Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/19/08

และในที่สุดประเทศไทยของเราก็ได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ซึ่งก็ไม่เหนือความคาดหมายของบรรดาเซียนการเมืองไทย คุณอภิสิทธิ์ แห่งพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นฝ่ายค้านมานานแสนนานแล้วด้วยวัยเพียง 44 ปี รวมกับสภาวะเศรษฐกิจของโลกปัจจุบัน หลายคนสบประมาทเอาไว้ว่าท่านคงไม่รอดแน่ก็ต้องรอดูกัน แต่ที่แน่ๆฝ่ายเสื้อเหลืองทั้งหลายได้หยุดการเคลื่อนไหวไปแล้ว คงเหลือแต่บรรดาเสื้อแดงแรงฤทธิ์ที่ยังคงดำเนินการต่อด้วยความรุนแรง แต่เมื่อฝ่ายหนึ่งหยุดเหลือฝ่ายเดียวอีกไม่นานก็คงเหนื่อยไปเอง ขอเอาใจช่วยคุณอภิสิทธิ์และทุกพรรคที่หันหลังกลับมาร่วมเป็นขั้วใหม่การเมืองเพื่อสานฝันของการเมืองใหม่ของหลายๆคนว่าจะตลอดรอดฝั่งไหม? ส่วนกลุ่มที่เสียผลประโยชน์ก็คงต้องรับประทานแห้วไปสักระยะ.
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ชมหนังอยู่หลายเรื่อง เรื่องแรกคงหนีไม่พ้นผลงานล่าสุดของพระเอกหล่อ คีนู รีฟ จากผลงานเรื่องล่าสุดของเขา THE DAY EARTH STOOD STILL หนังเก่าเอามาเล่าใหม่ซึ่งหนังเก่าเขาสร้างกันมาตั้งแต่ปีค.ศ.1950 โน่น ผมยังไม่เกิดเลยครับ เนื้อหาเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวที่มาสู่โลกมิใช่เพื่อทำลายเหมือนหนังหลายๆเรื่องที่เขาทำออกมากัน เนื้อหาถือว่าเก่าสมวัย ผมชอบที่มนุษย์ต่างดาวเขาบอกว่าโลกของเราที่จริงไม่ใช่ เป็นโลกของเขา เราซิเป็นผู้บุกรุก แถมมาทำให้โลกของเขาสกปรกจนเกินเยียวยาได้ เป้าหมายคือต้องกำจัดมนุษย์บนโลกให้หมดไป ใครที่หวังจะได้ดูหนังแอ๊คชั่นคงเสียใจด้วยครับ
หนังแวมไพร์ที่อาศัยวัยรุ่นเป็นตัวนำอย่าง TWILIGHT มิน่าถึงได้โค่นแชมป์ JAMES BOND 007 ได้ เพราะต้องบอกว่าตลาดสุดๆครับ หนุ่มสาวที่ได้ดูเป็นต้องกรี๊ดเอาใจช่วยพระเอก นางเอกแบบสุดๆ พอดีที่วิสต้าฉายเสียงไทย ผมว่าหากหลับตาแล้วฟังแต่เสียงอาจจะนึกว่ากำลังดูหนังเกาหลี เห็นว่ากำลังจะทำภาค2มาโกยเงินคนดูอีกไม่นาน ขอปรบมือกับผู้เขียนบทและผู้กำกับครับ และที่พลาดไม่ได้อีกเรื่องคงหนีไม่พ้น องค์บาก 2 ซึ่งหลังหนังจบต้องร้องอ๋อ เพราะที่จริงมันเป็นภาคก่อนภาค1เสียด้วยซ้ำ ว่าถึงสาเหตุทำไมพระพุทธรูปจึงมีรอยบากอยู่กลางหน้า ดูแล้วก็เหนื่อยครับกับการต่อสู้ บทพูดนั้นน้อยมาก จนเกือบหลับกลางเรื่อง จบเรื่องต้องตอบว่ามันส์แต่ไม่สนุกครับ ...สวัสดี

1 comment:

Anonymous said...

CONTROL หนังเจ๋งมากครับเสี่ย ภาพสวยมาก แถมนัวร์อีก จะแนวไปไหน

ขอบคุณที่นำหนังดีๆมาให้ดูครับ

ปีหน้าหวังว่าจะได้ดูเยอะกว่าปีนี้ ปีนี้ติดสอบเลยดูได้นิดเดียว