Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/15/08

วิสต้าวาไรตี้ 15 พฤษภาคม 2551

ผมยังจำได้ว่าเมื่อครั้งที่ประเทศไทยได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองในหลวงเราครองราชย์ครบ60ปี มีชาวไทยเราเรือนแสนคนออกมาร่วมพิธีเล่นเอาฝรั่งตาน้ำข้าวถึงกับเปรยกันว่า ไม่น่าเชื่อคนไทยจะรักในหลวงมากเพียงนี้ ยิ่งครั้งที่เฉลิมฉลองท่านอายุครบ80ปี ฝรั่งก็ยิ่งทึ่งเข้าไปอีก สรุปได้ว่าคนไทยเรารักในหลวงของเรามากจริงๆ มากจนคนที่ไม่ใช่คนไทยจะไม่เข้าใจ หากเกิดมีการลบหลู่ท่าน มีหรือคนไทยจะอยู่เฉย? การมาออกข่าวว่าประเทศนั่นนี่มีการให้กษัตริย์บ้านเขากลายเป็นเพียงสัญญลักษณ์ แล้วมีผู้ปกครองประเทศเป็นประธานาธิบดี ในหลวงของเรานั้นท่านเสียสละให้กับประเทศและประชาชนของท่านเพียงใดไม่บอกก็คงเห็นๆกัน ในประเทศที่กษัตริย์เขาเป็นเช่นนั้นเพาะทำตัวเอง เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม ฟุ้งเฟ้อกับเงินทอง แต่ของเรามีแต่ให้กับประชาชน ดังนั้นใครที่กำลังคิดที่จะทำผมว่าน่าจะเลิกคิดเถอะครับ แล้วกลับมาอาศัยท่านเป็นแบบอย่างในการทำตัวเองและครอบครัวให้เหมือนท่าน อยู่กันอย่างเศรษฐกิจพอเพียงแล้วชาติจะเจริญ
ท่ามกลางกระแสร้อนๆของการเมืองไทยที่หลายๆคนพากันหวั่นว่าจะจบลงด้วยการปะทะกันของคน2ฝ่ายถึงขั้นนองเลือดเหมืนในอดีต ก็มีข่าวของการเอาคืนของธรรมชาติที่เราไปทำลายไม่ว่าป่าไม้/ต้นน้ำลำธาร หลังจากที่พม่าได้รับความเสียหายใหญ่หลวงจากพายุไซโคลน มาครั้งนี้จีนโดนแผ่นดินไหวถึง7ริกเตอร์กว่า ซึ่งถือว่าหนักมากหากเกิดในแผ่นดิน ผู้คนล้มตายกัน ว่ากันว่าน่าจะเป็นเรือนแสนเช่นกัน อากาศที่เปลี่ยนแปลงไปจนเดี๋ยวนี้ไม่รู้ว่ามันเป็นฤดูไหนกันแน่? เวลาร้อนก็ร้อนสุดๆ ฝนตกก็น้ำท่วม แล้งก็ไม่มีฝนตก คนเดือดร้อนคือ เกษตรกร ซึ่งหากไม่มีพวกเขาเราก็อยู่ไม่ได้เพราะพวกเขาคือผู้สร้างรายได้ให้กับประเทศไม่ว่าชาวไร่ชาวนา รอจนข้าวราคาแบบทุกวันชาวนานี้ชาวนาเขาขายข้าวของเขาล่วงหน้าไปนานเพียงใดแล้ว คนรับผลประโยชน์คือพ่อค้า ย่อมแน่นอนว่าพ่อค้าทุกคนที่ทำการค้าก็วังผลกำไร ยกเว้นพวกที่ทำเพื่อการกุศล ในขณะที่ราคาของสินค้าพากันเดินหน้าขึ้นราคา ทั้งนี้และทั้งนั้นก็มาจากปัจจัยเช่นน้ำมันแพง เงินบาทแข็ง แต่ผมใคร่ขอย้ำเตือนแฟนๆวิสต้าทุกท่านว่าเราจะไม่มีการขึ้นราคาค่าดูหนังของเราในช่วงนี้ ทั้งๆที่ราคาค่าดูของเราไม่ได้ขึ้นมาหลายๆปีแล้ว ไม่ใช่ว่าเพราะผมรวย แต่ด้วยความรักในหนัง อยากให้คนที่มีรายได้น้อยยังสามารถดูหนังในโรงฯ.. ที่เทียบไม่ได้กับโฮมเธียร์เตอร์เรือนหมื่นเรือนแสนในบ้านส่วนตัว เพราะหนังเขาสร้างมาเพื่อให้ดูในโรงหนังเท่านั้น... กับราคานี้เรายอมรับว่าพออยู่ได้ ด้วยความรู้และความสามารถของผมรวมถึงผู้จัดการบุญชอบ เราไม่ฟุ่มเฟือย จ้างคนงานเพียงพอกับการให้บริการ ในขณะเดียวกันที่จะไม่ทำให้ท้องเขาหิวด้วย
ต้องยอมรับจริงๆครับว่าหนังไทยเรื่องแล้วเรื่องเล่าที่ฝรั่งมันซื้อไปทำ ไม่มีเรื่องไหนทำได้ถึงบรรยากาศที่เราพบเจอในเวอร์ชั่นไทย THE EYE เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สมัยที่ฉายในเวอร์ชั่นของอ๊อกไซค์ แปง มันทำให้ผมเสียวได้ แต่กับเวอร์ชั่นฝรั่งนี้ต้องบอกว่าไม่เห็นจะน่ากลัวอะไร รายได้ที่อเมริกาเลยเจ๊งสนิท น่าสงสารจัง...สวัสดี

2 comments:

Anonymous said...

เสี่ยครับเอา Once มาฉายหน่อยได้ไหม

ข้าพเจ้าอยากดูมากๆ

ไม่มีโอกาสได้ไปที่ Apex สักครั้ง

Anonymous said...

เสี่ยครับอย่าปิดวิสต้าบนกาดนะครับ
ถ้าปิดผมจะดูหนังนอกกระแสได้ที่ไหน
ถ้าApexเค้าฉาย The Counterfeiters เบื่อแล้ว เสี่ยเอามาฉายต่อด้วยนะครับ ถ้าได้ฉายโปรดอย่าโรง7นะครับ ขอโรง 5 หรือ 6 ก็ได้ รู้สึกว่าโรง 7 จะจอเล็กไปเยอะเลยครับ