Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/3/09

ฑีฆายุโกโหตุ มหาราชา ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ
วันที่ 5 ธ.ค. เป็นวันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระเจ้าอยู่หัว ของเราชาวไทยทุกคน กระผมและพนักงานในเครือวิสต้าทุกคน ใคร่ขอถวายพระพรให้ท่าน ทรงหายจากพระอาการประชวร กลับมาแข็งแรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดกาลนานเทอญ
ปีนี้เสียดายที่ไม่ได้จุดเทียนร้องเพลงสดุดีพระมหาราชา ดั่งเช่นทุกปีเพราะต้องเดินทางไปร่วมกิจกรรมรับมอบปริญญาบัตร ด้านการโรงแรมของลูกสาวคนโตที่สวิสฯ ท่ามกลางความหนาวติดลบและหิมะโปรยปรายกลางฤดูหนาว ผมเองเป็นคนไม่ชอบอากาศหนาวๆ แต่ทำไงได้ครับ 4ปีเต็มที่แกเพียรศึกษามาจำเป็นอยู่นี่เองที่พ่อแม่ต้องไปร่วมแสดงความยินดี กลับมาเที่ยวนี้คงจะมาช่วยผมจัดระเบียบระบบวิสต้าที่กทม.ซึ่งเปิดมาปีกว่าตอนนี้ลูกค้าเริ่มมากขึ้นแล้วครับ ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าต่างชาติด้วย การไปครั้งนี้ผมเดินทางตรงสู่ซูริคเพื่อเดินทางโดยรถไฟต่อไปอีกกว่า3ชั่วโมงจึงจะถึงที่แกศึกษาอยู่ครับ หลายปีแล้วที่ไม่ได้ไปมา ตอนไปเรียนแรกๆก็ได้เดินทางไปเยี่ยม มาพักหลังงานมากขึ้นจึงไม่่มีเวลาไป บรรยากาศฤดูหนาวของสวิสฯใครๆคงทราบดีว่า มองไปที่ไหนก็คงหนีไม่พ้นความขาวโพลนของหิมะเป็นแน่แท้
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหายเสียวไปในทันทีหลังจากที่ท่านนายกฯ ได้ยกเลิกการมาร่วมประชุมหอการค้าแห่งประเทศไทย หลังจากที่มีข่าวของคนเสื้อแดงว่าจะจัดการต้อนรับท่าน หากท่านเดินทางขึ้นมา ผมเป็นพ่อค้าคนหนึ่งก็ได้แต่เสียใจที่คนเชียงใหม่ขาดรายได้ไปมหาศาลเพราะบรรดาสมาชิกหอการค้าที่แจ้งว่าจะเข้ามาร่วมกว่า2พันต่างพากันหวาดผวา ยกเลิกไปกว่าครึ่ง เหลือพวกใจกล้าหรือยกเลิกไม่ทันไม่กี่ร้อยคน รายได้ต่อหัวที่จะมาใช้จ่ายก็พลันหายไป ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นๆของที่นี่ เลยทำให้ประชาชนคนพื้นเมืองก็ไม่ค่อยกล้าออกมาจับจ่ายซื้อของ หรือเที่ยวราตรี...ปลายเดือนมังเงินเดือนยังไม่ออก เสียงเปรยจากปากพ่อค้าคนหนึ่งคล้ายปลอบใจตัวเอง.. นี่ยังไม่รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติอาทิ สิงค์โปรซึ่งหน้าหนาวทีจะนั่งเครื่องบินSILK AIRบินตรงมาเที่ยวอีกมากมาย..เฮ้อพูดแล้วก็เหนื่อยเน๊าะ..
ได้ชมฝีมือของ เรน ไปโด่งดังเป็นพระเอกฮอลลีวู๊ดใน NINJA ASSASSIN แล้วบอกได้คำเดียวว่า ดูแล้วคิดถึงหนังกำลังภายในจีนสมัยผมยังเด็กไม่ได้ ผู้ร้ายเป็นร้อยเป็นพันสู้พระเอกคนเดียวไม่ได้ แต่ก็สนุกดีครับ...สวัสดี

No comments: