Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/4/08

ฑีฆายุโกโหตุ มหาราชา
ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ
ทุกวันที่ 5 ธันวาคมเป็นวันสำคัญของปวงชนชาวไทย นั่นคือวันเกิดของพ่อหลวงที่รักยิ่งของพวกเรา ผมและพนักงานวิสต้าทุกคนก็ขอถวายพระพรท่านทรงมีพลานามัยสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ อยู่เป็นขวัญของประชาชน65ล้านคนตลอดไปเทอญฯ
หลายคนคงได้เห็นปรากฎการทางธรรมชาติทำให้เกิด "พระจันทร์ยิ้ม" ขึ้นบนท้องฟ้า ซึ่งโชคดีเหลือเกินที่ท้องฟ้าเปิดเพราะเป็นหน้าหนาว มีเพียงไม่กี่จังหวัดภาคใต้ไม่สามารถดูได้เพราะฝนตก หลายคนบอกเป็นนิมิตหมายดีของประเทศ ผมก็ว่าใช่ เพราะไล่หลังไม่กี่ชั่วโมงการเมืองไทยดูท่าว่าจะดีขึ้น มีการยุบพรรคการเมืองไปถึง3พรรคด้วยฐานโกงการเลือกตั้ง ซื้อสิทธิ์ขายเสียง จะว่าไปรัฐธรรมนูญฉบับล่าสุดปี2550นี้ดีนะครับ รับรองต่อไปพรรคการเมืองใดที่จะลงเล่นการเมืองคงต้องระวันตัวแจ ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียงกันอย่างโจ่งแจ้งเพราะความผิดแรง กลุ่มเสื้อเหลือง หรือพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็มีการยุติการชุมนุมทั้งหมด รวมถึงการออกจากสนามบินทั้ง2แห่ง ทำให้การบินจะได้เริ่มกันเสียที ผมเองแสนหงุดหงิดเพราะไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ นี่วันเสาร์ที่จะถึงนี้มีโครงการจะเดินทางไปเยี่ยมลูกที่นิวซีแลนด์จนถึงนาทีนี้ยังไม่ทราบว่าจะได้ไปไหม แต่คงไม่เป็นไรเพราะพวกเขาจะเดินทางกลับมาพักร้อนในวันที่15นี้อยู่ดี
และเช่นกันสุดสัปดาห์นี้คอหนังทั้งหลายคงจะดีใจที่จะมีหนังใหม่ๆมาให้ได้ดูกันหลายเรื่อง โดยเฉพาะแฟนๆหนังไทย จา พนม ที่จะเปิดตัว องค์บาก 2 เสียที หลังจากที่มีข่าวไม่ค่อยจะดีเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆในการลงทุน ผมเชื่อแน่ว่าคนคงจะคับคั่ง อาจเพราะชื่อเสียงศักดิ์ศรีของเขา ส่วนหนังจะรอดไม่รอดคงต้องรอดูเต็มเรื่อง แถมยังมีหนังสุนัขฝรั่งน่ารักๆมาแจมด้วย...สวัสดีครับ

2 comments:

Unknown said...

เรียน คุณทอมมี่

ผม สัณห์ชัย โชติรสเศรณี เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหนังไทย ตอนนี้มูลนิธิหนังไทยมีลิขสิทธิ์หนังสารคดียาวเกี่ยวกับการแต่งงาน 2 เรื่อง เรื่อง มูอัลลัฟ (The Convert) และ Suddenly, Last Winter (หนังทั้งสองเข้าฉายที่ลิโด เมื่อสองอาทิตย์ก่อน)

ผมอยากจะติดต่อคุณทอมมี่ เพื่อถามความเป็นไปได้ที่จะนำหนังทั้งสองเรื่องเข้าฉายที่โรงหนังวิสต้าน่ัะครับ

ถ้าเป็นไปได้ คุณทอมมี่ช่วยติดต่อผมกลับที่ thaifilmfoundation@gmail.com หรือ แจ้งหนทางติดต่อคุณทอมมี่ให้ผมทราบด้วยครับ จะเป็นความกรุณาอย่างยิ่ง

ขอบคุณมากครับ
สัณห์ชัย

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ