Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/4/14

ท่ามกลางกระแสหนังใหญ่อย่าง ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4 ผมเลือกที่จะดูหนังแอ๊คชั่นเล็กๆที่สร้างที่แอฟริกา
ใต้ ที่ระยะหลังมีผู้ซื้อหนังไปซื้อเข้ามาฉายแบบเงียบๆดูอย่าง BRICK MANSION ที่ดูแล้วต้องบอกว่าคนแอฟริกาใต้เขาสรา้งหนังกันได้มันส์แบบนี้แล้วเหรอ ZULU คือหนังที่ผมกำลังจะกล่าวถึงจากการที่สามารถเอาดาราดังๆอย่าง ออร์แลนโด บลูม ที่อดีตเป็นขวัญใจสาวๆมาเล่นกับดาราผิวสีที่มากด้วยฝีมือระดับออสการ์อย่าง ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ แรกเริ่มผมรู้จักคำว่าZULU จากหนังโบราณเกี่ยวกับการสู้รบระหว่างชาวพื้นเมืองอาฟริกันกับทหารอังกฤษ ลงเอยทหารอังกฤษแพ้ตายเรียบ แต่ลืมคิดไปว่าZULU คืดคนป่าเผ่าหนึ่งของเขา เคปทาวน์ แอฟริกาใต้ เป็นอีกหนึ่งที่ผมไม่เคยไปได้ยินแต่ชื่อเสียงเพราะอยู่ปลายๆแหลมทวีปที่มีแหลมกู๊ดโฮปตั้งอยู่ หลังเมื่อดูหนังเรื่องนี้จบแขยงที่จะไปเพราะยังมีการฆ่าแกงกันมากมาย นี่หากเป็นเมืองไทยโดนแบนแน่ แต่ในความเป็นจริงมันเป็นเช่นในหนังไหมไม่มีใครตอบได้ แต่เนื้อหาสาระเปรียบเสมือนดูหนังพวกมินิซีรียส์ซะมากกว่า จึงทำให้หนังไม่มีคนดู ออร์แลนโด บลูม เล่นได้สมบทบาทคล้ายๆ เมล กิ๊บสัน ในหนังไตรภาคชุดหนึ่งแต่ผมจำชื่อเรื่องไม่ได้ เมลเล่นบทนักสืบที่เมียถูกฆ่าตาย ฟอเรสต์ เล่นหลังจากที่เขารับรางวัลออสการ์จาก ลาส์คิงออฟสก๊อตแลนด์ แล้วเขาก็หายเงียบไป สุดสัปดาห์นี้คงได้เข้าไปดู ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4 กับเขาละ!
พอดีสัปดาห์นี้มีที่ว่างจะขอคุยทำความเข้าใจกับบรรดานักท่องเน็ตผ่ามมือถือหรือแทปเบรสเพราะหลายคนไม่เข้าใจ นั่นคือราคาค่าบริการที่แต่ละค่ายมือถือเขาคิดกับลูกค้าอย่างเราๆท่านๆ เพราะหลายคนคิดว่าการที่เราเซ็นสัญญาจ่ายค่าบริการเขามักเข้าใจผิดตามที่เขาพิมพ์มาว่า อินเทอร์เน็ตไม่จำกัด เพราะหากตาดีๆจะเห็นตัวหนังสือตัวเล็กๆมักจะพิมพ์ข้างล่างว่าสามารถใช้เน็ต3Gได้กี่gig จากนั้นความเร็วจะลดลง แล้วเราจะต้องรอมันโหลดแต่ละครั้งนานๆ สังเกตุจากตัวกลมๆที่มันจะหมุนในขณะที่มันกำลังดาวน์โหลดโดยเฉพาะหากใครดูฟุตบอลผ่านมือถือ บางครั้งกำลังยิงประตูแล้วมันก็หยุดนิ่งเพื่อรอการโหลด มาอีกทีลูกมันเข้าหรือออกไป ผมไปมาก็หลายประเทศไม่มีที่ไหนเขาทำกันหรอกครับ ที่บอกว่าให้บริการ3Gกี่gigแล้วมันจะลดความเร็วมาเป็น2G มีบ้านเราหากเราใช้ครบตามที่ระบุหากอยากเล่นที่3Gต่อก็ต้องจ่ายgigละ150บาทมีกำหนดอายุ1เดือน ผมว่าไม่ยุติธรรมนะครับ สาเหตุหากโฆษณาแบบเล่น3Gไม่อั้นมันจะแพงขึ้น คุณคิดอย่างไร สวัสดี..

No comments: