Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/9/08

วิสต้าวาไรตี้ 8 พฤษภาคม 2551

ข่าวใหญ่ของสัปดาห์ที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นภัยธรรมชาตืที่เกิดขึ้นในประเทศพม่าเพื่อนบ้านของเรา ด้วยพายุหมุนเขตร้อนนาร์กีส พัดเข้าถล่มทลาย ซึ่งในต้นๆพม่าออกข่าวมาว่ามีคนล้มตายไม่กี่สิบคน มาหลังๆที่รูปภาพได้กระจายไปสู่สื่อต่างๆ จึงออกมายอมรับว่าหลัก100 หนักๆเข้าหลักหมื่น คาดว่าตายไม่ต่ำกว่าแสนครับ พม่าก็เป็นอย่างนี้แหละครับ เขาไม่ค่อยอยากให้ใครเข้าประเทศเขา ตอนสินามิก็ครั้งที่ออกมาบอกว่าเสียหาย/คนตายน้อยมาก ทราบจากลูกค้าราชาชูรสว่าก็ไม่น้อยหน้าเรานัก แต่เขาเก็บข่าว หรือตอนที่พระสงฆ์ออกมาประท้วงตายเป็นสิบ หากใครล้วงลึกจะรู้ว่าเป็นพันละไม่ว่า มาครั้งนี้หนักหนาจริงๆครับถึงยอมออกข่าว ก็พายุมันมีความเร็วลมปาเข้าไป 118-239 กม./ชม. บ้านเรือนเขาหลังคายังมุงสังกะสีอยู่เลย มันมิปลิวกระจุยกระจายไปหรือ? คิดไปว่าหากมาเกิดไทยคงสนุกแน่ๆ การพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญคงจะหลบกันแทบไม่ทัน แถบอินโดจีนนี้ดั่งที่เคยคุยให้ฟังว่าราชาชูรสของเราขายดีมาก พม่าก็เช่นกัน นี่ขนาดเขาออกกฎกีดกันเราจะตายไปยังมีลักลอบเข้าไปเรื่อยๆ สาเหตุที่เขากีดกันราชาชูรสจากประเทศไทยเพราะเมื่อหลายสิบปีก่อนทางอะยิโน๊ะโม๊ะโต๊ะเข้าไปสร้างโรงงานที่นั่นร่วมทุนกับพม่าแต่ก็เจ๊งไปในที่สุด ช่วงนั้นพม่าจึงออกกฎหากชูรสไปจากเมืองไทยห้ามเข้าห้ามวางขายตามท้องตลาด จะซื้อต้องไปหลังร้าน ส่วนชูรสจากที่อื่นเข้าได้สะดวก แต่อาจจะเพราะราชาชูรสคุณภาพดีกว่าเขาจึงยังนิยมที่จะซื้อชูรสของเราต่อให้ราคาแพงกว่าอะยิฯเจ้าตลาดก็เถอะ เห็นข่าวแล้วอยากเข้าไปช่วยแต่ก็คิดไม่ออกว่าจะไปช่วยอย่างไร? ประเทศเขาชาวบ้านจนที่สุดในแถบอินโดจีนขณะนี้ก็ว่าได้ แถมยังล้าหลังที่สุด ที่เจริญจริงๆคงหนีไม่พ้นเวียดนาม/เขมร/ลาว
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ดูหนังที่สามารถทำรายได้กว่า50ล้านแล้ว แถมเป็นหนังไทยเสียด้วย "สี่แพร่ง" ผมเองไม่ชอบดูหนังผีนักดั่งที่เคยบอกแล้วว่าโดนเขาหลอกมาเกือบ50ปีแล้ว เลยดูทีไรเป็นหัวร่อขณะที่คนรอบข้างกรีดร้องกัน ผมชอบเรื่องแรกที่เกี่ยวกับการส่งtext แต่ใครๆบอกว่าเรื่องสุดท้ายเกี่ยวกับการขนศพคนตายขึนเครื่องสยองที่สุด ต่างจิตต่างใจกันมังครับ ใครยังไม่ดูอย่ามัวแต่กลัวแบบลูกน้องราชาชูรสผมเลย รีบไปดูแล้วจะรู้ว่าคนไทยก็มีกึ๋นในการเขียนบทไม่น้อยหน้าพวกอาตี๋อาหมวยแถบนี้หรอกนะครับ สวัสดี...

1 comment:

Anonymous said...

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้บริการของที่นี่ประจำแขกบ้านแขกเมืองมาทีไร จะไปใช้บริการที่นี่เพราะสะดวกราคาแบบคนกันเองและที่ขาดไม่ได้ต้องที่คุ้มแก้วขันโตกใช้บริการบ่อยและดีน่าชื่นชมและหาอยากการแสดงแบบล้านนาแท้ๆที่สมควรแก่การน่าอนุรักษณ์ ชื่นชมเจ้าของที่เล็งเห็นและคอยดูแลสถานที่นี้ไว้ แต่ได้ข่าวว่าจะปิด ลงจึงน่าใจหายเพราะสถานที่ดีๆและสิ่งดีๆที่จะลบเลือนไป