Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/26/08

วิสต้าวาไรตี้ 26 มิถุนายน 2551

ก่อนอื่นคงต้องขออภัยแฟนวิสต้าวาไรตี้สัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ผมได้ไปดูมา อาจจะเพราะด้วยวัย50กว่าๆของผมความจำอาจจะเสื่อมๆไปบ้างเลยทำให้ข้อมูลทั้งดารา ฯลฯ ผิดพลาดไป ใครที่เกิดไม่ทันวิสต้าเกิดเมื่อ16ปีที่แล้ว วิสต้าวาไรตี้ที่ออกมาติดหน้าโรงฯก็เพราะผมอยากสื่อสารกับคนดูแต่ด้วยขนาดของวิสต้าผมไม่สามารถที่จะว่าจ้างให้ใครทำโฆษณาให้ จึงต้องทำเอง จากวันนั้นจนวันนี้กว่า16ปีแล้วผมทำเองหมดครับ ทุกแผ่นโฆษณาที่ติดอยู่ในตู้หน้าโรงฯฝีมือผมทั้งนั้น โชคดีกับวิสต้าที่เรามีสโมสรคนรักหนังจนทำให้หลายๆคนที่มาร่วมได้มีโอกาสทำในสิ่งที่ตัวเองรักก็คืออยู่ในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย มี คุณต้น ซึ่งมีหัวทางคอมพิวเตอร์ช่วยมาทำเว็บไซค์ให้เราฟรีๆ แถมดูแลให้ตลอดมา เลยทำให้ผู้อ่านหลายคนเข้าใจว่าเว็บเราออกเผยแพร่ทั่วโลก แต่ผมเองไม่เคยคิดหรอกครับว่าจะมีสักกี่คนที่อ่านวาไรตี้นี้หน้าโรงฯระหว่างรอเข้าดูหนัง แต่เพราะผมเป็นคนชอบขีดเขียนเลยกลายเป็นว่าทุกสัปดาห์ผมต้องทำมา1แผ่น เนื้อหานอกเหนือจากจะคุยเรื่องหนัง ก็มีบางครั้งที่พูดถึงเรื่องส่วนตัวบ้าง มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง แต่มีอยู่หลายๆครั้งที่ไม่ว่างไม่มีเวลาเขียนก็ยังมีแฟนๆถามถึง เป็นห่วงเป็นใย หากการเขียนวิจารณ์ทำให้หลายคนไม่ชอบผมก็ขออภัยเพราะเป็นเพียงความคิดของคนๆเดียวแถมยังไม่ได้เก่งกาจมาจากไหน ปริญญายังไม่มีกับเขาสักใบเลยครับ มีแต่ปริญญาจากชีวิตจริง...
หนังไทยเรื่องหนึ่งที่ผมอยากดูเพราะตอนดูตัวอย่างแล้วต้องบอกกับตัวเองว่าหนังเรื่องนี้รวยเละ รักสามเศร้า จากการกำกับของผู้กำกับที่สร้างชื่อจาก บุปผาราตรีทั้ง2ภาค หรือ กุมภาพันธ์ ก่อนที่ผู้กำกับคนนี้จะมาโด่งมาดังก็คือเด็กที่อยุ่กองถ่ายที่ผมเคยทำหนังมา7เรื่อง ฝีมือของเขาถึงเรื่องนี้ต้องขอชมว่าเขาฝีมือดีขึ้นมากๆ การทำหนังดราม่าที่ไม่มีแม้แต่เสียงหัวเราะตลอด2ชั่วโมง หากไม่มีกึ๋นพอคนดูคงหลับกันไปหมด หนังอาจจะไม่เป็นที่น่าสนใจสำหรับคนสูงอายุหรือคนที่ชอบหม่ำชอบหนังผีเฮฮา แต่กับผู้หญิงโดยเฉพาะรุ่นปัจจุบันหลายคนที่เดินออกมาน้ำตายังนองหน้านี่คือกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นหากใครที่อยากดูหนังดราม่าไทยๆที่ไม่อิงเกาหลีน่าจะไปดูนะครับ แล้วบอกว่าเออคนไทยก็ทำหนังแบบนี้ได้เหมือนกัน ดาราทั้ง3คนเล่นได้ดีจนไม่คิดว่าคนรุ่นนี้จะมีฝีมือแบบนี้ให้ได้เห็น
30มิถุนายนนี้แล้วที่การแข่งขันฟุตบอลยูโร2008จะชิงกันแล้ว ซึ่งปีนี้อังกฤษไม่ได้เข้ารอบเลยอาจจะทำให้ออกมาหงอยเหงาไปนิด แต่ต้องบอกว่าใครไม่ได้ดูคงเสียดายแย่เพราะแต่ละนัดถึงทีมแต่ละทีมไม่น่าสนใจแต่เขาสู้กันมันหยดเลยครับ ไม่เสียดายที่ต้องถ่างตาดู ผมคาดว่าที่จะชิงกันคงหนีไม่พ้นทีมเยอรามันกับรัสเซียที่ดูจะเป็นม้ามืดปีนี้คงสะนุกแน่ๆ...สวัสดี

3 comments:

Anonymous said...

เย้ ๆ อาทิตย์นี้มีเรื่อง Wanted เข้า น่าดูมาก ๆ เลย ถ้าไปดูแล้วมาเขียนเม้นท์กันบ้างเน่อ

ส่วนเดือนหน้าหนังหนุก ๆ ทั้งนั้นเลยอ้ะ ได้ฤกษ์เสียตังให้วิสต้าอีกแล้ว อิอิ

แต่เรื่องที่อยากดูมากคือ มัมมี่ เพราะภาค 3 นี่อลังการมาก ๆ ได้ Jet Li กับ Michel Yoh มาสมทบอีก มันส์ระเบิดระเบ้อ

phuphu said...

สัปดาห์นี้ต้อง Wanted ครับ...กับความมันส์ระดับสี่ดาวครึ่ง
ว่าแต่ผมไปยืนอ่านวาไรตี้ที่หน้าโรงด้วยนะเออ :D

Anonymous said...

สมัยก่อนการศึกษาไทยถือว่าดีจริงครับ

สมัยนี้ยุคมืดการศึกษาไทยอย่างจริงแท้

ผมว่าเสี่ยโชคดีมากครับมากกว่าผมเสียอีก

ประมาณ 8 - 9 ปีที่แล้ว มีไออำมหิตโกงชาติบ้านเมือง

ปรับเปลี่ยน แทรกแซง การศึกษาอนุชนชาวไทย ด้วย

ระบบที่ว่า Child Centre เพื่อเหตุผลที่ว่าจะได้ไม่

มีใครหน้าไหนฉลาดกว่า และ ตามทันเกมของมันได้

ผลที่ตามว่าน่าจะรู้กันดี.....