู่หูเรียกว่าดูพอมันส์ครับ อีกเรื่องเป็นหนังการ์ตูนที่ถือโอกาสที่ตอนก่อนทำเงินมากมายแถมทำให้บรรดาพ่อค้าตู้ปลาสวยรวยกันไปกับเจ้าปลานีโม มาครั้งนี้เป็นปลาตัวเมียชื่อดอรี่ที่น่าสงสารที่ความจำสั้นแถมพลัดหลงกันพ่อแม่ ต้องใช้เวลาหานานกว่าจะเจอ พอดีหนังจบพอดีครับ ขอชมว่าภาพสวยจริงๆครับเนื้อเรื่องก็งั้นๆครับ ...สวัสดี

No comments: