Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/5/09

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของปวงชนชาวไทยทรงพระประชวรมาเดือนเศษแล้ว บัดนี้พระอาการดีขึ้นมากแล้ว อีกไม่นานท่านก็คงเสด็จกลับวังได้ ผมเชื่อแน่ว่าคนไทยทุกคนต่างพากันสวดมนต์/ไหว้พระขอให้ท่านหายไวๆอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของคนไทยทั้งประเทศนานเท่านาน ผมก็เช่นกันครับ
สุดสัปดาห์นี้เชียงใหม่ก็จะมีการจัดฉาย เทศกาลภาพยนตร์อียูอีกปีหนึ่ง เป็นเวลากว่า10ปีแล้วที่วิสต้าได้รับเกียรติให้ฉายโดยที่เราเก็บค่าชมเพียง70บาท ปีนี้อาจจะไม่ค่อยคึกคัก เพราะเทศกาลนี้จะเปิดกรุงเทพ หลังเชียงใหม่เพราะ ที่กรุงเทพขณะนี้มีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอีกงานหนึ่ง ปีนี้อียูประหยัดค่าใช้จ่ายในการส่งหนังเข้ามาฉาย โดยจะนำเป็นแผ่นมาเปิดแทน ซึ่งผมเองก็ยังกังวลอยู่ว่า คุณภาพหนังที่ฉายจะดีเทียบเท่าแผ่นฟิล์มหรือไม่ ทำไงได้เขาเป็นคนจัดไม่ใช่เรา ซึ่งเทศกาลนี้จะเริ่มกันตั้งแต่วันที่ 5-15 พ.ย. นี้ครับ ใครเป็นแฟนหนังกล่องไม่สมควรพลาดครับ
ผ่านไปแล้วสำหรับเทศกาลยี่เป็งหรือที่คนกรุงเทพเรียกว่า"ลอยกระทง" ปีนี้กรุงเทพค่อนข้างเงียบอาจเพราะเศรษฐกิจรุมเร้า แถมยังเป็นช่วงโรงเรียนเพิ่งเปิด ส่วนที่เชียงใหม่ปีนี้ทาง ททท. ขึ้นมาจัดเองอีกทั้งจัดกันบริเวณถนนพระปกเกล้า ที่ตั้งของโรงแรมเราซะด้วย ผู้คนไม่ว่าไทยเทศพากันมาถ่ายภาพที่หน้าอนุสาวรีย์3กษัตริย์ ผมจึงขอถือโอกาสนี้นำรูปมาอวดเพราะไปถ่ายมาวันแรกผู้คนเลยไม่มาก ถือว่าจัดได้อลังการพอสมควรครับ คงหมดงบไปหลายหรอก
บรู๊ซ วิลลิส ชื่อนี้บรรดาคอหนังแอ๊คชั่นฝรั่งต้องรู้จักดี นับตั้งแต่ DIE HARD ทั้ง4ภาค ในขณะนี้อายุอานามแกก็ค่อนข้างมาก ดังนั้น หนังเรื่องใดที่ต้องให้แกออกกำลังวิ่งมากๆดูท่าแกคงลำบากครับ ผลงานล่าสุดของแกได้ผู้กำกับจาก คนเหล็ก 3 โจนาธาน มาสโต มารับหน้าที่ซึ่งกลิ่นไอของคนเหล็กเลยติดตรึงมาบ้าง เนื้อหาก็เกี่ยวกับการที่มนุษย์เริ่มที่จะหาตัวแทน ออกมาสู่โลกภายนอก เพื่อทำหลายๆสิ่งที่คนธรรมดาทำไม่ได้ ดังนั้นผู้แสดงในเรื่องแทบทุกคนต้องรับบท2บุคคลิก แต่ผมว่ามนุษย์เองยังไม่สามารถธรรมชาติได้เสียทุกอย่าง จึงทำให้โครงการ SURROGATE ที่ว่านี้ไปไม่รอด แถมยังทำท่าจะยึดครองโลกเสียด้วย บรู๊ซ วิลลิส ถึงจะแก่แต่ก็อึดพอควร แต่ก็แค่นั้นแหละครับเนื้อเรื่องเก่าจังเลย...สวัสดี

1 comment:

Anonymous said...

EUFF ปีนี้คึกคักมากกว่าปีแล้วมากๆครับเสี่ย
ขนาดฉายดีวีดีนะ ตอนนี้ดูไปแล้ว 8 เรื่อง แต่ละรอบที่ไปดูคนเกินครึ่งโรงทั้งนั้น ฝรั่งเยอะแยะแต่คนไทยประปราย รำคาญตรงที่ฉายดีวีดีเกือบทุกเรื่อง ภาพแตกพิกเซล เบลอได้อีก ให้อารมณ์ไม่เหมือนดูฟิล์มเลย แถมมีสะดุดด้วยโดยเฉพาะ Irina Palm สะดุดแบบบ่อยมากกกก ละก็มี The Viceroys สะดุดนิดๆ ปีหน้าอยากให้EUเอาฟลิม์มาฉายเหมือนเดิมจัง+เพิ่มหนังแรงๆเยอะๆ ปีนี้หน้าหนังดูดรอปลงไปเยอะแต่คนเยอะ ปีแล้วหนังแรงๆเยอะแต่คนน้อย อืมมมึนนนน