Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/29/11

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาฝ่ายจัดซื้อของบริษัทในเครือน้ำตาลKSLซึ่งผมดูแลอยู่ได้มีการจัดอบรมคอมพิวเตอร์ให้กับSUPPLIERของเรากว่า50ร้านค้าในโปรแกรม MICROSOFT OFFICE 2007 โดยใช้ศูนย์คอมพิวเตอร์ของรร.พระหฤทัยฯที่มีคอมพิวเตอร์อยู่ถึง100เครื่อง เราใช้เวลากันเพียง1วันซึ่งโปรแกรมประกอบด้วย MICROSOFT WORD/EXCEL และPOWER POINTซึ่งปกติหากจะให้ละเอียดอาจใช้เวลาถึง 3 วันเต็มๆ แต่ไม่เป็นไรเพราะลูกค้าผมมีอายุตั้งแต่20เศษถึง50กว่าก็เท่ากับสอนให้เขารู้จักใช้เครื่องไปพลางๆ สนใจก็สามารถไปเรียนเพิ่มเติมได้ งานนี้ทางเราจัดให้พร้อมอาหารเที่ยงแบบโต๊ะจีน เรียกว่าให้เรียนกันอย่างสบาย 80 ชีวิตที่วันนั้นมาสนุกสนานกันพอถึงเวลาจบ17.00 น.หลายคนบ่นเสียดาย ไม่เป็นไรปีหน้าเราจะเชิญมาใหม่ เลยถือโอกาสนำรูปตอนที่ผมกล่าวเปิดรวมถึงรูปหมู่ผู้เข้าร่วมและทีมงานของผมที่ขยันกันทุกคนคอยดูแลลูกค้าแบบไม่ให้มีการติเตียนตลอดวันจนได้รับคะแนนการประเมินดีเยี่ยมครับเป็นลูกค้า KSL ดีอย่างนี้แหละครับ เรื่องการพัฒนาการทางด้านเทคโนโลยียุคสมัยนี้มันเร็วๆจริงๆครับ เร็วจนหลายคนบ่นว่าตามมันไม่ทัน เรียนจบมาผ่านไปไม่ถึงปีก็ล้าสมัยเสียแล้ว พูดเช่นนี้จึงทำให้คิดถึงบรรดาบัณฑิตใหม่ๆที่จบปริญญาตรี/โท/เอกปีหนึ่งๆมากมายไม่ทราบว่าจบ/รับปริญญาพวกเขาจะไปหางานที่ไหนทำ หากใครมีเส้นมีสายหรือครอบครัวมีธุระกิจรองรับคงไม่ลำบากแต่บรรดาบัณฑิตที่ไม่มีเส้นสายล่ะครับ เห็นแต่ละสถาบันเวลาจบกันทีเข้ารับปริญญาแต่ละครั้งหลายพัน สำหรับผมเองปริญญาไม่มีสักกะใบเพราะเวลาเรียนน้อยไม่จบดีจาก
นิวซีแลนด์พ่อก็เสียต้องมาช่วยงานที่น้ำตาลซึ่งผมคิดในใจแล้วไม่ค่อยชอบเพราะมีแต่คนแก่(องค์กรเรเลี้ยงดี พนักงานจึงไม่ค่อยจะมีออกยกเว้นตายหรือทำไม่ไหวแล้ว...ทุกวันนี้ก็เช่นกันมีบางคนอายุงาน40ปี ผมอายุงาน30กว่าปีแล้วครับ)โชคดีที่เขาให้ไปจัดซื้อได้พบผู้คนกับเขาบ้าง แต่ที่อยากทำที่สุดคือการตลาด เพราะมันตื่นเต้นผาดโผนดี แต่กว่าเขาจะให้มาทำก็เมื่อ7ปีก่อน จึงทำให้หากมีโอกาสอยากให้ความรู้คนอื่นให้มากๆจึงเป็นที่มาของโครงการนี้ที่ปีก่อนเราก็จัดแต่เพียงการให้ความรู้เบื้องต้นและให้ทุกคนรู้จักส่งและรับอีเมล์ได้เท่านั้น ครั้งนั้นลูกค้าติดใจโดยเฉพาะบรรดา สว.แบบผม
ได้มีโอกาสดูหนังล่าสุดจากฝีมือของหม่ำ เรื่องใหม่กับหม่ำ หลังจากที่ดูหนังตัวอย่างแล้วคิดว่าหนังน่าจะออกมาในแนวซี้งๆ แต่หม่ำก็คือหม่ำ แนวเดิมๆ ขายฮาเสียส่วนใหญ่ เลยทำให้รายได้ไม่ดี ผมว่ามุขแกคงตันแล้วล่ะครับ หนังไทยหากทำไม่ได้แบบGTHอย่าทำเลยครับเสียเงินที่อยากดูอาจจะเพราะชอบ ใหม่ นักร้องสมัยเดียวกับผม ตอนนั้นแกเซ็กซ์ดีจัง ตอนนี้อ้วน...สวัสดี

No comments: