Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/17/11

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปแจกทองที่พนมเปญ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกของโปรโมชั่นที่2ของราชาชูรสที่ทำเพื่อส่งเสริมการขาย หลังจากที่เราได้มีการแจกรถจักรยานยนต์ไป6เดือน เราเกรงว่ารางวัลเราอาจจะไม่จูงใจพอจึงมีโปรโมชั่นใหม่ขึ้น รางวัลที่แจกเป็นเหรียญทองรางวัลละ50สตางค์ 50รางวัลสำหรับผู้บริโภค อีก50รางวัลเป็นของร้านค้า ปรากฎว่ามีทั้งผู้บริโภคและร้านค้ามาร่วมเป็นสักขีพยานแบบท่วมท้น ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ด้วยอานิสงของชุดแรกซึ่งการจับแต่ละครั้งเราจับแบบบริสุทธิ์ยุติธรรม ในขณะที่แต่ก่อนเวลาเขามีการจับสลากกันก็ไม่ค่อนจะโปร่งใสนักดูได้จากกองชิ้นส่วนซึ่งมีจำนวนมากทีเดียว เรายังจะมีการแจกอีกถึง5ครั้งครับ ถึงแม้จะกระตุ้นยอดขายไม่มากนักเพราะอยุ่ในช่วงฤดูฝนและเป็นหน้าเก็บเกี่ยวแถมเศรษฐกิจบ้านเขาก็ซบเซาซึ่งเหมือนกันทั่วโลกก็ว่าได้ แต่ก็ยังดีกว่าเราไม่ได้มีกิจกรรมอะไร..
เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครอบครัวผมได้มีโอกาสทานข้าวเย็นกันพร้อมหน้าเพราะลูกสาวคนเล็ก มหา'ลัยนิวซีแลนด์เขาปิดาค1เดือนจึงเดินทางกลับมาและเพราะลูกชายผมเกิดเมื่อเดือนที่แล้ว/ภรรยาเกิดเมื่อปลายเดือนจึงถือโอกาสเลี้ยงฉลองวันเกิดกันพร้อมหน้า พร้อมๆกับข่าวแผ่นดินไหวอีกแล้วครับท่านที่CHRISTCHURHเมืองที่ผมซื้อบ้านไว้ หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วเดือนก.ย.เกิดครั้งแรกตามติดเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา บ้านช่อง/สรรพสินค้า/ร้านค้ายังไม่ทันได้ซ่อมแซมก็มาเกิดอีก เฮ้อไม่ทราบเมื่อไหร่จะจบจะสิ้นกันเสียทีจนคนท้องถิ่นพากันออกมาโวยว่าจะย้ายไปอยู่AUCKLANDเมืองใหญ่บนเกาะเหนือหนีปัญหา
แผ่นดินไหว โชคดีอีกครั้งที่บ้านไม่เสียหายอะไรในขณะที่เพื่อนบ้านบริเวณนั้นอาจจะต้องทุบบ้านสร้างใหม่ทั้งหลังมากมาย แต่ไม่เป็นไรรัฐออกเงินให้ครับ..
และเช่นเคยเมื่อถึงสุดสัปดาห์ที่ผมเดินทางมาเชียงใหม่ หากมาหลายวันก็ได้มีโอกาสดูหนัง อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ดูผลงานล่าสุดของพ่อมดแห่งวงการหนังอเมริกา สตีเว่น สปิลเบิร์ก SUPER 8 หลังจากที่ดูตัวอย่างมานาน ทำใจไว้แล้วหนังอาจจะดูยาก แต่ที่ไหนได้ดูง่ายและตลาดมากๆ เพียงแต่ช่วนต้นอาจจะดูแล้วอึดอัด มาหลังๆหนังดูสนุกขึ้นเป็นเรื่องของมนุษย์ต่างดาวที่ลงมาโลกมนุษย์นานหลาย10ปีโดนรัฐบาลกักขังเพื่อทำการวิจัย มันก็พยายามหาทางกลับบ้าน คล้ายๆ อีที หนังดังในอดีต แต่เนื้อหาออกจะรุนแรงกว่าอาจจะเพราะอยากจะเอาใจตลาดมากขึ้น อีกทั้งหลายๆครั้งที่พ่อมดคนนี้สร้างหนังมักจะต้องมีเด็กๆที่มีปัญหาครอบครัวใช้ชีวิตอยู่แบบเหงาๆ พ่อแม่เลิกร้างกันเรื่องนี้ก็เช่นกัน สำหรับใครที่เป็นแฟนสตีเว่นคงไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง และคงจะสนุกบ้าง...สวัสดีครับ

No comments: