Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

8/15/07

วิสต้าวาไรตี้ 16 สิงหาคม 2550

ผ่านไปแล้วกับ วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ไม่ทราบว่าแฟนๆวิสต้ามีโอกาสไปกราบแม่กันบ้างรึเปล่า? ผมว่าที่จริงการไปกราบแม่ไม่จำเป็นต้องเป็นวันนี้ เป็นวันไหนๆก็ได้ สำหรับผมเดินทางไปสวิสเซอร์แลนด์เยี่ยมลูกสาวคนโตที่กำลังศึกษาปริญญาโทด้านการโรงแรมอยู่ครับ ที่โรงเรียนแกครึ่งปีแล้วต้องหาโรงแรมไปฝึกงานอีกครึ่งปี ปีที่แล้วแกไปฝึกที่อังกฤษมาปีนี้เปลี่ยนบรรยากาศฝึกอยู่ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิสฯนั่นแหละครับ พอดีกับวันที่ 18 ส.ค.แกจะมีอายุครบ 23 ปี เผลอแป๊ปเดียวนะครับก็โตเป็นสาวแล้วกับเด็กไหว้ในชุดไทยที่ปรากฎบนจอวิสต้าในช่วงแรก ทราบมาว่าอากาศที่นั่นช่วงนี้เริ่มเย็นๆลงบ้างแล้วหลังจากที่ร้อนสุดๆมาเมื่อเดือนก่อน ไปแล้วจะเอารูปมาอวดในครั้งหน้านะครับ เป็นอย่างนี้แหละครับคนลองมีลูกแล้วถึงอย่างไรก็คิดและเป็นห่วงเป็นธรรมดาจริงไหม?
ผมไม่ได้ไปใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิภายในประเทศมานานพอควร เพราะ นกแอร์ ราคาถูกกว่า แอร์เอเซีย ที่ตอนนี้ต้องบอกว่าเสวยสุขอยู่เพราะสายการบิน LOW COST ของไทยที่ลงสุวรรณภูมิมีเพียงสายเดียว และเพิ่งทราบมาสดๆร้อนๆว่า 1-2โก จะกลับมาบินบางเที่ยวที่นี่แต่ยังคงบางเที่ยวบินที่ดอนเมือง โดยทางผู้ใหญ่ของเขาออกมาเอ่ยว่าตลาด LOE COST โดน แอร์เอเซีย แย่งไปเช่นเดียวกับทางการบินไทย ผมเพิ่งสังเกตุตารางของเขาเดี๋ยวนี้ลดเที่ยวบินจากดอนเมืองมาลงสุวรรณภูมิมากขึ้น ผมก็บอกแต่ต้นแล้วว่าเลิกเถอะครับดอนเมืองน่ะ แต่ผมมันคนตัวเล็กๆใครจะสนใจเสียงนกเสียงกาอย่างผม แต่ที่วันนี้อยากเอามาเล่าสู่กันฟังก็คือบรรดา ห้องน้ำอัปยศของสนามบินสุวรรณภูมิ ตอนนี้เขามีการปรับปรุงใหม่ เห็นแล้วตกใจเพราะสวยกว่าเก่ามาก แต่มีปัญหาหนึ่งของคนเจ้าปัญหาอย่างผมอยากถามว่า เงินน่ะใครออก? นี่เห็นว่าอีก2ปีไทยเราจะเสนอชื่อสนามบินสุวรรณภูมิแข่งขันการประกวดสนามบินที่ดีที่สุดของโลก หากได้มันคงจะแก้กระแสของข่าวไม่ดีของสนามบินแห่งนี้ที่ว่า โคตรโกง ไปได้ไม่มากก็น้อย คงต้องรอดูกันครับ
เอ้าขอพูดถึงหนังการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่กำลังลงโรงขณะนี้ ...แต่น่าเสียดายที่ว่าหนังการ์ตูนที่เข้าฉายในเมืองไทยต่อให้ดีแค่ไหนทำรายได้มากมายพอมาถึงบ้านเราเจ๊งทุกเรื่อง เพียงแต่จะเจ๊งมากน้อยเท่านั้นเอง เห็นภาพนี้คงทราบดีว่าการ์ตูนที่ผมกำลังจะเอ่ยถึงก็คือ RATATOUILLE จากผลงานของทีมการ์ตูนวอลท์ดิสนีย์และPIXZA ที่เคยทำ BUG'S LIFE / INCREDIBLE มาแล้ว ต้องชมว่าหนังสนุกและกินใจพอสมควรกับความเก่งกาจในการปรุงอาหารของเจ้าหนูตัวน้อยจนทำให้อาหารของเขาชื่อดังกระฉ่อนปารีสหนังอบอุ่นกับความสัมพันธ์ของคนกับหนู ทำให้เราไม่กลัวหนูดั่งที่เคยๆมาก่อน น่าเสียดายที่กว่าวาไรตี้ฉบับนี้ออกมาหนังอาจจะลาโรงหรือเหลือวันละไม่กี่รอบแล้วก็ได้ แต่หากใครเบื่อกับหนังตลกไร้สาระแถมพูดจาหยาบคายของหนังไทยๆหันมาดูเรื่องนี้อาจจะเป็นอีกทางเลือก...
สวัสดีครับ

No comments: