Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/25/09

หลังจากที่ปล่อยให้หนังโกยเงินไปกว่า2สัปดาห์ ในที่สุดผมก็ได้มีโอกาสเข้าชม "2012 วันสิ้นโลก" ที่ทำให้คนทั้งโลก ต่างตื่นตระหนกและพากันควักเงินในกระเป๋าเพื่อชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ทำได้ผู้กำกับฯอย่างโรแลนด์ เอ็มมีริช ซึ่งสร้างชื่อมาจาก ID4/10,000BC/THE DAY AFTER TOMORROW ล้วนแล้วแต่เป็นหนังหายนะของโลก และต้องพึ่งเอ็ฟเฟ็คสร้างให้เหมือนจริงทั้งสิ้น มาเรื่องนี้เขากล่าวถึงคำทำนายของชนเผ่ามายันที่ว่าเอาไว้ว่าวันที่ 21/12/2012 จะเป็นวันสิ้นโลก น้ำจะท่วมฟ้า ปลาจะกินดาว หนังเองก็ไม่ได้เล่ารายละเอียดที่มาที่ไปของสาเหตุเพราะเน้นเอ็ฟเฟ็คมากมายจนคนดูหายใจหายคอไม่ทั่วท้องตลอด2ชั่วโมงครึ่ง (ที่มาทราบภายหลังว่ามีโรงหนังเครือใหญ่ของไทยป่าวประกาศหน้าโรงว่าต้องเพิ่มค่าชมอีกถึง20บาท..ซึ่งทำให้คนเจ้าปัญหาแบบผมอยากถามเขาว่าเวลาหนังการ์ตูนยาว90นาทีไม่ยักกับลดราคาค่าชมนะ) หนังสร้างความน่ากลัวให้กับคนดูพอสมควรจนทำให้หลายๆคนต้องเดินออกจากโรงไปร้านซีเอ็ดเพื่อหาหนังสือที่เกี่ยวกับ2012ไปอ่าน ถามว่าคุ้มไหมกับ20บาทที่เพิ่มในโรงอื่นที่ไม่ใช่วิสต้า ...ซึ่งเราไม่เคยขึ้นค่าดูมานานนับ10ปีแล้ว...ต้องบอกว่าคุ้มครับ และกับสถานการณ์ในโลกนี้ชวนให้คิดว่ามันอาจจะเกิดขึ้นได้ จนทำให้อดีตนายกฯรมต.ที่รักยิ่งของผมต้องรีบไปจับจองทวีปอัฟริกา เพราะในหนังบอกว่าดินแดนที่จะคงเหลือหลังเหตุการณ์2012คือที่นั่น...555
มาว่ากันถึงหนังอีกเรื่องที่เพิ่งเข้าสดๆร้อนๆ แถมคนดูเฉพาะสุภาพสตรีอยากดูเป็นพิเศษ TWILIGHT NEW MOON หนังภาคต่อที่ยังคงดาราเดิมๆมาแสดงกันถ้วนหน้า ผมว่าใครเกิดเป็นนางเอก คงจะโชคดีไม่น้อยที่มีพระเอกเป็นแวมไพร์ และอีกคนเป็นมนุษย์หมาป่ามาหลงรักถึงขั้นชิงรักหักสวาท หนังอาจจะทำรายได้ไม่ค่อยดีนักกับคนเดินดินกินข้าวแกง แต่กับวัยรุ่นหญิง ย้ำ หญิง หนังมันทำให้เคลิ้มไปฝันไปว่าเม่อไหร่หนอจะมีหนุ่มหล่อๆมาเอ่ยคำ...ตอนท้ายเรื่องกับตัวเองบ้าง และแล้วต้องเตรียมเงินสำหรับภาคต่อ พระเอกเราตอนนี้มีคู่แข่งที่เป็นมนุษย์หมาป่า (ซึ่งผมชมคนสร้างว่าสามารถหาคนอะไรหล่อแบบหมาป่าได้เหมือนจริงๆครับ) สำหรับแวมไพร์พระเอกเราภาคนี้ดูแล้วหนังกระโดดไปกระโดดมา เดี๋ยวหล่อเดี๋ยวโทรม ทั้งๆที่ทราบว่าหนังภาคนี้ใช้เวลาถ่ายทำไม่มากนักก็ตาม ว่าแล้วสาวๆรีบไปดูเร้ว..
สุดสัปดาห์นี้ท่านนายกรมต.ปัจจุบันจะมาเยี่ยมเชียงใหม่เห็นฝ่ายเสื้อแดงจะออกมาต้อนรับ เสียวโว้ย...เสียวจัง....สวัสดี

1 comment:

Unknown said...

สวัสดีครับ คุณทอมมี

ผมติดตามอ่าน blog vista variety อยู่เสมอครับ และโดยปกติผมก็เลือกที่จะชมภาพยนตร์ที่วิสต้า มากกว่าที่จะไปชมที่โรงภาพยนตร์ยังใหญ่จากเมืองกรุงเพราะสาเหตุด้วยที่นี่ใกล้สถาบันที่ผมเรียนอยู่ ราคาเหมาะสมดีีครับ

แต่ล่าสุดครับ ผมเพิ่งไปกาดสวนแก้วเพื่อจะชม ภาพยนตร์ภาคต่อ twilight แต่พนักงานบอกกลับมาว่าเป็นเสียงพากษ์ไทย ผมจึงย้อนออกมาดูที่ป้าย ก็เป็นภาษาไทยจริง ๆ ด้วยครับ นึกย้อนไป ผมคงดูไม่รอบคอบตั้งแต่เช็ครอบในเวบไซต์แล้วกระมั้งครับ
ผมจึงต้องยอมเสียค่าจอดรถที่นั้นแล้วย้ายไปดูโรงหนังจากเครือยักษ์ใหญ่แทนครับ

จึงเกิดคำถามขึ้นมายากทราบว่าทำไมวิสต้าไม่ฉายฉบับเสียงภาษาอังกฤษเหรอครับ