Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/1/07

Vista Variety 31 May 07

กว่าวาไรตี้แผ่นนี้จะมีการติดที่บอร์ดหน้าโรงเครือวิสต้าของเรา ทุกท่านคงทราบแล้วว่าผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญกรณียุบพรรคการเมืองเป็นเช่นไร ผมเองเดินมางไปเยี่ยมลูกที่นิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ตอนบ่ายคงต้องดูผลผ่านทางอินเตอร์เน็ต ก็ได้แต่ภภาวนาให้บ้านเมืองเรียบร้อยสงบสุขปราศจากวิกฤตที่หลายๆคนกลัวกัน ด้วยพระสยามเทวาธิราช/พระเจ้าอยู่หัวของเราผมเชื่อแน่ว่าทุกอย่างต้องเรียบร้อยครับ ในขณะที่คนเมืองหลวงส่วนใหญ่จะพากันลุ้นเรื่องยุบพรรคนี้ เหตุการณ์3จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรา มีแต่จะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ทราบว่าคนไทยสักกี่คนที่ห่วงแบบผมบ้าง ถึงแม้ท่านอดีตนายกฯจะไม่อยู่ในประเทศเป็นเวลากว่า6เดือนแล้ว แต่เหตุการณ์ก็ไม่ได้สงบลงเลย ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นมีแต่หวาดผวากัน ค้าขายไม่ต้องพูดถึง ไม่มีใครโง่ บ้าจะเปิดร้านค้าในขณะที่มีระเบิดเกิดขึ้นทุกวันหรอกครับ ผมเคยคิดด้วยสมองนิ่มๆเล็กๆของผมว่าจะดีไหมหากจะมีนายกฯท่านไหนในอนาคตมอบหมายให้รองนายกฯที่มีหน้าที่ดูแลภาคใต้อย่างเดียว(อาจจะเป็นคนท้องที่และนับถือศาสนาเดียวกับพวกเขา)ลงไปประจำที่นั่น วันๆก็เปิดให้คนที่มีปัญหาเข้าพบปะพูดคุยระบายถึงปัญหาที่เกิดกับพวกเขา(แบบเปาบุ้นจิ้นนั่นแหละครับ)แล้วด้วยที่ประจำอยู่ที่นั่นตลอดก็สามารถสั่งการให้ไปสืบสวนหาความจริง สั่งการจัดการกับคนที่ทำผิดไม่ว่าจะเป็นทหาร/ตำรวจหรือแม้กระทั่งคนพื้นที่เองแบบถึงลูกถึงคน นี่ผมคิดเองนะครับ ไม่ทราบใครคิดเหมือนผมบ้าง?
เกือบ1ปีที่เรารอคอยชมภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean 3 หรือที่เขาบอกว่าจะเป็นภาคจบ หนังเปิดตัวไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ดูเหมือนจะไม่คึกคักเหมือน ไอ้แมงมุม 3 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ ทั้งนี้และทั้งนั้นอาจจะเพราะคนดูเริ่มที่จะเบื่อกับฉากซ้ำซากจำเจของเหล่าโจรสลัดกับการสู้รบบนเรือ หวังแต่เพียงว่าอยากรู้ว่ามันจะจบอย่างไร? ผมคนหนึ่งละที่ต้องรีบเข้าไปดู แต่กับความยาวเกือบ3ชั่วโมง เลยทำให้ผมง่วงนอนไปบ้าง เสน่ห์ของหนังก็คงหนีไม่พ้นเจ้าเก่า จอนห์นี่ เด้ป ที่ยังคงเดิมกับ2ภาคก่อนที่ยียวนกวนประสาท มาประสานกับหนุ่มหล่ออย่าง ออรันโด้ บลูม ที่ผงาดมาเป็นตัวเอกของหนังในที่สุด..คนอาไร้หล่อได้หล่อดี หล่อไม่มีวันเสื่อมกับนางเอกที่แกร่งกว่าตอนแรกๆเพราะมาเที่ยวนี้เธอเป็นกัปตันเรือพาลูกน้องฟาดฟันกับเหล่าศัตรูได้อย่างถึงพริกถึงขิง ก็อย่างที่บอกไว้แต่ต้นนั่นแหละหากหนังเรื่องใดไม่มีความใหม่ในตัว ยิ่งยาวๆแบบนี้โอกาสแป๊กมีสูงจริงๆครับ ไอ้แมงมุม3 ปัญหาของการเล่าเรื่องที่ไม่มีเสน่ห์รวมถึงนางเอกอย่างคริสเต่น ดัส นางเอกทันสมัยจอแบนที่ดูอย่างไรก็ไม่เห็นจะเซ็กตรงไหน แต่ก็ยังสนุกกว่า โจรสลัด เป็นไหนๆครับสรุปแล้วหนังยอดฮิตประจำซัมเมอร์ปีนี้ที่สหรัฐฯยังไม่โดนใจผมเสียที คงต้องรอหนังฟอร์มใหญ่ยักษ์ที่จะพาเหรดมาโชว์โฉม โกยเงินจากกระเป๋าคอหนังต่อไป...
ในขณะที่เศรษฐกิจบ้านเราตอนนี้ มาม่า ยังขายตกเลยครับ มีก็แต่ จตุคามรามเทพ ที่ทำให้ตลาดพระเครื่องคึกคักมาทันตาเห็นเท่าที่ทราบตอนนี้มีองค์จตุคามรามเทพกว่า60ล้านองค์ เรียกว่าคนไทยทุกคนต้องมี แต่จริงบ้างปลอมบ้าง สุดท้ายคนทำรวยโคตรโครตเลยล่ะครับ...สวัสดี...

1 comment:

Anonymous said...

where is your son picture? I remember the little girl on the screen before the movie showing and now must be growth up as a pretty lady already.