Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

7/18/14

จบไปแล้วกับการแข่งขันกีฬายอดนิยมของคนทั่วโลกนั่นคือฟุตบอล หลังอดตาหลับขับตานอนมากว่าเดือนก็ได้ทีมที่อาจเรียกว่าสุดยอดของโลกนั่นคือ เยอรามัน ซึ่งก็ไม่เหนือความคาดหมายจากบรรดาเซียนบอลทั้งหลายหลังที่ได้เห็นแต่ละทีมแข่งในรอบแรกไปแล้ว น่าเสียดายที่สุดน่าจะเป็นทีมบลาซิลเจ้าภาพที่พลาดท่าแพ้เยอรามันในรอบรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์1-7เรียกว่าหมดสภาพไปเลย ดีใจกับใครที่เซียร์เยอรามันแล้วอีก4ปีค่อยเซียร์กันใหม่กับทีมที่รักที่ชอบนะครับ.
สำหรับผมปีนี้ฟุตบอลโลกแทบไม่ได้ดูเพราะแต่ละเกมเตะกันดึกเกินกว่าคนวัย60แบบผมจะทนรอดูไหวครับ จะมีก็แต่ในรอบ16ทีมที่มีเตะกัน23.00ที่พอทนดูไหว หันมาคุยถึงหนังที่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ดูจะดีกว่าครับ เรื่องแรกคงหนีไม่พ้นหนังเทศกาลซัมเมอร์ปลายๆของอเมริกา ภาคนี้เป็นภาคที่3แล้วกับพิภพวานรซึ่งเป็นหนังเก่ามาทำใหม่ สมัยนั้นผมยังเด็กๆอยู่เลยครับจำได้ฉายกรุงเกษม ที่ป่านนี้กลายเป็นตึกแถวไปหมดแล้ว นำแสดงโดยชาล์ตัน เฮสตัน ที่กำลังรุ่งไม่ว่าจาการรับบทเป็นโมเสท ในบัญญัติ10ประการที่มีฉากสุดอลังการ
แหวกน้ำทะเลหนีพวกอียิปต์ หรือเบนเฮอร์ ที่มีฉากสุดอลังการอีกเหมือนกันคือการขับแข่งม้า หนังว่าด้วยการที่ลิงมาเป็นนายโดยที่มนุษย์กลายมาเป็นทาส มีหลายคนตั้งคำถามลิงเกิดก่อนคนหรือคนเกิดก่อนลิง มันก็เหมือนๆไก่กับไข่อะไรเกิดก่อน มาภาคนี้ได้ทำให้เห็นความยิ่งใหญ่ของพิภพวานรจากการนำของซีซาร์ที่ภาคก่อนๆก็เป็นเพียงลิงตัวเล็กๆในห้องทดลองของมนุษย์ หนัังได้ทำให้เห็นว่าทำไมลิงถึงต้องทำสงครามกับมนุษย์ในที่สุด หนังคงจะมีภาคต่อตามมาแน่นอนครับ แต่สำหรับแฟนแอ๊คชั่นอาจผิดหวังนิดๆเพราะในช่วงแรกๆหนังจะคุยกันมากกว่า สรุปสมราคาคุยหนังซัมเมอร์กับทุนที่ลงไป มาเรื่องที่2ที่ผมเลือกเข้าไปดูโดยไม่ได้คาดหวังอะไรมาก นั่นคือหนังจากฝีมือการสร้างกำกับของพี่หม่ำเราหลังๆไม่ค่อยเห็นแกปรากฎบนจอเงินสักเท่าไรก็คงเพราะหนังตลกเริ่มไม่มีมุกไม่สร้างความเฮฮากับคนดูเหมือนแต่ก่อน หนังทำเลียนหนังพระเอกตบจูบตบจูบนางเอกย้อนยุคไปสมัยพิศาล อัครเสรณี หนังมีแก๊กต่างๆมากมายแต่น้อยนักที่แก๊กนั้นๆจะเวอร์คที่ผมเห็นที่ได้ผลที่สุดก็คือหน้าตาเด็กน้อยที่เกิดจากหม่ำกับนางเอกที่ฮาได้ถูกใจคนดูทึี่สุด...สวัสดีครับ

No comments: