Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

6/7/07

Vista Variety 7 Jun 07

ผมเพิ่งเดินทางกลับจากการไปเยี่ยมลูก2คนที่นิวซีแลนด์มาครับ เที่ยวนี้เนื่องจากมีเวลาน้อยเพราะงานที่ กทม.มากก็เลยไปเพื่อดูแลความเรียบร้อยของทั้งบ้านและค่าใช้จ่ายต่างๆว่าได้ถูกจ่ายไปเรียบร้อยไหมซึ่งแต่ก่อนลูกสาวคนโตเขาดูแลได้ดี มีจดหมายอะไรแกก็จะฉีกดู หากเป็นสิ่งที่ต้องจ่ายแกก็จะจ่ายไปก่อนแต่เมื่อแกเดินทางไปศึกษาปริญญาโทด้านการโรงแรมที่สวิสฯแล้วเจ้าลูกชายไม่ค่อยจะเอาใจใส่ ปีที่แล้วรถลูกคนเล็กหาย เราก็หลงสบายใจว่าอย่างไรเสียบริษัทประกันเขาก็ต้องเป็นธุระให้แต่ที่ไหนได้ประกันหมดอายุไป โดยที่เขามีจดหมายเตือนให้ไปจ่ายค่าเบี้ยประกันแต่เจ้าลูกชายไม่เคยเปิดกล่องจดหมายดูเลย มิหนำซ้ำประกันบ้าน/รถยนตร์ผมก็หมดไปด้วยทั้งหมด เลยพักหลังไม่ค่อยจะมั่นใจเขานัก ไปเที่ยวนี้เลยขอถือโอกาสเอารูปลูกชายมาอวด โดยที่มีรูปเก่าตอนเขาเด็กๆ มาให้ดูประกอบว่าเขาเปลี่ยนไปมากแค่ไหน ปีนี้เรียนปี2ที่มหาวิทยาลัย ปีหน้าก็จะจบแล้ว คนแก่ลงแบบผมที่เป็นห่วงก็คือลูกมาถึงตอนนี้ถึงได้รู้ว่าคนเราหัวอกพ่อแม่นั้นเป็นเช่นไร ตอนนี้ลูกที่เหลืออยู่ที่นิวซีแลนด์ก็มีลูกชายกับลูกสาวคนเล็กที่กำลังเรียนไฮสกูลปีหน้าอีกปีก็จะจบ อากาศที่นั่นตอนนี้ถึงแม้จะเข้าฤดูหนาวมาเกือบจะถึงไคลแม็กซ์แล้วคือเดือน ก.ค. แต่ไม่หนาวเหมือนแต่ก่อน ฝนฟ้าก็ไม่ค่อยตกมานานหลายเดือน นี่แหละครับที่เขาว่าอากาศโลกเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากก็เพราะเจ้าเรือนกระจกที่ทำให้แสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามาสู่โลกได้มากกว่าสมัยก่อนทำให้โลกร้อนขึ้น
ตั้งแต่ปีที่แล้วเราได้รับรู้ถึงการเข้มงวดกวดขันเรื่องการนำของเหลวขึ้นเครื่องบินเพราะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ชาวโลกตื่นตระหนกเกี่ยวกับการก่อการร้ายโดยที่ประเทศแรกที่ออกมาป่าวร้องคืออังกฤษ โดยที่เขาประกาศว่าผู้ก่อการร้ายจะนำเอาพวกเยล/ของเหลวไปทำระเบิดได้บนเครื่องบิน แต่เรื่องก็เงียบหาย โดยที่หลายคนออกมาพูดว่าอังกฤษออกมาสร้างสถานะการณ์ มาบัดนี้ทั้งๆที่ไม่มีใครพิสูจน์ได้ว่าพวกของเหลวเหล่านี้ระเบิดได้จริงหรือ ทางนานาชาติได้เริ่มเข้มงวดกับการนี้โดยเฉพาะที่สิงคโปร์เขาห้ามนำเอาของเหลวที่มีปริมาณเกิน 100มล.ขึ้นเครื่อง ต้องทิ้งให้หมด ไปนิวซีแลนด์เที่ยวนี้ได้เจอกับวตัวเองทำให้อารมณ์เสียไม่น้อยเพราะแฟนอุตสาห์นำน้ำยาล้างคอนแทรคเลนส์ไปให้ลูกสาวถึง4ขวดราคาเหยียบพันจำต้องดูเขาทิ้งลงถังอย่างเสียดาย เห็นว่าเมืองไทยก็มีมาตรการเช่นนี้แล้วตั้งแต่วันที 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา เลยขอนำเอารูปสาธิตมาให้ผู้ที่ต้องขึ้นเครื่องบินบ่อยๆได้พึงระวังไว้ ที่ได้ประโยชน์ที่สุดผมว่าคงหนีไม่พ้นเจ้าบรรดาโลวคอสต์แอรไลนส์ทั้งหลายที่ต่อไปนี้ใครหิวน้ำคงหนีไม้พ้นต้องอุดหนุนซื้อน้ำขวดละ 40-50 บาท บนเครื่องทั้งๆที่ข้างล่างขวดละไม่ถึง 10 บาท
อีกเรื่องคงหนีไม่พ้นที่ต้องคุยหากไม่คุยคงจะเป็นคนเชยก็เรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ประกาศคำตัดสินการยุบพรรคไทยรักไทยและตัดสิทธิ์ทางการเมืองผู้บริหารพรรคกว่า100คน กับคำตัดสินไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ขนาดผมอยู่ที่นั่นยังต้องคอยฟังทางอินเตอร์เน๊ตเลยครับ สะใจก็ตรงที่ทั้ง 9 ท่านในศาลมีความเห็นตรงกัน 9 ต่อ 0 นี่หากเป็นฟุตบอลเขาว่าล๊อคถล่มแน่าๆ...สวัสดีครับ

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ