Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

1/9/09

สวัสดีปีใหม่อีกครั้งหนึ่งครับแฟนๆวิสต้าเชียงใหม่ทุกท่านครับ ไปเที่ยวไหนกันบ้างครับ เพราะหลังวันขึ้นปีใหม่ผมได้มีโอกาสขึ้นมาเชียงใหม่ ด้วยเพราะปีนี้มีวันหยุดค่อนข้างมากตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.ถึงวันที่ 4 ม.ค. ผู้คนเลยขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่มากกว่าทุกปี รวมถึงค่าน้ำมันที่มีราคาถูก ร้านรวงคงโกยรายได้ไปมากมาย แต่ก็ต้องเก็บไว้ใช้ในช่วงต่อนี้ไปจนถึงสงกรานต์เพราะเชื่อแน่ว่านักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศคงจะลดน้อยลง ด้วยเศรษฐกิจทั้งในประเทศเรารวมไปถึงต่างประเทศอยู่ในช่วงทดถอยแต่อย่าเพิ่งไปตีตนไปก่อนว่าจะเป็นไปตามคำทำนายของบรรดาเซียนการเงินบ้านเรา ประเทศเราดีเพราะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่จะคอยปกปักษ์รักษาประเทศเรา ขออวยพรอีกครั้งล่ะกันว่าขอให้แฟนๆวิสต้ามีแต่ความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ที่สำคัญมีเงินใช้ มีงานทำตลอดปี2552นี้นะครับ
ในขณะที่คนไทยไปเที่ยวตามต่างจังหวัดโดยเฉพาะภาคเหนือ ผมและครอบครัวได้เดินทางไปเที่ยวเมืองหลวงของเวียดนาม ฮานอย ครับ ด้วยผมได้ไปมาเกือบครบเมืองแล้วสำหรับเวียดนาม ไม่ว่าดานัง/เว้/ฮอยอัน/โฮจิมินห์ กับประชากรกว่า 87 ล้านคนมากกว่าบ้านเรา8ล้านในฮานอย/7ล้านในโฮจิมินห์ ถือว่าเป็นประเทศค่อนข้างใหญ่นะครับ ด้วยราคาของสายการบินไทยแอร์เอเซีย เลยทำให้ค่าตั๋ว5คนของครอบครัวสามารถประหยัดไปได้มากพอควร ปีหนึ่งครั้งหนึ่งที่ครอบครัวทั้ง5คนจะมาอยู่ด้วยกันเพราะพวกเขากำลังเล่าเรียนอยู่ ส่วนใหญ่3-4ปีหลังมานี้มักจะพาเขาไปเที่ยวประเทศแถบอินโดจีนนี้ ลาวบ้างเขมรบ้าง ที่เลือกฮานอยเพราะได้เห็นรูปสถานที่ท่องเที่ยวเขาในโฆษณาแล้วคาดว่าคงจะสวย มิเช่นนั้นเขาคงไม่ได้เป็นถึงมรดกโลก อีกทั้งเป็นสถานที่ ที่ ลุงโฮจิมินห์ของเขาทำเป็นกองบัญชาการสู้รบกับอเมริกา จนในที่สุดก็รบชนะ นำมาซึ่งความอับอายของคนอเมริกัน สิ่งที่ได้ไปเที่ยวชมมีทั้งสถานที่เก็บศพลุงโฮฯ/ชมการแสดงหุ่นกระบอกน้ำที่ต่างจากของเรา เพราะผู้เชิดต้องอยู่ในน้ำ สวยและน่ารักมากครับ เดินทางไป3ชั่วโมงเพื่อไปชมอ่าวฮาลอง เพื่อชมความงามของเกาะแก่งต่างๆคล้ายๆอ่าวพังงาของเรา แต่เขาใหญ่กว่าเพราะเขาอยู่ในทะเลจีนใต้ อากาศที่ไม่คิดว่าจะหนาวแต่กลับหนาวถึง 10กว่าองศา ที่เห็นๆถึงเมืองเขาเขาจะมีประชากรมากมายมี บิ๊กซี อยู่เพียง2สาขา ...สวัสดีครับ

No comments: