Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/21/16

หลายวันก่อนได้มีโอกาสกลับไปนครหลวงเวียงจันท์อีกครั้งเพื่อทำการจับสลากแจกทองแก่ผู้ใช้ที่นั่นซึ่งเราจะแจกกันทุกๆ2เดือน ซึ่งเราทำกันมาเป็นระยะเวลาราว5ปีได้ ต้องบอกว่าชูรสเรามาเป็นอันดับหนึ่งที่โน่นครับแม้แต่อะยิโน๊ะโม๊ะโต๊ะที่ว่าที่หนึ่งในประเทศไทยก็ยังสู้เราไม่ได้ทั้งปริมาณการขายหรือราคาทั้งๆที่ในไทยราคาเราถูกกว่าเขาก็เถอะ อาจจะด้วยตลาดลาวราชาชูรสเข้าไปนานกว่า30ปีแล้ว หลังจากที่ราชาชูรสเริ่มผลิตออกขายในไทยเมื่อราว48ปี ดังนั้นเราพยายามที่สุดที่จะรักษาส่วนแบ่งการตลาดของเราที่นั่นให้คงที่คงไม่ถึงกับโตมากขึ้นกว่าจำนวนที่เราขายทุกวันนี้เพราะประชากรลาวไม่ได้มีมากมายหรอกนะครับ4-5ล้านคนเอง และคงเถียงไม่ได้ว่าทุกวันนี้ในเมืองหลวงนครเวียงจันท์ก็เริ่มที่จะมีตึกสูงๆให้ได้เห็นบ้างรวมถึงห้างสรรพสินค้าใหม่ๆก็เริ่มดาหน้ากันเข้าไปซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากสิงคโปร์/จีนเสียส่วนมากและแน่นอนอีกกิจการที่เข้าไปคือโรงหนังซึ่งแต่ก่อนสภาพโรงหนังเขาก็ไม่ผิดไปจากของเชียงใหม่ราวๆ10/20ปีก่อนเดี๋ยวนี้ขาใหญ่อย่างเมเจอร์ก็ไปเปิดใจกลางเมืองความสะดวกสบายรวมถึงระบบภาพและเสียงก็ไม่อายบ้านเรานะครับส่วนราคาใครอยากรู้ว่ากี่บาทก็บาทละ265กีบครับคูณกันเอาเองและแถมท้ายด้วยร้านญี่ปุ่นฟูจิก็เข้าไปเปิดถึง2สาขาแล้วนะครับทุกวันนี้ บ้านเมืองเขาเจริญแล้วนะครับ ...สบายดี...

No comments: