Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/2/07

วิสต้าวาไรตี้ 2 สิงหาคม 2550

ผ่านไปแล้วสำหรับเทศกาลเข้าพรรษาที่ปีนี้ค่อนข้างจะช้ากว่าปีก่อนๆเพราะปีนี้เขาบอกว่ามีเดือน8 2หน ปีนี้ดูจะคึกคักกว่าทุกปี อาจจะเพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยจะดี คนเลยหวังพึ่งศาสนาเข้าช่วย ดูอย่างจตุคามรามเทพ ที่ทำกันออกมาหลายร้อยรุ่น ทุกรุ่นมีคนมาเช่ามากมายนำมาซึ่งความรำรวยให้กับผู้ทำ ปีนี้เป็นปีที่3แล้วที่ทางพนักงานบริษัทราชาชูรสร่วมกันหล่อเทียนพรรษา เพื่อนำไปถวาย แผ่นเทียนทุกแผ่นที่เหล่าพนักงานร่วมซื้อแล้วนำมาหล่อเปรียบเสมือนจิตใจของเขาทุกคนหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียว พร้อมที่จะปฏิบัติงานร่วมกันทำงานเพื่อให้บริษัทได้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป จากปีแรกเราไปถวายกันที่วัดในจว.อุบลฯ ปีที่ผ่านมาเราไปถวายไกลถึงนครเวียงจันทร์ สปป.ลาว มาปีนี้เราไปถวายกันที่ ศรีโสภณ ประเทศกัมพูชา ทั้งนี้และทั้งนั้นที่ผมเลือกไปที่นี่เพราะราชาชูรสเราขายดีที่นั่นจึงอยากคืนกำไรส่วนหนึ่งให้กับท้องถิ่น เพราะนอกเหนือจากเรานำเทียนพรรษาไปเราเรายังมีนการจัดผ้าป่าสามัคคีนำเงินไปถวายด้วย ปีนี้เราเราถวายกันในรูปของเงินเหรียญสหรัฐบวกเงินไทยอีกนิดหน่อย รวมกันได้3แสนกว่าบาทครับ เลยขอถือโอกาสนี้นำบุญมามอบให้กับลูกค้าและพนักงานวิสต้าเชียงใหม่ทุกคนครับ ปีหน้าคาดว่าจะไปถวายกันที่ สปป.ลาวอีกครั้งหนึ่งแต่จะเป็นที่ สะหวันเขต ที่ทางกลุ่มผมไปปลูกไร่อ้อยและจะเปิดโรงงานน้ำตาลที่นั่น สัปดาห์นี้จึงขอนำรูปภาพมาฝาก
นอกเหนือจากนั้นสัปดาห์ก่อนผมได้มีโอกาสพาพนักงานโรงภาพยนตร์วิสต้าของเรา10ชีวิต บินไปเที่ยวพักผ่อนประจำปีที่ สปป.ลาว ด้วยอานิสงของสายการบินนกแอร์ที่บินบริการระหว่างเชียงใหม่กับอุดรฯ ซึ่งขับรถไปอีกไม่ถึง60กิโลเมตรก็จะถึงสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งแรกที่หนองคายเพื่อข้ามไปยังนครเวียงจันทร์ ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของพวกเขาคงหนีไม่พ้นได้นั่งเครื่องบิน ที่สมัยผมเด็กๆหากมีเงินน้อยโอกาสที่จะได้บินยากมากๆ เดี๋ยวนี้กับราคาไม่ถึง3พันบาทและเวลาการเดินทางอีกชั่วโมงเศษๆก็ถึงแล้ว ผมยังถือโอกาสที่นกแอร์เปิดให้จองที่นั่งได้ จองที่ติดหน้าต่างให้กับทุกคน กับเวลาเพียง2วัน1คืนผมเชื่อแน่ว่าพวกเขาคงประทับใจ กลับมาทำงานขยันขันแข็งเพื่อเตรียมตัวสำหรับปีต่อไป หากพวกเขาโชคดีจับสลากได้ไปอีกราคาค่างวดตกคนละ4พันกว่าบาท ผมเชื่อแน่ว่าจะมีแต่เราที่ใจกล้าให้พวกเขาไปกัน แต่กับงานที่แสนจะหนักทั้งปีที่ผ่านมาในใจผมแล้วถือว่าคุ้มที่สุดแล้วครับที่ให้ โอ ก า สเขาได้ไป จึงขอนำภาพคณะที่ไปมาโชว์ให้ทุกท่านได้เห็นกันเพื่อบรรดาปากหอยปากปูทั้งหลายได้รับทราบว่าวิสต้าไม่มีมั่วนิ่มไม่ว่ากับคนดูหรือพนักงานเรา...สวัสดีครับ

No comments: