Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/19/09

เป็นประจำทุกปีวันที่ 23 พ.ย. ทางวิสต้าจะมีการทำบุญโรงแรมเนื่องจากเป็นวันครบรอบ ที่เราเปิดกิจการที่นี่ โรงแรมเป็นกิจการแรกที่เราเปิด จากนั้นจะเป็นโรงภาพยนตร์ซึ่งจะเป็นวันที่ 23 ม.ค. 18ปี แล้วที่เราได้รับใช้ชาวเชียงใหม่และผู้มาเยือน เราซาบซึ้งในความกรุณาของชาวเชียงใหม่ทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนเราด้วยดีเสมอมา ทั้งนี้และทั้งนั้นนโยบายของเราคือ การให้บริการด้วยราคาสมเหตุสมผล ไม่ว่าราคาค่าห้องพักหรือแม้แต่ราคาค่าชมภาพยตร์ คนอื่นเขาเก็นค่าดูหลักร้อย แต่ที่เราไม่คิดครับที่จะเอาเปรียบผู้มาใช้บริการ ถึงผลกำไรจะไม่มากที่เราได้ต่อปี แต่ถือว่าทำด้วยใจรักมากกว่าครับ เราจึงขอขอบคุณชาวเชียงใหม่ทุกท่านอีกครั้งครับ
ปีนี้นอกเหนือจากนิมนต์พระมาทำบุญที่โรงแรมแล้วผมถือโอกาสทำบุญวันเกิด56ปีแล้วที่ลืมตาดูโลกใบนี้ สิ่งที่ภูมิใจที่สุดคือการที่ได้ทำอะไรที่ตัวเองอยากทำ นับแต่การชอบดูหนังแล้วก็ได้มาสร้างหนังกับเขา7เรื่อง (ถึงหนังจะไม่ทำรายได้แบบปัจจุบันก็เถอะ เพราะสมัยนั้นโรงยังมีน้อย) อยากทำโรงหนังก็ได้ทำ ตั้งแต่เรียนชอบการตลาดก็ได้มาจับการขาย/การตลาดที่ราชาชูรส ซึ่งหลายคนก็ได้แต่ฝันไม่ยักเกิดสักที อาจจะเพราะด้วยความใจบุญ ที่มีต่อสังคมและเพื่อนมนุษย์จึงได้อานิสงจากการทำบุญมาตลอดอายุ ใครชวนทำบุญทำ ใครลำบากพอช่วยได้ก็ยินดีช่วย จนบางครั้งการช่วยเหลือเหล่านั้น น้อยคนนักที่จะคิดว่าจะมีใครบ้าทำโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน ซึ่งกาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ตอนที่เราเริ่มกิจการใหม่ๆเห็นเราช่วยเหลือสังคมมากมาย หลายคนตั้งข้อกังขาว่านายคนนี้มันคงมาหาเสียงเพื่อสมัครผู้แทนฯ แต่เปล่าเลยครับ เพราะผมเป็นพ่อค้า จึงไม่ชอบเล่นการเมือง หาเช้ากินค่ำ มีมากใช้มากมีน้อยใช่น้อย ขอบคุณอีกครั้งกับการสนับสนุนจากบุคคลมากมายในสังคมเชียงใหม่ จนทำให้เรามีวันนี้ได้ พนักงานโรงแรมโรงหนังที่ยังอยู่กับเราและไม่อยู่ผมขอขอบคุณทุกคน พรใดที่ให้ขอให้หวลคืนไปหลายๆร้อยเท่า...สวัสดีครับ

2 comments:

ae4215001 said...

ทำไม "The Twilight saga New Moon : แวมไพร์ ทไวไลท์ 2 นิวมูน"
ไม่มีโรง soundtrack ครับ
ขอบคุณครับ

Anonymous said...

Dear Khun Tommy,
My name is Phil. I am a graduate student at CMU in the faculty of Social Science. My masters thesis is about the history of Chiang Mai's movie theaters.

It has been my hope to speak to you about your role in the Chiang Mai cinema scene for the past few decades. Unfortunately I do not know how else to contact you, so I hope you don't mind me writing on here.

If you have the time, you can reach me at:

sea.theater@hotmail.com

It would be a great pleasure to speak to you about Chiang Mai's illustrious movie theater history

All the best,
Phil