Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/30/13

หลังจากที่เป็นหนังเกรดบีลงทุนสร้างไม่กี่สตังค์ใครเลยจะคิดว่าหนังจะมาได้ไกลถึงภาค6แถมหนังยิ่งสร้างยิ่งมีศักดิ์ศรีมากขึ้นเรื่อยๆมาได้ผู้กำกับหนุ่มแน่นชาวจีนอย่างจัสติน หลิน มากำกับก็ยิ่งทวีงบลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆแลกกับรายได้แถมแฟนพันธุ์แท้ที่ทวีขึ้นเรื่อยๆ นอกจากได้หนุ่มๆที่บ้ารถแข่งยังแถมด้วยแฟนสาวที่ติดตามมาดูด้วย ไม่รับวันนี้จะไปรับเมื่อไหร่ เล่นเอาโรงหนังไม่แต่ในเมืองไทยที่ต้องเพิ่มโรงเพิ่มรอบกันจ้าละหวั่น ช่วงนี้หนังอเมริกาออกมาโกยรายได้แบบนันสต๊อป ลืมบอกไปว่าหนังที่ผมกล่าวถึงคือ Fast 6 ที่นอกจากจะมีดาราเจ้าเก่าๆตั้งแต่ภาคแรกอย่างพอลวอล์เกอร์ วิน ดีเซล ยังเอาเดอะร๊อค จากแดนมวยปล้ำมาปั้นให้เป็นตำรวจจอมขึงขัง ดาราสาวอีกมากมาย ดังนั้นอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ ดูอย่างแฟนสาวของพระเอกวินยังหวลคืนชีพกลับมาเป็นคู่อริได้ ดังนั้นผมว่าซีรียส์นี้ยาวครับ เห็นตอนจบยังเพิ่มเชื้อให้ได้ดูภาคต่อแน่ๆ ผมต้องขอชมการกำกับว่าการที่จะจำลองภาพการต่อสู้ใหญ่ๆในหนังทำได้ยากเพราะทุกอย่างต้องตรงตามคิว ถึงแม้ฉากบางฉากทำให้คิดถคงหนังแอ๊คชั่นดังๆอย่าง Die Hard ก็ตามแต่สร้างได้อภิมหามากกว่า ฉากที่ว่าคือการต่อสู้ท่ามกลางเครื่องบินยักษ์ที่กำลังวิ่งบนรันเวย์ถึงบรรยากาศอาจจะค่อนข้างมืดก็เพื่อปิดบังตัวเครื่องบินว่าไม่ใช่ของจริงแน่ๆ แต่ของDie Hardดูเหมือนจะภาค2มังนั่นดูจริงกว่า ก็อะไรที่อาศัยความมืดๆทึมๆย่อมปิดบังได้ แต่คนดูคงไม่นั่งจับผิดเพราะด้วยความมันส์นั่นเอง ใครยังไม่ไปดูก็เตรียมตัวไปได้แล้วเดี๋ยวคุยกับเพื่อนไม่ได้นะ ล้าสมัยไปซะนี่.
ได้ยินเสียงเรียกร้องให้เรานำซาวน์แทร็คมาฉายบ้างเพราะอยากฝึกภาษา แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นโรงเราที่ติดตั้งระบบดิจิตอลมีเพียง4โรง 3โรงใหญ่1โรงเล็กจึงทำให้เราไม่สามารถนำมาฉายแบบแต่ก่อน แถมมีกฎเหล็กของค่ายหนังว่าต้องฉายไม่ต่ำกว่า2สัปดาห์ จึงทำให้เราต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าส่วนใหญ่ของเราที่ชอบดูหนังพากย์ไทย ที่จะว่าไปเดี๋ยวนี้ทีมพากย์เขาก็ดีขึ้นมากแล้ว ดังนั้นใครที่ชอบดูเสียงอังกฤษก็คงต้องไปอาศัยค่ายอื่น ซึ่งในปลายปีนี้จะมีโรงหนังเกิดใหม่ในเชียงใหม่ไม่ต่ำกว่า30จอฉาย ดีใจกับคนเชียงใหม่ครับที่จะได้เลือกชมในที่ที่ตัวเองต้องการ แต่ราคาคงต้องรอดูเขา ส่วนวิสต้าเราสัญญากับคนดูชาวเชียงใหม่มานานตั้งแต่เมื่อ20ปีก่อนว่าเราจะเก็บค่าดูพมสมควรไม่เอากำไรเกินควรอยู่แล้ว เราก็ขอยืนหยัดราคาของเราไปเรื่อยๆถึงเราจะต้องเอาเม็ดเงินมาเพิ่มความใหม่ทันสมัยอีกหลายสิบล้านก็ตาม ระบบดิจิตอลในที่สุดเราคงหนีไม่พ้นที่ต้องลงทุนกับอีก3โรงที่เหลือต่อไปเพราะอีกไม่นานระบบฟิล์มเก่าๆคงจะหมดไปในโลกนี้แน่ๆนอนครับ อดดีใจกับชาวเชียงใหม่ไม่ได้ว่าเดี๋ยวนี้เครือใหญ่จาก กทม. ก็มุ่งขึ้นเหนืออย่างคึกคักสมกับที่เราดั้นด้นมาเปิดเมื่อ20กว่าปีก่อนว่าจะพยายามทำโรงหนังให้เหมือนกับที่คนกทม.ได้ชมกัน ไม่ว่าระบบการซื้อตั๋วจากมือเป็นคอมพิวเตอร์ ระบบเสียงดิจิตอล ดีใจครับ...สวัสดี

1 comment:

Anonymous said...

I enjoy, result in I discovered just what I
was having a look for. You've ended my four day long hunt! God Bless you man. Have a great day. Bye

Also visit my site ... e-juice