Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/28/07

Vista Variety 28 Jun 07

อุณหภูมิการเมืองของบ้านเรานับแต่ที่มีคำสั่งยุบพรรคไทยรักไทยก็ร้อนแรงขึ้นทุกขณะ จนมีหลายคนกลัวว่าจะมีเหตุการณ์นองเลือดแต่อาจจะด้วยบุญบารมีของพระสยามเทวาธิราชที่ช่วยบันดาลให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักแทบทุกวันแถมยังเจาะจงช่วงเย็นๆที่เขานัดชุมนุมกันเสียด้วย เลยทำให้ผู้ชุมนุม(ที่หากดูกันดี ๆ แล้วต่างกับสมัยคุณสนธิ ลิ้มฯฟ้ากับดิน) พากันหนีกระจัดกระจายไปหมด ก็ดีครับจะได้ไม่ต้องใจหายใจคว่ำกัน และนับวันคดีต่าง ๆ ก็เริ่มปรากฏมากขึ้นจนทำให้อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทยไม่ยอมกลับมาไทย ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะรีบกลับมา ตอนนี้กลับบอกว่ามีคนขุดหลุมพลางไว้ หากกลับจะโดนติดคุก แต่หากฟังนักกฏหมายเขาพูดกันคดีที่กล่าวโทษท่านแต่ละคดีไม่ใช้คดีร้ายแรงอะไร มีโทษจำคุกแค่ปี 2 ปีเท่านั้น หากตัดสินก็คงมีการเว้นโทษจำคุกแน่ๆ อีกทั้งช่วงนี้ถ้าใครติดตามข่าวก็คงจะได้ยินว่าท่านจะควักเงินซื้อสโมสรแมนฯซิตี้ หากเป็นเช่นนั้นผมเองยังคิดไม่ออกว่ารัฐบาลอังกฤษจะยอมให้ซื้อเหรอ คนมีคดีความแถมยังว่าด้วยเรื่องคอรรัปชั่นอีกต่างหากก็คงต้องรอดูกัน และคำถามที่ว่าท่านเอาเงินจากที่ไหนมาซื้อ ? คงจะเป็นปัญหาโลกแตกของคนไทยที่ต้องคิด
ผ่านการเมืองมาเรื่อง สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ก่อนหน้านี้มีการรายงานถึงการแตกร้าวของรันเวย์จนต้องย้ายสายการบินในประเทศไปดอนเมืองมาเมื่อไม่กี่วันมานี้มีรายงานว่าไอ้ที่ซ่อมไปครั้งก่อนมันร้าวอีกแล้ว เฮ้อซ่อมไม่ได้ดีกันเสียที อีกทั้งค่าซ่อมตั้งกี่ร้อยล้านไม่ทราบใครออก หรือผู้รับเหมาใจดีทำให้ฟรีฐานยังอยู่ในประกัน ผมเดินทางบ่อยแทบทุกสัปดาห์สังเกตได้ว่า สุวรรณภูมิ วันนี้น่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น ไทยแอร์เอเซียแอร์พอรต์ เพราะมองไปที่ไหนก็มีแต่เครื่อง แอร์เอเซีย ทำไงได้เขาไม่ย้ายภายในประเทศตามไปที่ดอนเมืองด้วยข้ออ้างว่าเครื่องบินของเขาต้องหมุนเวียนทั้งในและต่างประเทศก็สบายล่ะซิ เพราะการบินไทยย้ายเครื่องบินภายในประเทศไปแล้วจะมาต่อเครื่องหากไม่เสี่ยงการจราจรไปต่อเครื่องที่ดอนเมืองก็ต้องรอเครื่องไทยเที่ยวหนึ่งๆ เป็นชั่วโมง ขณะที่ แอร์เอเซีย เขามีบินไปจุดสำคัญๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต แทบจะทุกชั่วโมง ราคาก็ยังถูกกว่าอีก ใช่พูดถึงเรื่องราคา ได้ยินจากปาก เอ็มดีการบินไทยว่าอาจจะต้องขึ้นราคาตั๋วเครื่องบินเพื่อชดเชยน้ำมันที่แพงขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงภายในประเทศที่ทุกวันนี้มาเชียงใหม่ไปกลับปาไปกว่า 7 พัน แพงกว่าไป สิงคโปร์ ฮ่องกง อีกครับ แล้วจะไหวรื้อ? จนทุกวันนี้ยังต้องลดราคามาแข่ง โดยที่ระบุห้ามเปลี่ยน แต่ยังแพงกว่าอยู่ดีครับ กทม-ชม เที่ยวละพันเจ็ด ขณะที่แอร์เอเซีย หากจองเนิ่นๆไปกลับยังไม่ถึง 2 พันเลยครับ เล่นเอาบรรดาพนักงานการบินไทยไหวหวั่นว่าปีนี้การบินไทยจะไม่มีการปันผล
ก่อนหน้ากระดาษจะหมดคงต้องขอประชาสัมพันธ์คอหนัง DIE HARD ทราบว่าสุดสัปดาห์นี้เราจะได้ชมภาค 4 ก่อนอเมริกา เพราะเราจะมีรอบพิเศษส่วนจะเป็นรอบใดบ้างกรุณาติดตามที่หน้าโรง ผมคนหนึ่งล่ะที่จะต้องขอเป็นคนแรกที่เดินเข้าไปชม แค่เห็นตัวอย่างก็บอกได้ว่ารับรองมันสะใจแน่ ๆ รถไปชนกับเฮลิคอปเตอร์กลางหาว เห็นกันจะจะ ถึงจะมากจากคอมฯก็เถอะ มันช่างสมจริงเสียนี่กระไร บรู๊ซ วิลลิสกลับมารับบทอีกครั้งคงไม่ทำให้แฟนผิดหวัง ...สวัสดี...

No comments: