Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/13/08

วิสต้าวาไรตี้ 12 มิถุนายน 2551

มีอยู่บ่อยครั้งไม่ว่าไทยหรือสหรัฐฯที่จะมีหนังที่ลงทุนน้อยปราศจากเอ๊ฟเฟ็คแพงๆจะทำรายได้ชนะหนังทุนสร้างมหาศาล ที่บ้านเราเมื่อสัปดาห์ก่อนหนังเล็กๆอย่าง สะบายดี หลวงพะบาง สามารถทำรายได้ชนะ ส้มตำ ถึงกับสายหนังต้องรีบสั่งพิมพ์ก๊อปปี้เพิ่ม แล้วให้เราเอาขึ้นฉาย ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมได้ดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้ทำให้อยากดู อาจจะเพราะ4กว่าปีมานี้ตั้งแต่มารับตำแหน่งดูแลการขายของราชาชูรสผมต้องเดินทางไป สปป.ลาวแทบจะทุกเดือน จิตใจเลยมีความรู้สึกคล้ายๆกับบ้านที่2ของผม ไทย-ลาวภาษาที่สื่อสารกันคล้ายๆกัน เวลาพูดคุยเลยออกรสออกชาติมากกว่าที่เขมร ซึ่งภาษาเขาไม่ค่อยจะเหมือนบ้านเรา เวลาจะพูดอะไรทีต้องใช้ภาษาใบ้ สปป.ลาว มีประชากรเพียง4-5 ล้านคน แต่ผมสามารถพูดได้ว่า9ใน10ในตลาดแทบจะทุกจุดในลาวต้องมี "ราชาชูรส" ต่อให้ราคาแพงกว่าคู่แข่ง (แม้แต่ อายิโน๊ะดม๊ะโต๊ะ ที่ในบ้านเราราคาแพงที่สุด ที่นั่นยังต้องขายถูกกว่าเรา) อนันดา ที่ว่าเจนสังเวียนยังแพ้เสน่ห์ใสใสซื่อซื่อของนางเอกไม่ได้ ถึงเนื้อหาจะออกไปแนวเดิมๆน้ำเน่าบ้าง แถมด้วยทิวทัศน์ในลาวใต้ ปากเซ/นครหลวงเวียงจันท์/หลวงพะบาง อาจไม่สวยซึ้งเหมือนภาพจากหนังแนวนี้ของท่านทิพย์ในอดีต แต่กับนางเอกที่ผมว่ารวมถึงตัวประกอบที่มาสร้างเสียงหัวเราะให้กับเราหลายๆหนในหนัง ทำให้เราอินไปกับหนัง เสียดายที่ไหนๆตั้งชื่อเสียดีว่า สะบายดี หลวงพะบาง ไมาค่อยได้โชว์วิวทิวทัศน์สวยๆ เสียดายเพราะเมืองนี้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกมานานแล้ว ฝรั่งมังค่าพากันหลงไหลในเสน่ห์ของหลวงพะบาง สามารถทำรายได้จากนักท่องเที่ยวให้กับประเทศในแต่ละปีมากมาย ใครไปดูคงอยากไปเที่ยวลาวแน่ๆ รอหนาวนี้แล้วไป อากาศเย็นๆจะทำให้โรแมนติคดี
หากไม่พูดถึงหนังภาคต่ออย่าง นาเนีย คงไม่ได้ ภาคนี้ได้พระเอกหนุ่มหล่อที่ยังไม่เคยขึ้นจอเงินกับเขา เพราะมัวแต่ไปเล่นละครเวทีมากกว่า ต้องยอมรับว่าภาคนี้สนุกกว่าภาคแรก เห็นว่าหนังเรื่องนี้มีถึง7ภาคเท่ากับแฮรี่พ๊อตเตอร์ คงจะดูกันตาแฉะแน่ กลัวแต่นักแสดงจะโตเกินเล่น
วิกฤติน้ำมันเที่ยวนี้เล่นเอาพ่อค้าแม่ขายพากันเหี่ยวไปตามๆกัน เพราะข้าวของขายไม่ดี การบิน ก็เช่นกันตอนนี้การบินไทยจะเลิกบินตรงไปนิวยอรค์แล้วครับ หลังจากที่มีคนออกมาป่าวประกาศว่าเจ้าเครื่องแอร์บัสฯ340 ที่รัฐบาลก่อนออกมาบอกว่าทันสมัยสุดแต่ลืมบอกว่าใช้น้ำมันมหาศาล ต่อให้คนเต็มก๊เจ๊ง...สวัสดีครับ

1 comment:

Anonymous said...

รับทราบครับ

ช่วงนี้ไม่ได้มีโอกาสไปแวะวิสต้าเลยครับ

ยุ่งๆกับการงานทางโรงเรียน+อ่านหนังสือ

สัปดาห์นี้หนังใหม่ทุกเรื่องเข้าวิสต้า เย้! ดีใจสำหรับคน

รักหนังด้วยครับ ทั้ง KungFu T. Hap. T. Hulk

สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้เสี่ยทอมมี่เอาหนังดีๆแบบนี้

มาฉายอีกนะครับ