Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/23/08

วิสต้าวาไรตี้ 22 พฤษภาคม 2551

สัปดาห์นี้หากไม่แสดงความยินดีกับพลพรรคปีศาจแดง แมนยูฯ คงจะไม่ได้เพราะปีนี้พวกเขาเป็นถึง2แซมป์ทั้งพรีเมียร์ลีคของอังกฤษแถมด้วยแซมป์แซมเปี้ยนส์ลีค ถ้วยใบใหณ่สุดของยุโรป แซมป์หลังนี้ปีศาจแดงได้มีโอกาสเป็นแซมป์สมัยที่2 หลังจากที่เคยเป็นแซมป์มาเมื่อ9ปีก่อน ซึ่งปีนั้นพวกเขาคว้าแซมป์ถึง3แซมป์สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร ต้องถือว่าเสน่ห์ของฟุตบอลยุโรปยังคงไม่มีวันสร่าง ผมมักพูดกับลูกน้องทีมขายผมว่าทุกคนต้องพยายามทำให้ได้เป้าที่ตั้งไว้ หากไม่มีเสียงนกหวีดกรรมการถือว่าการแข่งขันยังไม่สิ้นสุด ดูอย่างเที่ยวนี้แมนยูฯกับเซลซีต้องลุ้นกันถึงนาทีสุดท้ายด้วยการยิงลูกโทษที่จุดโทษดวลกัน อาจจะเรียกว่าคนที่เป็นแซมป์เพราะดวง ใครยิงไม่เข้าซึ่งดูความกว้างของประตูแล้วไม่น่าพลาดก็ยังพลาดได้ เดือนหน้าบรรดานักเตะชาติต่างๆที่อยู่ในสโมสรต้องไปรับใช้ชาติแข่งบอลยูโรฯยกเว้นอังกฤษที่ตกรอบไปแล้ว พรีเมียร์ลีคจะกลับมาเตะกันอีกเปิดสมัย2008-2009ราวเดือนสิงหาคม แฟนคนไทยและทั่วโลกคงเหงาไปพลางๆก่อนนะครับ
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหนังไทยเรื่องหนึ่งที่ผมอยากดูมากที่สุดเพราะดูหนังตัวอย่างรวมถึงอ่านเรื่องย่อแล้วและดาราสาวน้อยอย่างใหม่ เจริญปุระด้วยน้ำลายจึงหยด ท่ามกลางเสียงวิจารณย์ที่ไม่ค่อยจะดีนัก รวมถึงหนังไม้ได้ฉายที่วิสต้าเราด้วย(ณ วันที่ 15 พ.ค.)เจ้าของบอกว่าไม่มั่นใจเสียดายก๊อปปี้ เลยต้องขนขวายไป หาดูที่ กทม. คนดูที่ไปดูใช้ได้ประมาณ25% แถมส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี ด้วยเรื่องย่อที่อ่านแล้วได้แต่น้ำลายไหล แต่ด้วยความอ่อนชั้นของผู้กำกับที่พิ่งผ่านการกำกับหนังใหญ่มาไดเพียงเรื่องเดียวเรื่องนั้นเจ๊งสนิท จึงทำให้การนำเสนอไม่น่าสนใจแถมดูๆแกอาจจะเร่งรีบการดำเนินเรื่องจึงดูแล้วขาดอารมณ์ร่วม การทำหนังผีหากทำสว่างๆมันก็ไม่น่ากลัว ผมอยากเอาหนังเรื่องนี้ไปฉายควบ สี่แพร่ง คงจะสามารถบอกได้ว่าหนังเรื่องไหนมีกึ๋นกว่ากัน ใหม่ในปัจจุบันนี้อ้วนมาก ขาแกอย่างกับขาโต๊ะบิลเลียด ผมว่าเป็นผู้ชายคนไหนหากไม่รู้ว่าเป็นใหม่น้ำลายคงไม่หยดแน่ๆ ไม่ทราบว่าพระเอกเกิดอยากตรงไหน? หนังเป็นรื่องแรกกระมังที่ผมเห็นคนดูเดินออกมาเวลาหนังจบด้วยรอยยิ้ม ยิ้มนี้ไม่ใช่อิ่มเอิบกับฉากเซ็กของพระเอกนางเอกหรอกกระมัง เขายิ้มว่ากูโดนหลอกจนได้มากว่าครับ
และสุดสัปดาห์นี้แฟนหนังที่มีพระเอกอย่างแฮริสัน ฟอรด์ กลับมารับบทอีนเดียน่าโจนส์ ต้องไม่พลาดไปแย่งกันซื้อตั๋วเข้าชมภภาคใหม่ล่าสุดของแกแน่ๆรวมทั้งผมด้วย ส่วนจะสนุกมากน้อยเพียงไหนคงต้องรอพิสูจน์กัน แต่ผมว่าถึงอย่างไรชื่อฮอลลีวู๊ดกินได้ว่าต้องสนุก โถเงินทุนสร้างมหาศาลกว่าเราเยอะจริงไหมครับ?...สวัสดี

4 comments:

Anonymous said...

เสี่ยเป็นแฟนหงส์???

เข้าเรื่องนะครับ

เจ้าของแย่มากเลยครับ ทีแรกนึกว่าเมมโมรี่จะเข้าเพราะเห็นชื่อวิสต้าประทับในนสพ.กับเค้าด้วย ข้าพเจ้าดูรอบในเว็บไม่อัพเดทรอบฉายเมมโมรี่ก็เลยลองเเวะไปดูที่หน้าโรงด้วยเผื่อคาดว่าJuno อาจจะเข้าด้วย(ดีเลย์) แต่เรื่องหลังที่เมเจอร์อ่ะครับเสี่ย อยากบอกเสี่ยว่า Juno ทั้งโรงมีผมดูคนเดียวอ่ะครับที่เมเจอร์ ไม่รู้จะบอกอะไรดี บอกว่า สะใจดีกว่าครับ อย่างกับเหมาโรง แต่ในใจก็รู้สึกสงสารเหมือนกัน...

ออกจากทะเลแล้วถึงวิสต้า....(บทความไม่ต่อกัน=ไม่เป็นทางการ?)

ความคิดผมนะครับอยากให้ เสี่ย นำหนังนอกกระแสจาก Apexมาฉายด้วยครับ ถ้าดูหนัง(แบบนี้)ที่บ้านอารมณ์มันไม่เหมือนอยู่ในโรงเลยครับ เปิดเสียงดังก็ไม่ได้ จอภาพแทบจะเทียบไม่ติด....

ป.ล. สู้ๆนะครับเสี่ย อยากให้วิสต้ายืนหยัดอยู่ที่เดิมตลอดไป
ป.ล.2 Wonderful town จะเข้าไหมครับ

Anonymous said...

ก้อปปี้เมมโมรี่มาแล้ว เสี่ยทำเพื่อคนรักในหนังสุดๆไปเลย สปีริตของเสี่ยสุดยอดมากครับ เสี่ยทำธุรกิจโดยไม่หวังผลกำไรน่ายกย่องยิ่งนัก

..:: PoP ::.. said...

ไปดูมาแล้วเหมือนกันครับ รู้สึกผิดหวังอย่างมาก ถึงมากที่สุด ไม่คุ้มค่าเงินจริงๆ แต่ก็นับถือในความใจถึงของ k.ทอมมี่ มากๆ ครับ ที่บอกว่า ไปดูมาแล้ว มีคนเดินออกจากโรงหนัง แต่ก็ยังไปก๊อปปี้มาให้เราดูกันอีก
เอาใจช่วยต่อไปครับ

Anonymous said...

ปีนี้...จะมีเทศกาลหนังฝรั่งเศสหรือไม่ขอรับเสี่ย
ปีแล้วหลังฝนเข้าหนาว..มีเทศกาลหนังยุโรป รู้สึกเสียดายที่ข้าพเจ้าพลาดไป

ป.ล.1 ผมมีคำถามถึงเสี่ยคือว่าอยากรู้ว่าเสี่ยชอบหนังเข้าชิงออสการ์'80 เรื่องไหนมากที่สุดครับ

ป.ล.2 อยากให้เสี่ยลองดู Across the Universe หนังดี(ล้ำ) อาจจะไม่ใช่หนังที่ไร้ที่ติ
(เผอิญว่าไม่เห็นเสี่ยเขียนวิจารณ์ถึงหนังเรื่องนี้ ในบล็อค เลยอยากให้เสี่ยลองชมดู)<-----------(เสี่ยคงได้ดูแล้วแน่แท้)

สวัสดี (ขอลอกเลียนบ้างนะครับ)