Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/29/08

สวัสดีปีใหม่ 2552
สวัสดีปีใหม่ครับแฟนๆวิสต้าทุกท่าน ปีใหม่นี้ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุขปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ หวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังทุกประการ ตลอดปีใหม่และตลอดไปครับ
เทศกาลปีใหม่นี้เชียงใหม่เงินคงสะพัดน่าดู เพราะเท่าที่ทราบมา จะมีผู้มาเยือนจากต่างถิ่นมากมาย จนโรงแรมเต็มหมด ทำไงได้เครียดมาตลอดปีจริงไหมครับ? ไหนจะพันธมิตรฯไหนจะพวกเสื้อแดง ออกมาเคลื่อนไหวทั้งสนับสนุนขับไล่รัฐบาล มาบัดนี้เราได้นายกฯคนใหม่ หนุ่มหล่อ วัยเพียง44 ความหวังอีกครั้งที่ประเทศไทยจะได้สมัครสมานสามัคคีกันดั่งในอดีต ส่วนจะเป็นจริงเพียงใดคงต้องรอดูกันไปสักระยะหนึ่ง ว่าจะมวยล้มต้มคนคูหรือเปล่า? หากเป็นเช่นนั้นนายก รมต.คงหมดอนาคตแน่เลย โอกาสที่จะหวลกลับมาเป็นอีกคงยาก
เหมือนที่บรรดาเกจิอาจารย์ด้านเศรษฐกิจไทยเราออกมาป่าวประกาศเตือนว่าปีนี้เผาหลอก ปีหน้าเผาจริง เริ่มที่เราจะเห็นรำไรแล้วกระมังครับ กับข่าวของการปลดคนงานออกจากโรงงานอุตสาหกรรม แม้แต่ที่ลำพูนเองก็ยังมี แต่ที่เงียบๆนั้นเพราะนายจ้างเขาจ้างออกตามกฎหมายแรงงาน เราเลยไม่ค่อยจะทราบกัน แต่ก็มีส่วนที่อยู่ๆเมื่อวานยังทำงาน มาเช้านี้เล่นปิดประตูประกาศเลิกกิจการเฉย ชดเชยก็ยังไม่คุยกันให้จบ อย่างนี้ต้องชุมนุมประท้วง จริงไหมครับพี่น้องเอ๊ย? และใครๆก็ยังออกมาบอกว่าเหตุการณืที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้ใหญ่โตกว่าที่เกิดกับเราตอนพ.ศ.2540เสียอีก เพราะจะเกิดทั่วโลก เมื่อโรงงานปิดคนตกงาน แล้วเขาจะหาเงินที่ไหนมาใช้จ่าย สงสารแต่คนที่ไปรูดเครดิตการ์ดไว้มากมายในระยะเวลาหลายๆปีมานี้ ตกงานแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปใช้เขา? บรรดานักท่องเที่ยวก็ลดน้อยลงมิใช่เพราะพันธมิตรฯปิดสนามบินหรอกนะ เป็นเพราะบ้านเขาก็หาเงินยากขึ้น ใครจะมีกะจิตกะใจมาเที่ยว ผมก็ได้แต่ปลอบคนไทยด้วยกันว่าต่อนี้ไปต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด เศรษฐกิจพอเพียงดั่งพระกระแสรับสั่งของพ่อหลวงของเรา เสื้อผ้าในตู้ที่ซื้อมามากมายใส่ก็แทบไม่ได้ใส่ น่าที่จะขนออกมาใส่ ไม่ต้องไปซื้อใหม่ แต่ก่อนออกไปทานข้าวนอกบ้านสัปดาห์ละหลายหน มาคราวนี้ลดน้อยลงสักหนสองหนคงพอช่วยได้ มือถือที่แต่ก่อนอาจจะเปลี่ยนบ่อยปีหน้าคงต้องทนใช้เครื่องเก่าไปก่อน ชีวิตกลางคืนที่แต่ก่อนมักจะออกไปดื่มกินกันตอนนี้คงต้องลด แล้วมาดื่มกินกันในบ้าน ร้องคาราโอเกะในบ้านแทนที่จะไปตามร้าน แต่อย่าเพิ่งดีใจว่าผ่านพ้นปี2552แล้วจะดีขึ้น เพราะมีคนเขาบอกว่าปี2553ถึงเวลาเก็บกระดูกลอยอังคาร แล้วรอปีต่อไปค่อยกลับมาเกิดใหม่ ดูซิใครทนกว่าใคร...สวัสดีครับ

1 comment:

Anonymous said...

สวัสดีปีใหม่ครับผม

ขอให้ในหลวงทรงพระเจริญทรงอยู่ปกบ้านป้องเมืองสืบไป..

สัปดาห์นี้ผมได้ดู Slumdog Millionaire ครับเสี่ย ดีเหมือนกันครับ ตัดต่อเยี่ยม ผู้กำกับเก่งอีก

อยากดู The Duchess ในโรงครับ เสี่ยจะเอาเข้าเหมือนตอน Son of rambow ไหมครับ..