Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/29/08

วิสต้าวาไรตี้ 29 พฤษภาคม 2551

อุณภูมิการเมืองบ้านเราช่วงนี้ค่อนข้างจะร้อนแรง นับแต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรฯที่นำโดยคุณสนธิ ลิ้มทงกุล ได้ออกมาเดินขบวนประท้วงการแก้ไขรัฐธรรมนูญตั้งแต่บ่าย วันอาทิตย์ต่อเนื่องถึงเช้าวันจันทร์ หลายๆคนพากันหวาดกลัวว่าจะมีการนองเลือด แต่เท่าที่ผมเห็นทั้งคนมาร่วมเดินขบวนสนับสนุนที่ต้องบอกว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้คุณสนธิ ร่วมขับไล่เมื่อสมัยท่านทักษิณเป็นนายกฯ อีกฝ่ายที่ต่อต้านดูๆแล้วไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้เลยครับ เขาว่าเป็นพวกมารับจ้างก็คงไม่ผิด ดังนั้นใครที่กลัวเหตุการณ์ไม่สงบเช่น6ต.ค.หรือพฤษภาทมิฬคงลืมไปได้เลยครับ ครั้งนั้นผู้เดินขบวนทั้ง2ฝ่ายมิใช่พวกรับจ้าง ก็ไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตของประเทศไทย ไหนๆคุยการเมืองขอคุยเรื่องการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ของเชียงใหม่เราที่ผูชนะคือผู้ที่อยู่ในพรรคพลังประชาชน ชนะคู่แข่งแสนกว่าคะแนน เมื่อผมได้ทราบข่าวยังทึ่งเลยครับ คิดว่าคนเชียงใหม่ยังคงรักและสนับสนุนท่านอดีตนายกฯที่รักยิ่งของผม แต่ที่ไหนได้เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาอ่านนสพ.พบว่าท่านถูกใบแดงฐานะซื้อเสียง จากวันนั้นมีอะไรเกิดขึ้นที่เชียงใหม่ผมไม่ทราบเพราะกลับมา กทม. หากมีการเลือกใหม่คงสนุกนะครับเพราะจะเหลือผู้สมัครแบบเข้มๆสองท่านที่จะต่อสู้กันดุเดือดแน่
เอ้ามาคุยถึงหนังที่คอหนังเฝ้ารอกันมานานแสนนาน อินเดียน่าโจนส์ตอนใหม่ล่าสุด ผมก็คนหนึ่งละที่ต้องรีบไปดู เนื้อหาในตอนนี้หลายคนอาจไม่ชอบเพราะสปิลเบริกส์นำความเชื่อถือของฝรั่งตาน้ำข้าวที่ว่าแท้จริงแล้วความเจริญต่างๆในสมัยโบราณหาใช่ความฉลาดของคนยุคนั้นไม่ แต่เป็นมนุษย์ต่างดาวมาเหยียบโลกเราและให้ความรู้กับชาวโลก ถึงได้มีปัญญาสร้างพีรมิดหรือสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ เจ้ากะโหลกแก้วที่ขึ้นหัวไว้ในชื่อภาคนี้ก็คือกะโหลกของมนุษย์ต่างดาวที่ว่านี่แหละ หากใครได้ติดตามชมทุกภาคอาจจะว่าภาคนี้เละไปหน่อยแต่ผมว่าหากเราจินตนาการว่าการดูหนังภาคนี้เป็นการไปหาความสนุกจากเครื่องเล่นในสวนสนุกอย่างดีสนีย์แลนด์แล้วคงต้องบอกว่ามันส์จริงๆ ส่วนเนื้อหนังมันก็ชวนให้คิดถึงหนังเช่นมัมมี่,X FILE ซึ่งล้วนแล้วแต่จะมีภาคต่อมาอวดโฉมในเร็ววันนี้ ด้วยเหตุนี้หรือเปล่าที่ทำให้หลายคนง่วงนอนระหว่างดู? กับพระเอกอายุ60เศษเข้าไปแล้วอย่าหวังว่าจะเห็นเขาโลดโผนเหมือนแต่ก่อนเลยครับ สงสารคนแก่บ้างเถอะ ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้อาจจะเบื่อกับการเห็นหน้ามนุษย์ต่างดาวที่พาลไปเหมือนอีที/เอเลี่ยนแล้วมังครับ ผมชอบตอนจบที่พระเอกสรุปว่าขุมทรัพย์ที่มนุษย์ต่างดาวให้เรามันมิใช่แก้วแหวนเงินทองแต่มันเป็น "ความรู้ประเทืองปัญญา"
ไม่ได้ไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองมาหลายเดือนเพราะใช้บริการแอร์เอเซีย ต้องยอมรับว่าเดี๋ยวนี้ความคึกคักกลับมาสู่ดอนเมืองบ้างแล้ว ร้านอาหารก็มีมากขึ้น เบอเกอร์คิงที่ออกไปสักพักก็กลับมาขายแล้ว นกแอร์ผมตอนนี้คืนเครื่องทันสมัยที่สุด2ลำกลับสู่เจ้าของเดิมที่อังกฤษแล้ว ดังนั้นเคื่องที่ใช้อยู่อาจจะแลดูเก่าไปแต่กับราคาและการบริการของน้องๆสาวๆแล้วต้องถือว่าใช้ได้ ยิ่งตอนนี้เขามีการสมัครสมาชิกนกแฟนคลับ บิน15เที่ยวแถม1เที่ยว ก็ยังดีกว่าไม่แถมอะไรเลย...สวัสดีครับ

2 comments:

Anonymous said...

ขอกล่าวสวัสดี เสี่ยทอมมี่
ข้าพเจ้าเข้ามาอ่านบล็อคของเสี่ยอีกครั้ง....

เงินมักเป็นสิ่งที่(ล่อ)ซื้อใจคนได้ดีทีเดียวครับ ผมรู้สึกอดสังเวชกับการเมืองไทยไม่ได้ ไม่รู้ว่าอีกสักกี่ปี กี่ชาติที่เราจะได้ตามทันคนพวกนั้น เพราะสมัยนี้การศึกษาในไทยเข้าสู่ยุคมืดทุกที พวกมันเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาในไทย เกิดปัญหาหลายประการ เด็กไทยอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ก็เพราะพวกมันเหตุที่พวกมันทำเพราะไม่อยากให้มีใครหน้าไหนฉลาดกว่าพวกมัน พวกมันเป็นมารสังคมไทย ทำลายสังคมและอนาคตเด็กของชาติและสังคมไทย ดั่งโคลนติดล้ออย่างแท้จริง ไม่รู้ว่าจะมีผู้ใดที่สามารถแก้ไขกับเรื่องราวอันเลวร้ายนี้ได้ แต่ก็หวังที่อยากให้เราชาวไทยจงตื่นขึ้นต่อสู้ส่องแสงให้สังคมไทยมิได้มืดมน หลับไหล....ไปสู่ยุคมืด

-----------------------------------

ช่วงนี้หนังผูกขาดเยอะครับทั้ง Indy Narnia ไม่รู้ใจว่าจะดูอะไร(ดี) หนังทั้ง2ไม่น่าดึงดูดให้ดูเสียเลย แต่ทำไมผูกขาดซะ ที่วิสต้ามีแค่ Indy Narnia ขอพักผ่อนดูหนังอยู่บ้านดีกว่า รอสัปดาห์หน้าเผื่อจะมีหนังที่น่าจะโดนใจเพรียกหาให้ไปดู

Anonymous said...

สวัสดีครับ

เสาร์นี้ข้าพเจ้าตั้งใจไว้ว่าจะไปดู Sex and the City ที่กาด แต่เนื่องด้วยหมอกลงเป็นอุปสรรคแก่การชม ข้าพเจ้าขอทำใจอย่างเดียวกับกองเซ็นเซอร์ผู้อวดรู้โชว์ภูมิที่ชอบตัดสินใจแทนคนอื่น (ดูหนังที่บ้านต่อไปดีกว่าว่าไหมครับ)