Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/21/07

Vista Variety 21 Jun 07

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีหนังไทยอยู่เรื่องหนึ่งที่เข้าฉาย เป็นหนังที่ผมอยากดูมากที่สุดเพราะครั้งแรกที่เห็นภาพโฆษณาแล้วชมว่าคนตั้งชื่อเก่งมากๆทำให้หนังที่ดูๆแล้วไม่มีอะไรน่าสนใจแต่กลับน่าสนใจ จุดขายแน่นอนว่าขายสาวสวยๆถึง7คน ที่หน้าตาละม้ายคล้ายกับบรรดานางแบบเซ็กซี่หลายๆคนที่มักจะเห็นบนหน้าหนังสือพิมพ์ "สวยลากไส้" แต่แรกแล้วก่อนที่จะเข้าไปดูผมไม่ได้คาดหวังอะไรกับมันมากและถูกต้อง หนังหากใครที่ไม่ค่อยติดตามตั้งแต่ต้นจนจบอาจจะงง ดูไม่รู้เรื่องก็เป็นได้ ผมขอชมคนเขียนเรื่องว่าเขียนได้ดีน่าสนใจ เพียงแต่ว่าการนำเสนอนั้นอยากทำให้คล้ายๆหนังฝรั่ง แต่ด้วยฝีมือไม่ถึงเลยออกมาค่อนข้างจะเละ สังคมที่กล่าวถึงในหนังกับโลกที่เป็นจริงอยู่นี้มันจริง ความเบี่ยงเบนทางเพศซึ่งคนที่เป็นมักจะมีอารมณ์ที่ปวนแปร ผมเองไม่เคยอคติกับบุคคลเหล่านี้เพราะเคยทำงานร่วมกันมา ยอมรับว่าพวกเขาค่อนข้างจะอัจฉริยะ หนักเอาเบาสู้ แต่ทำอย่างไรได้ไม่มีใครอยากเป็นตุ๊ด/ทอม/ดี้ แต่เหตุการณ์รอบข้างไม่ว่าครอบครัว/พ่อ-แม่ มีส่วนทำให้พวกเขาเป็นอย่างนี้ทั้งสิ้น หมอต้องยอมรับว่าหล่อลากดินมีถมไปพยาบาลสวยสุดๆก็มากความใกล้ชิดทำให้หลายๆคนมีความสัมพันธ์เกินกว่าหน้าที่ จนทำให้เกิดโศกนาฏกรรมบ่อยๆที่เราเห็นบนหน้าหนังสือพิมพ์ ใครที่อยากเหมือนผมกับหนังเรื่องนี้คงต้องบอกว่าไปดูเอาเสียวๆนิดๆ คงไม่เท่าหนังญี่ปุ่น/เกาหลี ที่เคยมาหลอกหลอนเราก่อนหน้านี้ร้อยเรื่องพันเรื่องหลอกนะ อุดหนุนหนังไทยหน่อยจะเป็นไรจริงไหมครับ?
ช่วงนี้ผมว่าเกิดเป็นคนไทยน่าสงสารนะครับ อุณหภูมิการเมืองร้อนแรงเข้าไปทุกวันจนคนไทยบางคนบอกว่าอะไรจะเกิดก็น่าที่จะเกิดเสียทีเพราะหากเกิดมาแล้วเหตุการณ์ดีขึ้น คนจะได้มาเที่ยวเมืองไทยแบบไม่ต้องกล้าๆกลัวๆ เยอะๆ เงินทองจะได้สะพัด ทั้งม๊อบสนับสนุนกับม๊อบคัดค้านหรือแม้แต่พระสงฆ์ก็ไม่เว้น ก็ได้แต่ตำหนิคนๆเดียวที่เก่งมากที่ทำให้คนไทยเราแตกแยกได้ขนาดนี้ หากคนนี้จะยอมทำตัวดั่งพลเอกชาติชายหรืออีกหลายคนที่ถูกปฎิวัติยึดอำนาจเขาทำกัน คือหนีไปเมืองนอกแล้วใช้ชีวิตเงียบๆไม่มีการเคลื่อนย้ายหรือส่งท่อน้ำเลี้ยงคนในประเทศ เท่านั้นมันก็จบจะเอาอะไรกันหนักหนาอำนาจมันมีก็ดีแต่ไม่ยักกะเท่ห์ หากมีอำนาจท่ามกลางเสียงบ่นด่าของปวงชนอย่าลืมว่าคนไทยกินพริกกินเกลือ ดังนั้นเขาด่ามากๆมันไม่ดีกับตัวเอง ยิ่งคนเป็นล้านมันจะยิ่งไม่ดี ก็ได้แต่ภาวนาให้เรื่องต่างๆ จบลงไวๆเสียที แล้วชาวไทยจะได้ยิ้มแย้มทำมาหากินดั่งอดีตมีแต่ยิ้มเข้าหากัน
ผลพวงของความไม่สงบในบ้านเราทำเอาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตกลงอย่างน่าใจหายสนามบินทุกแห่งเงียบแบบสุดๆยิ่งดอนเมืองด้วยแล้ว ก็จะให้วุ่นวายเหมือนช่วงพืชสวนโลกได้อย่างไรเล่า ทั้งๆที่ยังอยู่ในช่วงไฮแท้ๆ เชียงใหม่รู้สึกได้ทันทีกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หายไป เมื่อคนไม่มีรายได้ความสุขจะมาจากที่ไหนกัน? ค่าเงินก็แข็งปานภูผาดูไม่มีวันจะอ่อนลงได้ง่ายๆ โรงงานส่งออกพากันปิดตัวเองมากมาย อีกไม่นานหรอกในน้ำจะไม่มีปลา ในนาจะไม่มีข้าว..สวัสดีครับ

No comments: