Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/9/08

เผลอแป๊ปเดียว เทศกาลภาพยนตร์อียูก็คืนกลับมาสู่เชียงใหม่อีกครั้ง แน่นอนว่าปีนี้ต้องมีหนังดีๆมาให้ได้ชมกัน จำได้ว่าเทศกาลนี้เราจัดมาเกือบสิบปีแล้ว มีอยู่2ปีที่ทางอียูเอาไปฉายเมเจอร์ ปีนี้วันที่ 11-21 ธ.ค. ซึ่งช้ากว่าปีก่อนเนื่องจากติดงานศพพระพี่นางฯ ราคาค่าชมยังเหมือนเดิมครับคือ 70 บาท วิสต้ากาดสวนแก้ว ติดตามรายชื่อหนังได้ที่หน้าโรงนะครับ ผมหวังว่าการที่เราสนับสนุนเทศกาลนี้มาโดยตลอดคงจะทำให้คนรักหนังชาวเชียงใหม่ได้มีความสุขเพลิอเพลินกับการชมหนังที่ไม่ค่อยจะมีโอกาสได้ชมกันนะครับ
เป็นเพราะ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปิดสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิทำให้ผมไม่ได้ขึ้นมาเชียงใหม่ถึง2สัปดาห์ดังนั้นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้ทดลองนั่งรถทัวร์ขึ้นมา จริงอยู่สนามบินเปิดแล้ว แต่ทราบมาว่าเขาไม่ได้เปิดเที่ยวบินมากเหมือนก่อน ผมเลยกลัวว่าจะต้องไปแย่งเขาซื้อตั๋วกัน จึงขอเปลี่ยนบรรยากาศนั่งรถบ้าง แต่การมาครั้งนี้ผมเลือกเอา บ.ข.ส. 24 ที่นั่ง ที่เขาคิดราคาแพงกว่ารถทัวร์ทั่วไปสักนิด แต่เพื่อความสะดวกสบาย อีกทั้งผมไม่ได้เดินทางถนนมาเชียงใหม่เป็นเวลา5-6ปีได้แล้วกระมังครับ ขอถือโอกาสชมนกชมไม้ไปกับการเดินทางที่แต่แรกคิดว่าสัก7-8ชั่วโมงก็น่าจะถึง ที่ไหนได้ใช้เวลาเกือบ10ชั่วโมง ผมออกจากหมอชิต2เวลา09.00น.ถึงเชียงใหม่พอดีกับพระอาทิตย์ตกพอดี ยอมรับว่าอึดอัดเพราะคนขับรถมารยาทดีมาก ขับแค่70กิโลต่อชั่วโมงซึ่งไม่ทันใจผมจริงๆครับ แต่เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารนะครับ ส่วนเบาะที่นั่งก็ไม่ได้สบายอย่างที่คิด เวลาปรับเอนนอนกลัวว่าเวลาตื่นขึ้นมาจะวิงเวียนเหมือนนอนเปล ระหว่างทางจึงต้องให้คนลองไปซื้อตั๋วเครื่องบินดู ปรากฎว่าการบินไทยมีและราคาพิเศษอีกต่างหาก เลยต้องทิ้งตั๋วรถทัวร์ขากลับ เรียกว่าได้ประสบการณ์มาอีกแบบหนึ่งครับ
ทุกปีเราจะมีการจุดเทียนถวายพระพรพ่อหลวงของเราที่วิสต้าเชียงใหม่ ปีนี้เราจุดกันที่โรงแรมวิสต้า กทม. ที่เพิ่งจะเปิดใหม่ครับ เลยขอเอารูปมาฝากชมกัน...สวัสดี

1 comment:

Anonymous said...

สวัสดีครับเสี่ย
วันนี้ไปดู The Edge of Heaven มาแล้วครับ
ขอบคุณที่เสี่ยเอาหนังดีๆแบบนี้มาให้ดูนะครับ เรื่องนี้มีกลิ่นไอ Atonement นิดหนึ่งแต่มีทางเล่าเรื่องที่เป็นของตนเอง ชอบที่หนังหักมุมความคิดมากที่สุด อึ้งกับlong take มาแบบไม่เตือน สรุป ชอบมากๆครับ

รู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ดู The Ball โชคไม่เข้าข้างเลยนะเรา...