Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/5/08

วิสต้าวาไรตี้ 5 มิถุนายน 2551

อุณหภูมิการเมืองบ้านเราเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานับแต่วันเสาร์เช้าเล่นเอาหลายคนหวาดผวากับการนองเลือดตามคำทำนายของบรรดาหมอดูดังๆทั้งหลาย ก็จะไม่ให้ผวาไงไหวท่านนายกสมัครของเราเล่นออกรายการทีวีเช้าตรู่พูดจาทำนองว่าจะสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่พากันชุมนุมบนถนนราชดำเนินแถวสพานมัฆวาฬฯมากว่าสัปดาห์โดยบอกว่ากีดขวางทางรถเดินรวมถึงขบวนเสด็จของพระเจ้าแผ่นดินและราชวงศ์ โดยบอกว่า17.00น.หลังจากนั้นเราก็เห็นจากทีวีว่ามีตำรวจแต่งตัวปราบจราจลครบชุดออกมาโชว์ตัวนับร้อยๆคน ซึ่งแทนที่จะทำให้คนที่ไปร่วมลดน้อยลงกลับทำให้ใครที่ไม่ออกจากบ้านก็พากันออกมาร่วมชุมนุมเพิ่มจนอาจเรียกได้ว่าจำนวนในคืนวันเสาร์มากที่สุดตั้งแต่มีการชุมนุม จนท่านนายกสมัครของเราต้องออกมาบอกผ่านท่านเฉลิม มท.1ว่าช่วยบอกประชาชนว่านายกฯพูดไปแบบขำขำไม่ได้คิดจะทำจริง ซึ่งชาวบ้านชาวช่องทราบว่าที่ไม่ดำเนินการเพราะทหารไม่ร่วมด้วย อีกทั้งมีผู้ใหญ่ทางทหารบางท่านถึงกับออกมาให้ข่าวว่าหากมีการสลายจนคนไทยต้องเลือดตกยางออกละก็น่าดู ที่ผมดูทางเอเอสทีวีมีบางครั้งที่น้ำตาซึมและลำพึงกับตัวเองว่าใครหนอช่างเก่งแสนเก่งทำให้คนไทยมีการแบ่งข้างกันอย่างชัดเจนปานนี้ หากตายไปคงได้อยู่บนสวรรค์ชั้นสูงสุด ภาพของคนแก่ที่ภายนอกอาจจะดูแก่แต่ใจไม่แก่ตามเฝ้าตากฝนตากแดดสู้กับฝ่ายรัฐบาลที่หลายคนอาจจะเห็นเหมือนผมว่าทำอะไรไม่ค่อยจะแคร์ความรู้สึกผู้คนเสียเลย ผมก็ได้แต่วิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าอย่าให้เกิดการนองเลือดเหมือนในอดีตเลย ผ่านมาจนวันอาทิตย์ทุกอย่างเงียบสงบไม่มีอะไรเกิดขึ้นในตอนรุ่งสางดั่งที่ใครๆคาดคิด แต่การชุมนุมยังมีต่อไป ซึ่งผมว่าสุดท้ายน่าจะมีการยุบสภา ล้างไพ่แล้วเลือกกันใหม่ทำให้ใครบางคนต้องทุ่มเงินอีกก้อนโตในการหาเสียง แลกกับเงินที่ถูกอายัดอยู่??? แล้วปากคงต้องบ่นว่า สมัครนายแน่มาก...555
มากไปแล้วกระมังครับกับการเมืองที่ผมมักไม่ค่อยอยากยุ่งเกี่ยว แต่กับการรู้สึกของคนไทยตัวเล็กๆคนหนึ่งมันอดไม่ได้จริงๆครับ ขออภัยหากทำให้ท่านขุ่นของหมองใจ ลำพังตัวผมเองมักจะชอบอยู่ตรงกลาง ไม่เอียงซ้ายเอียงขวา ขอทำมาหากินไปวันๆจะดีกว่าครับ หันมาหาความบันเทิงกันดีกว่าครับ? วิสต้าเราเสนอความบันเทิงในราคาที่คนรักหนังระดับไหนๆก็ สามารถหาชมได้ อาจจะไม่ค่อยหรูแบบเขาก็ตาม SEX AND THE CITY คือหนังที่อยากเชิญชวนไปดู ขอขอบคุณ คุณเฮนรี่แห่งฟ๊อกซ์ที่ยังกรุณาให้ก๊อปปี้มาฉายทั้งๆที่รู้ว่ารายได้ก็คงไม่ค่อยจะดีเท่าไร เพราะคนที่ติดตมซีรียส์นี้ทางทีวีก็คงต้องบรรดาไฮโซไฮซ้อทั้งหลายที่จะพากันมาอุดหนุนกับเวอร์ชั่นจอใหญ่เรื่องนี้...สวัสดี

4 comments:

Anonymous said...

70-90 ราคาอิ่มอิ่ม
ขอบคุณเสี่ยที่รัก
ขอบคุณนะครับเสี่ยที่ทำให้ข้าพเจ้าได้มีโอกาสได้ดูหนังนอกกระแส
ขอบคุณอีกครั้งในยามที่ข้าพเจ้าเงินร่อยหรอมักมาเสพความสำราญที่นี้
ขอบคุณเสี่ยแทนแฟนวิสต้าครับที่รักและเข้าใจพวกเรา
ขอบคุณวิสต้าทีรัก
ขอบคุณวิสต้าที่เริ่มหัดให้ข้าพเจ้าดูหนังเป็น
วิสต้าจะอยู่ในความทรงจำของข้าพเจ้าตลอดไป
วิสต้าจงอยู่คู่ชาวเชียงใหม่ตลอดไป
วิสต้าจงอยู่เคยงคู่กาดตลอดไป

อาจจะไม่ได้เลิศเลออะไรนักนะครับ
อยากจะให้เสี่ยมีกำลังใจบ้าง

Anonymous said...

ด้วยเหตุนี้ วันนี้กระผมจึงต้องไปดู "ส้มตำ" แก้เครียด ณ วิสต้า กาดสวนแก้วไงขอรับ (ฮา)
แล้วสุดสัปดาห์นี้ก็จะมีการชุมนุมที่ประตูท่าแพอีก กระผมก็ไม่ทราบว่าจะไปชุมนุมทำไม
แค่ที่กรุงเทพยังแบ่งฝ่ายกันไม่พออีกหรือ เฮ้อ กระผมไม่เข้าใจจริง ๆ

nokyung said...

สวัสดีค่ะ

ฝากข่าวไปถึงคุณทอมมี่ค่ะ มีกระทู้แนะนำของเฉลิมไทยในเว็บ pantip.com พูดถึงเรื่อง major

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6681706/A6681706.html

ในกระทู้ มีคนชมเชย vista ด้วยค่ะ

ถึงแม้ตอนนี้ 12 ห้วยแก้วจะปิดไปแล้ว ก็เข้าใจเรื่องธุรกิจนะคะ แต่เสียดายแทนมากๆ

ตัวดิฉันเอง ไม่เคยนอกใจ vista เลย เพราะทำงานสวนดอก อยู่ใกล้บ้าน ใช้บริการตลอดมา

แต่หลังๆ ไม่ค่อยได้อุดหนุนเพราะมีภารกิจกับครอบครัวมากขึ้นและภาวะเศรษฐกิจประกอบด้วย
ฝากให้กำลังใจคุณทอมมี่มาก ๆ และดีใจเวลาที่เห็นกระทู้คนมาบอกว่า vista ฉายหนังที่หาดูยากให้คนเชียงใหม่ได้มีโอกาสดู ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

Anonymous said...

The Diving Bell a. t. Butterfly, อยากดูเรื่องนี้มากๆ ฉายวันที่14-24 มิ.ย.ที่ SFW CINEMA at Central Worldอยากให้ฉายที่วิสต้าด้วยครับ เห็นแล้วอดดูไม่ได้ เรื่องนี้