Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/23/11

อีกไม่ถึงสัปดาห์ประชาชนชาวไทยจะมีสิทธิ์เลือกคนดีเข้าสภาฯ การเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายคนฝากความหวังที่จะทำให้ประเทศชาติสงบสุขปราศจากเสื้อสีต่างๆ แต่ความหวังนี้จะเกิดหรือไม่?คงต้องรอดูผลการเลือกตั้งในอีกไม่กี่วันหลังวันที่3ก.ค. แต่ในความคิดผมแล้วคงยากที่จะเกิด สมานฉันท์ ตามที่หลายพรรคออกมาโฆษณา ถามว่าทำไมที่ผมคิดเช่นนั้นเพราะการที่จะเกิดปรากฎการปราศจากสีนั้น หากสีใดชนะอีกสีหนึ่งคงไม่ยอม มันก็จะเกิดเหตุการณ์เหมือนๆวันสงกรานต์ปีก่อนอีกอาจจะหนักถึงกับที่บางคนเรียกว่าสงครามกลางเมือง..แต่ภาวนาอย่าให้เหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราเลย ก็ออกไปเลือกกันล่ะกัน ชอบใครก็เลือก...
เรามาว่ากันเรื่องบันเทิงตามสไตล์ผมดีกว่า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ดูหนังถึง3เรื่อง เรื่องแรกคงหนีไม่พ้นหนังเซ็กซ์ที่โด่งดังของวงการขณะนี้ ด้วยฉากตื่นตาตื่นใจยิ่งในระบบ 3Dยิ่งทำให้บรรดาหนุ่มสาวอยาดดูกัน แต่เนื้อเรื่องนั้นได้เห็นถึงสิ่งที่นอกเหนือจากคำว่าเซ็กซ์ เพราะถึงแม้ในช่วงต้นของหนังจะถาโถมด้วยฉากเซ็กซ์ที่ไม่ได้คิดฝันว่าจะได้ฉายบนจอเงินในโรงเมืองไทยได้ แต่ในช่วงหลังหนังได้ให้คำนิยามคำว่ารักว่ามิใช่เพราะเซ็กซ์แต่ด้วยใจ เซ็กซ์มีวันเสื่อม แต่รักไม่มีวันเสื่อมครับ ขอบคุณ ฉ20 ที่ทำให้ได้ดู มาเรื่องที่2เป็นเรื่องแนวซูปเปอร์ฮีโร่อีกคนที่ออกมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม หลังจากที่มีซูปเปอร์ฮีโร่ออกมาโกยเงินและโกยกล่องมาเยอะแยะ มาระยะหลังๆจึงทำให้หนังแนวนี้ดังไม่ได้มากมาย คนที่เบื่อกับเนื้อเก่าๆและความคล้ายของทุกเรื่องที่ผ่านมานั่นเอง Green Lantern ที่แปลเป็นไทยว่า โคมเขียว เพราะภาคแรกจึงทำให้เริ่มต้นด้วยข้อมูลค่อนข้างมาก แฟนหนังแอ๊คชั่นอาจจะไม่สะใจ คงต้องรอภาค2 ที่กำลังจะตามมา เพราะในตอนท้ายมีการออกมาฉายตัวอย่างเรียกน้ำย่อยแล้ว เรื่องที่3 ที่ได้ชมต้อขอสารภาพว่าดูจากแผ่นDVDผีที่แสนคมชัดเพราะหนังออกฉายมานานแล้ว The Hangover 2 ผมประทับใจมาแต่ภาคแรกอาจเพราะข่าวคราวที่ได้พบเห็นว่าหนังทำเงินรายได้และกำไรมหาศาล ทั้งๆที่เป็นหนังที่ไม่ได้ลงทุนมากมายแต่อาจจะโดนใจบรรดาคนในอเมริกาโดยเฉพาะหนุ่มโสดที่กำลังจะสละโสด เพราะที่นั่นคืนก่อนพิธีแต่งงานบรรดาเจ้าบ่าวและเพื่อนมักจะออกมาสวิงกันแบบไม่สว่างไม่กลับบ้าน คนเขียนก็ช่างคิดว่าก่อนพระอาทิตย์ตกดินในค่ำคืนนั้นพวกเขา
โดนยาที่ทำให้สนุกแบบลืมโลกและเมื่อตื่นขึ้นมาก็ไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรลงไป หนังเองยังคงความสนุกเช่นภาคแรกที่ให้คนดูได้ทายกันว่าอะไรเกิดขึ้นกับพวกเขากันแน่ แถมภาคนี้มาถ่ายกันถึงประเทศไทยไม่ว่าเชียงใหม่/กรุงเทพ/ภูเก็ต/กระบี่ ล้วนแต่เป็นที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมาได้และทำให้เราได้เห็นมุมสวยๆมากมายมิใช่ขายคำที่ฝรั่งมักกล่าวหาว่าเป็นเมืองโลกีย์ ถึงเราจะต้องกินน้ำใต้ศอกเขาคือเราต้องรอให้ทางเมเจอร์เขาฉายจนหนำใจแล้วจึงส่งต่อมาให้เรา ผมว่าเราก็มีลูกค้าที่รอคอยที่จะมาดูที่เราพอสมควร อาจจะด้วยการเดินทางไป/ราคาค่าชม สุดท้ายไม่ต้องไปเบียดเสียด...สวัสดี

No comments: