Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/12/16

เมื่อสัปดาห์ก่อนผมได้พูดถึงโรงหนังเราบนกาดสวนแก้วที่มีอายุกว่า20ปีว่าอนาคตยังไม่ทราบว่าจะได้อยู่ต่อไปอีกสักกี่ปีด้วยอายุของมันค่อนข้างมากไม่ทันสมัยเหมือนเครือยักษ์ใหญ่จากเมืองหลวงแต่ต้องขอบอกว่าใจจริงเราเองก็เข้าใจหากทำได้เราก็อยากยกเครื่องปรับปรุงใหม่แต่ด้วยสถานะของศูนย์ฯเองก็อยู่ในระหว่างทำแผนพื้นฟูกับธนาคารดังนั้นหากเราจะทำไม่ทราบว่าจะอยู่ได้อีกกี่ปีไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้อาจจะมีอัศวินขี่ม้าขาวเข้ามาเท็คโอเวอร์กาดฯ และให้เราออกไปนั่นคือจุดจบของโรงภาพยนตร์วิสต้า แต่ลึกๆแล้วที่ผมมาทำโรงหนังก็ด้วยความรักในหนัง มากกว่าเพื่อธุรกิจผมอาจจะโชคดีที่เวลาฝันอยากจะทำอะไรก็ได้ทำตามฝันแต่ก็ด้วยอานิสงจากพ่อแม่ที่ปูพื้นฐานที่ดีมีเงินทุน ผิดจากอีกหลายๆคนไปไม่ถึงฝันเสียทีก็ด้วยเหตุนี้ ดังนั้นคงต้องรอดูอนาคตข้างหน้า..
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสดูหนังเรื่องภาคต่อถึง2เรื่องด้วยกันเรื่องแรกแน่นอนต้องหนังฟอร์มยักษ์ซัมเมอร์ปีนี้ของอเมริกาหลังจากที่หนังสร้งกระแสหนังแนวไซไฟเมื่อมนุษย์ต่างดาวจะมาบุกยึดโลกกเรา ID4 ราวๆ20ปีแล้วคราวนี้กลับมาตามสัญญาว่าพวกมันจะกลับมายึดโลกเราอีกโดยอาศัยวันชาติอเมริกาวันที่4ก.ค. แต่การมาครั้งนี้ถึงแม้ด้วยทุนมหาศาลแต่ไม่สามารถเรียกแฟนๆไซไฟกลับมาดูเท่าที่ควรอาจจะเพราะหนังแนวนี้ตลอด20ปีที่ผ่านมามีออกมาให้ดูหลายสิบหลายร้อยเรื่องแล้วจึงทำให้แฟนรุ่นใหม่รู้สึกเฉยๆอาจสร้างความผิดหวังให้กับผู้สร้าง อีกเรื่องที่หลังจากเห็นรายได้แล้วต้องชำเลืองหางตาเพราะหนังมันสามารถเรียกแขกได้สมความคาดหมายเป็นหนังเกี่ยวกับทีมที่เรียกตัวเอง จตุรอาชาที่นอกจากหล่อและสวยก็ยังมีฝีมือในด้านมายากลที่นำมาใช้ในการปล้น ก่อนที่จะดูภาค2ผมต้องไปค้นดูภาคแรกของ NOW YOU SEE ME ก่อนที่จะมาดูภาค2ต้องขอชมว่าผิดคาดหนังทำออกมาได้สนุกแต่อาจต้องใช้สมาธิในการดูสักนิดแล้วจะสนุกไปกับมันใครดูแล้วอย่าบอกต่อคนที่ไม่ได้ดูละกันครับ ...สวัสดี

No comments: