Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/6/07

Vista Variety 5 Jul 2007

TRANSFORMERS หนึ่งในหนังฟร์อมยักษ์รับซัมเมอร์ของอเมริกาปีนี้ จะไม่ยักษ์อย่างไรไหว เพราะผู้อำนวยการสร้างก็คือพ่อมดของฮอลลีวู๊ดปัจจุบัน สตีเวนส์ สปิลเบิร์ก ผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ ที่สร้างชื่อมาจากหนังแอ๊คชั่นมากมายอาทิ THE ROCK / AMAGEDDON หรือผลงานล่าสุด THE ISLAND คอหนังแอ๊คชั่นจะสงบใจไหวหรือ? ผมคนหนึ่งที่โชคดีได้รับเชิญจากเจ้าของหนังให้ไปชมรอบพิเศษก่อนใคร แถมยังจัดที่นั่งระดับวีไอพีในโรงยักษ์ของเมเจอร์พารากอนให้ชมอีกต่างหาก ยอมรับว่าในช่วงต้นที่หนังปูพื้นเกี่ยวกับตัวละครต่างๆทำให้ง่วงนอนไปสักพัก มาตื่นเอาตอนกลางเรื่องที่เริ่มจะมันส์และมามันส์แบบสุดๆในช่วงท้ายๆ แต่อาจจะด้วยตัวละครในคราบของหุ่นยนต์ดูค่อนข้างยากว่าตัวไหนเป็นตัวดีหรือตัวร้าย เลยทำให้ลุ้นค่อนข้างยาก ยอมรับว่าหนังดูสนุกและคงจะทำรายได้ไม่ผิดหวังให้กับเจ้าของหนังแถมอาจจะมีสิทธิ์ลุ้นรายได้สูงสุดประจำซัมเมอร์ปีนี้ หากไม่โดน แฮรี่ พ๊อตเตอร์ ที่มีกำหนดฉายในอีกเพียง1สัปดาห์หน้าแซง
การเมืองไทย ในช่วงนี้ต้องบอกว่าร้อนแรงขึ้นเป็นลำดับ แต่อาจจะเพราะฝนช่วยเลยทำให้บรรดาผู้ชุมนุมพากันหนีฝน แม้ฝนจะหายแต่ผู้คนก็หายกันไปเยอะ อีกทั้งมีข่าวว่ามีการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้มาชุมนุมในรูปของซองผ้าป่า เลยทำให้หลายๆคนหมดศรัทธา ผมเองก็ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่มันจะจบจะสิ้นกันเสียทีบ้านเมืองเรานับวันจะมีแต่เรื่องที่ทำให้ประชาชนไม่มีความสามัคคี อย่างป๋าเปรม ท่านอยู่ของท่านดีๆพาลมีคนมาขับไล่ท่านมันดูแล้วก็ไม่สบายใจครับ ผมมิได้รู้จักท่านเป็นการส่วนตัวแต่เอาความเป็นกลางเข้าว่าครับ
สิงคโปร์ การเมืองบ้านเขาใครทราบบ้างว่าจริงๆแล้วมี ส.ส.ที่อยู่ฝ่ายค้านเพียงไม่กี่คน นอกนั้นพรรครัฐบาลทั้งนั้น ถามว่าเขาเผด็จการหรือไม่? อาจจะใช่ แต่ดูแล้วประชาชนเขาก็แฮปปี้นะครับ ใครทราบอีกไหมว่าซีอีโอ เทมาเสก ที่มาทำเรื่องวุ่นวายที่บ้านเราเวลานี้เป็นภรรยาของนายกฯเขา มันก็เอื้อผลประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย แต่บ้านเมืองเขาเจริญเพียงใด เอาแค่สนามบินของเขากล้าพูดได้ว่าดีที่สุดในแถบเอเซีย มีแต่พัฒนา อีกไม่นานจะมีเทอร์มินอล3ไว้รับแอร์บัสรุ่น2ชั้นจุคนได้กว่า600คนใน1เที่ยว ขณะที่สนามบินเราลงทุนไปกว่าร้อยล้านก็ยังซ่อมแซมไม่เว้นแต่ละวัน งวงมีไว้มากมายที่ใช้ได้จริงก็ไม่กี่งวง แล้วนี่เมื่อไม่กี่วันก่อน อ่านนสพ.บ้านเขาเจอข่าวว่าเวลาลงโทษคนทำผิดที่นั่น นอกจากจะติดคุกแล้วยังมีการเฆี่ยนด้วย มีอยู่คดีหนึ่งผู้คุมคนหนึ่งอาจจะอารมณ์เสียจากบ้าน เกิดเหม็นหน้านักโทษ ลงโทษด้วยการเฆี่ยนถึง 8 ครั้ง ทั้งๆที่ศาลมีคำสั่งให้เฆี่ยนเพียง 5 ครั้ง ภายหลังนักโทษคนนั้นออกมาโวย เลยทำให้ผู้คุมต้องโดนไล่ออก รัฐบาลต้องจ่ายชดเชยนักโทษคนนั้นถึง 3 ล้านเหรียญสิงคโปร์ เอา 23 คูณดูละกัน ในขณะที่บ้านเรานายตำรวจแถวสุทธิสารไปเมาแล้วไปโวยวายใส่คนเก็บขยะ ถึงขั้นเอามีดสปาตาร์ไล่แทง อีกพร้อมตะโกนว่า มึงรู้ไหมกูเป็นใคร? เฮ้อดูแค่นี้ก็ย่อมรู้ว่าบ้านเมืองเราต่อให้พัฒนาไปถึงไหน หากไม่มีการพัฒนาตัวบุคคลไม่มีทางที่ชาติจะเจริญได้ อีกครั้งกับคำว่า "สงสารประเทศไทย" สวัดีครับ...

No comments: