Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/26/14

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวหน้าหนึ่งของ นสพ. ทุกฉบับในโลกย่อมต้องมีข่าวที่ฮือฮาที่สุดคือการถูกยิงตกของเครื่องบินของสายกาบินมาเลเซียเที่ยวบินMH17ที่เดินทางจากกรุงอัมเตอร์ดัมส์ของประเทศเนเธอร์แลนด์โดยมีขีปันนาวุธของยูเครนยิงร่วงโดยมีผู้โดยสารพร้อมลูกเรือกว่า200ชีวิตที่ตายทั้งหมดโดยที่สายการบินสายต่างๆก็พาฉงนว่าเกดิอะไรขึ้นเพราะเส้นทางการบินนี้สายการบินเขาบินกันประจำ
อย่าคิดว่าบนฟ้าไม่มีถนนนะครับเพราะเขามีกำหนดเป็นเส้นๆไปเหมือนถนนบนดิน เป็นครั้งที่2ของสายการบินนี้ที่มีข่าวระทึกให้ชาวโลกได้ตกใจกัน ครั้งแรกเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาการหายไปของสายการบินนี้เที่ยวบินMH370เดินทางจากกัวลาลัมเปอร์-ปักกิ่งพาผู้โดยสารกว่า200ชีวิตหายไป ขณะที่หลายๆประเทศพากันค้นหาจนแล้วจนรอดก็ยังไม่พบเครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งคาดว่าอาจตกที่ใดที่หนึ่งในโลกนี้ ถือเป็นชะตากรรมของสายการบินแห่งชาติของมาเลเซียที่สุดเศร้า หลายคนคาดว่าสายการบินนี้อาจพบภาวะล้มละลายในไม่ช้า ในขณะที่สายการบินแอร์เอเซียซึ่งก็ถือสัญชาติมาเลเซียเช่นกันรุ่งเอารุ่งเอาจนขณะนี้มีเครื่องในฝูงบินมากกว่า200ลำทั้งๆที่เป็นสายการบินโลว์คอสต์ แต่อาจจะเป็นโชคดีของแอร์เอเชียก็ได้เพราะตอนที่เจ้าของเจรจากับท่านมหาเธร์นายกรมต.ของมาเลเซียสมัยนั้นเรียกค่าตัวเพียง1เหรียญสหรัฐฯและชั่วเวลาแค่ปีเดียวก็กำไรมหาศาลให้เจ้าของจนทุกวันนี้นอกจากสายการบินเชื้อสายมาเลเซียแล้วเขายังมีไปเปิดเชื้อสายอีกมากมายอาทิ ไทย/อินโดฯ น่าเศร้าใจกับญาติผู้โดยสารบนเครื่องบินทั้ง2ลำที่สูญเสียญาติพี่น้องแบบปัจจุบันทันด่วนกับสิ่งที่อาจเรียกว่าเป็นการเดินทางปลอดภัยที่สุด.
ส่วนข่าวหน้าหนึ่งของ นสพ.ไทยปัจจุบันนี้คงหนีไม่พ้นการทะเลาะเบาะแว้งระหว่างโค้ชกับนักกีฬา นั่นคือโค้ชเช ที่เรารู้จักเขาดีที่สุดกับน้องก้อยนักกีฬาเทควันโดระดับชาติที่ออกมากล่าวหาว่าโค้ชทำร้ายร่างกายเธอและออกมาเรียกร้องให้โค้ชออกมาขอโทษเธอต่อหน้านักหนังสือพิมพ์ ล่าสุดโค้ชชาวเกาหลีที่หลงรักประเทศไทยนำพาทีมเทควันโดไทยไปสู่ดวงดาวเป็นเวลากว่า12ปีก็ได้เดินทางกลับมาประเทศไทยพร้อมๆกับจะเปิดปากเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้คนไทยทั้งชาติได้รับฟังเหรียญอีกด้านหนึ่งหลังจากที่ได้ยินจากเสียงเหรียญด้านเดียวแล้วส่วนจะจบลงอย่างไรคงคาดเดายากเพราะการเป็นนักกีฬาต้องเคร่งครัดต่อกฎระเบียบที่โด้ชวางไว้มิเช่นนั้นกฎก็มิได้มีความสำคัญที่ให้ลูกทีมทุกคนยำเกรง พอใจบ้างไม่พอใจบ้าง จะให้พอใจทั้งทีมคงเป็นไปไม่ได้ เอาใจช่วยเทควันโดไทย...สวัสดี

No comments: