Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/9/11

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ต้อนรับMr.Tjeert Kwant นักลงทุนชาวดัชท์มาพบปะพูดคุยถึงความเป็นไปได้ที่จะเชิญโรงภาพยนตร์เครือวิสต้าของเราไปเปิดที่ศูนย์การค้าที่เขาซื้อที่ดินไว้เกือบ60ไร่แถบดอนจั่นเรียบถนนสายอ้อมเมืองที่จะไปสันกำแพงในนามของ "PROMENADA" ซึ่งที่นี่จะเป็นมอลล์เล็กๆแตกต่างไปกับมอลล์ใหญ่ๆที่มีแต่เพียงอาคารเป็นแท่งยืนขึ้นไป ของเขาจะออกมาคล้ายๆหลายๆมอลล์ในกทม.ที่นอกจากจะมีร้านค้าให้จับจ่ายซื้อของแล้ว อาณาบริเวณจะมีต้นไม้ เวลาไปเดินจะคล้ายๆว่ามาเดินเล่นในสวนมากกว่า ร้านค้าก็มีไม่มาก สูงเพียงแค่2-3ชั้น แกเป็นฝรั่งที่หลงรักในประเทศไทยอีกคนหนึ่งที่ดั้นด้นมาปักหลักแหล่งที่บ้านเราโดยอาจจะเป็นฝรั่งไม่กี่คนที่ไม่ยอมมีเมียไทย? เอามาจากบ้านเกิด! แต่การจะเปิดโรงภาพยนตร์ใหม่นั้น...เราไม่ได้เปิดมานานแล้วจึงต้องขอเวลาเขาไปสำรวจราคาไม่ว่าเครื่องเสียง เครื่องฉายการตกแต่งว่าป่านนี้1โรงต้องใช้เงินสักเทาใดแล้วค่อยไปคุยถึงความเป็นไปได้อีกครั้ง แต่ต้องขอบคุณ คุณไพโรจน์แห่งริมปิงที่กรุณาแนะนำเขามาพบผม ได้ทำความรู้จักกัน.
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกเช่นกันที่ผมได้ขึ้นมาดูภาพยนตร์ในโรงของผมเองถึง3เรื่อง นับจากภาคต่อของหนังการ์ตูนน่ารักๆของหมีแพนด้า ที่นับว่ายังคงไว้ซึ่งความน่ารักของตัวละครแต่ละตัวได้เป็นอย่างดี เรื่องที่2แน่นอนว่าต้องดู สะบายดี วันวิวาห์เพราะไหนๆก็ดูมา2ภาคแล้ว ทั้งๆที่ดูรายได้แล้วก็น่าสงสารเจ้าของหนัง แต่หากเขาสามารถให้คนลาวที่อยู่ทั่วโลกไปอุดหนุนคงไม่ขาดทุน สงสารอีกก็แต่นางเอก คำลี่ ที่ใช้แฟนเปลืองจัง 3ถาค3คน นับแต่คนแรกดูดีกว่าเพื่อน อนันดา แต่มาภาค2อนันดาแกติดฉากโชว์ตูดในหนังหม่อมน้อย ชั่วฟ้าดินสลาย มาภาคนี้ก็เปลี่ยนอีก แถมภาคนี้ดูแล้วน่าจะเลิกทำได้แล้วครับ หันไปหาเนื้อเรื่องอย่าจะงอื่นดีกว่า หรือมาเข้าคอรส์กับ GTH ว่าทำอย่างไรหนังจะได้ตังค์555.
มาเรื่องสุดท้ายที่ดูแล้วต้องยกนิ้วโป้งให้กับคนทำ X-MEN ทั้งๆที่ห่างจากภาคแรก11ปี แต่หนังในภาคนี้หาอะไรเล่นไม่ได้ก็หวลไปเล่าความเป็นมาของบิ๊กๆอย่าง ซาเวียร์ ที่ทำอย่างไรถึงได้มาเป็นผู้ใจบุญกับมวลหมู่มนุษย์กลายพันธุ์มาปกปักษ์รักษาโลกกับเขา เนื้อหาใครดูภาคนี้จบควรที่จะหาภาคแรกของX-MENมาดูใหม่จะได้เข้าใจว่าเพื่อน2คนที่รักกันแล้วต้องหันหน้ามาสู้กันเอง?..สวัสดี

No comments: