Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/4/08

วิสต้าวาไรตี้ 3 กรกฎาคม 2551

ชื่อของแองเจลิน่า โจลี่กับหนุ่มๆแฟนหนังฝรั่งคงสามารถเรียกลูกค้าให้เข้าชมกันได้มากโข อีกทั้งโทนหนังในแนวบู้สุดๆ แถมด้วยเสียงเอ๊ฟเฟ๊คของยุคสมัยดิจิตอลด้วยแล้วจึงทำให้ WANTED เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ผมอยากดูเป็นที่สุด หลังจากที่ได้ดูจนจบเรื่องก็ต้องมาปลงกับคำที่คนโบราณเขามักกกล่าวว่าคนเราอะไรก็ชนะได้ แต่สังขารไม่มีใครเอาชนะมันได้ต่อให้ทำศัลยกรรมเก่งเพียงใด นางเอกที่ผมกล่าวถึงในเรื่องนี้ดูแก่และโทรมจริงๆครับ ไม่น่าเชื่อที่เพิ่งได้สามีหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆอย่างแบร๊ด พิทด้วยแต่ไม่สามารถทำให้เธอมีน้ำมีนวลเลย สมัยที่แกเล่น TOMB RAIDER เวลาเผยอปากทีหนุ่มๆเป็นซี๊ด กับเนื้อหาที่สร้างจากนิยาย ภาพจึงอาจจะออกมาดูเวอร์เป็นบางครั้ง รวมถึงการยิงปืนที่กระสุนมีการไซค์โค้งอย่างกับดูการเตะลูกโทษของเบคแฮมในอดีต พระเอกหน้าใหม่ที่อาจจะไม่ค่อยโดนใจสาวๆนัก เนื้อหาที่ทำออกมายอกย้อนให้คนดูคิดตามไป แต่กลับไม่ทำให้หนังดีแบบที่ผมเคยคิดตอนดูตัวอย่าง ใครจะดูเอามันก็คงสะใจล่ะครับ แต่ไหงดูดูไปคิดถึง HITMAN หนังที่ออกมาก่อนหน้าตะงิดตะงิด.
อุตสาหกรรมการบินของบ้านเราสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวร้ายอยู่2ข่าวที่ผมอดที่จะพูดถึงไม่ได้ เพราะตัวเองตลอด20ปีมานี้บินขึ้น-ลงเชียงใหม่แทบจะทุกสัปดาห์ มาระยะหลังๆนี่ตังแต่มีสายการบินแบบโลว์คอสต์เช่น แอร์เอเซีย/นกแอร์/วันทูโก ยิ่งทำให้ผมบินบ่อยเพราะราคาถูกเมื่อเทียบกับราคาของสายการบินไทยสายการบินแห่งชาติ นกแอร์ประสพการขาดทุนมโหฬารจนถึงขั้นต้องโละพนักงานรวมไปถึงอาจจะต้องมีการเพิ่มทุน บางคนออกมาบอกว่าพันล้านทางผู้ใหญ่ออกมาบอกกว่าร้อยล้าน แต่ที่แน่ๆขาดทุน นกแอร์ออกจะสะดวกกว่าแอร์เอเซียตรงที่ไม่ต้องรีบไปขึ้นเครื่องแย่งที่นั่งเพราะเขามีเบอร์ที่นั่ง แถมเวลาเช็คอินหากพูดดีๆกับน้องๆนกแอร์ที่ออกจะน่ารักขอที่นั่งแถวทางออกฉุกเฉิน เธอก็ยิ้มและจัดให้ มาระยะหลังเห็นว่าขายดีอุตสาห์ไปเช่าเครื่อง737/800ใหม่ล่าสุดจากอังกฤษมาบินช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่คงหนีไม่พ้นวิกฤตราคาน้ำมันที่ผมเชื่อแน่ว่าไม่มีใครคาดถึงว่าจะสูงปานนี้แถมดูท่าทีไม่มีทางลงแน่ๆ ก็ได้แต่เอาใจช่วยนกแอร์อย่าให้เป็นอะไรไป สงสารน้องๆสวยๆที่ต้องตกงาน.
อีกข่าวหนึ่งก็คือปัญหาภายในของการบินไทยการบินแห่งชาติของเรา...ซึ่งจะว่าไปไม่ว่าสมัยไหนๆแต่อดีตก็มีปัญหามาตลอด ก็ช่วยไม่ได้เงินมันมหาศาลอยู่ ไหนจะเรื่องจัดซื้อเครื่องบิน ฯลฯ ช่วงเช้ามีข่าวปลด ดีดี ของบริษัทมาช่างบ่ายมีข่าวให้ระงับคำสั่งปลดแล้วให้ท่านดำรงค์ตำแหน่งต่อไป กับองค์กรใหญ่แบบนี้ดูแล้วเสียรังวัดไปเยอะเลยครับ การบินไทยในอดีตฝรั่งขึ้นมักชมถึงบริการ แต่ระยะหลังๆนี้โดนสิงค์โปร์/คาเธย์ทิ้งไม่เห็นฝุ่น เวลาเขาสำรวจทีอันดับก็ร่วงไปเรื่อยๆ ตอนนี้อาจจะร่วงไปโหล่เลยเพราะสายการบินแถบตะวันออกกลางอย่างเอมิเรต์/เอธิฮาท/กัลฟ์แอร์ เขาปรับปรุงแบบสุดๆอีก เฮ้อ...เหนื่อยแทนจริงๆ ขอลาไปทานต้มยำซุปเปอร์ก่อนล่ะครับ สวัสดี...

1 comment:

Anonymous said...

เดือนที่แล้ว...
ไม่ได้เข้าโรงเลยครับ
เดือนนี้ก็คงเป็นอย่างนี้เช่นเเคย
แต่เดือนหน้า รอดู WALL-E
และสิ้นปีกับ ว่าที่OSCAR 2009
The Soloist ของ โจว์ ไรด์
Australia ของ ผู้กำกับ Moulin Rouge
Revolutionary Road
The Curious Case of Benjamin Button
Doubt
Frost/Nixon
Defiance
หวังว่าเสี่ยจะเอาหนัง OSCAR ปีหน้ามาฉายเหมือนของปีนี้นะครับที่มีทั้ง Atonement, No Country, The Kite R., Elizabeth II