Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

5/9/13

ก่อนอื่นต้องขออภัยแฟนวิสต้าทุกท่านที่ต้องอารมณ์เสียกับการฉายแบบดับดับติดติิด ทั้งนี้และทั้งนั้นก็เนื่องมาจากดินฟ้าอากาศโดยเฉพาะช่วงนี้ฤดูร้อนต่อฤดูฝนมักจะมีลมแรงฝนตกหนักทำให้ไฟฟ้าดับ อีกทั้งปัจจุบันโรงของเราได้มีการติดตั้งระบบดิจิตอลทำให้เวลาไฟกระชากครั้งหนึ่งต้องรอ10นาทีจึงจะเริ่มฉายต่อได้ผมเข้าใจดีเพราะผมก็เป็น1ในผู้ชมช่วงนั้น หวังว่าทุกท่านคงเข้าใจนะครับและขออภัยมาอีกครั้งหนึ่งครับ แน่นอนว่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหากเป็นแฟนหนังจริงย่อมไม่พลาดที่จะรีบเข้าไปดูหนังภาคต่อของหนังยิ่งใหญ่ประจำปีนี้อีกเรื่องของฮอลลีวู๊ดนั่นคือ ไอรอนแมน3 จะสังเกตุถึงความเปลี่ยนแปลงความคมชัดของหนังที่ฉายออกมาเพราะเราได้ทำการติดตั้งระบบฉายที่ไม่ใช้แผ่นฟิล์มอีกต่อไป(และในอนาคตแผ่นฟิล์มที่เราดูกันมาชั่วนาตาปีก็จะหมดไปจากโลกนี้ครับ) อาจจะโชคดีของวิสต้าที่เลือกติดถูกเวลาเพราะเทศกาลหนังใหญ่ของอเมริกาก็เริ่มแล้ว ถึงรายได้จะดีแต่เราก็มีค่าใช้จ่ายคงที่คือเงินเดือนพนักงานไหนจะค่าเช่ากาดฯอีกทั้งส่วนแ่บ่งที่ต้องแบ่งกับเจ้าของหนังคิดหมดแล้วก็ยังเป็นกอบเป็นกำแต่จะให้คือมาหมด10ล้านเศษในเดือนเดียวคงยากครับ แต่กับภาพยิ้มแย้มของคนดูที่ผมได้เห็นก็ทำให้ผมพอใจแล้วครับ มีบางคนบอกว่าเราเีสี่ยงมากที่กล้าลงทุนจำนวนมหาศาลทั้งๆที่กาดฯก็ไม่ได้มีท่าทีว่าเมื่อหมดสัญญาแล้วจะทำอย่างไรกับวิสต้าดี นี่ยังอีก3โรงที่เรายังไม่ได้ติดตั้งเม็ดเงินอีกไม่ต่ำกว่า6ล้านบาท อีกทั้งเรามีโครงการปรับปรุงภายในโรงโดยเฉพาะช่วงห่างของเก้าอี้ / ตัวเก้าอี้ ที่รับใช้มานาน ก็คงต้องรอดูบรรดาเครือใหญ่ๆจากเมืองหลวงที่จะมีเปิดโรงใหม่ๆอีกมากว่าเปิดแล้วเราจะกระทบเพียงไหน แต่ที่แน่ๆราคาค่าดูเราก็จะพยายามตรึงไว้แบบนี้เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางได้มีโอกาศดูหนังในโรงที่ไม่อายระดับบิ๊กๆที่ต้องมีเงินไม่ต่ำกว่า500บาทสำหรับ2คนที่จะออกมาดูหนังสักครั้ง วัตถุประสงค์ของวิสต้าและเจ้าของคือทำด้วยใจ ก่อนที่จะซื้อตั๋วเข้าชม ไอรอนแมน3 นี้อยากให้ผู้ชมมีพื้นฐานของหนังจากภาค1-2ก่อนรับรองดูแล้วจะได้อรรถรสมากขึ้นครับเพราะมันมีที่มาที่ไปครับ แต่หากได้ดูหรือเป็นแฟนพันธุ์แื้ืท้ไอรอนแมนต้องเอ่ยปากชมว่าภาคนี้สนุกกว่าภาคก่อนๆเสียอีก อาจจะตลาดกว่าเก่า ดารายังคงมากันครบนับจากพระเอกโรเบิร์ต ดาวนีย์จูเนียร์ นากเอกเกว็นเน็ต พัสโทรว์ทั้ง2คนเคยเล่นหนังประเภทอื่นมามากแต่ไม่ประสบความสำเร็จมากเท่ามาเล่นเรื่องนี้ แถมยังมีดาราระดับตุ๊กตาทองอย่างเบ็น คิงส์ลี่ย์ ที่เคยสวมบท คานที มาสร้างสีสันให้กับหนังภาคนี้ ใครยังไม่ได้ดูอยากชักชวนให้ไปดูก่อนที่สุดสัปดาห์นี้จะมีหนังภาคต่อของสตาร์เทร็ค มาดูดเงินอีก แต่สำหรับสัปดาห์แรกยังคงต้องดูหนังในระบบเสียงในฟิล์มไปก่อนจนสัปดาห์หน้าเขาถึงจะปล่อยเสียงไทย พูดถึงแฟนๆเสียงในฟิล์มคงต้องขออภัยที่จะเรียนว่าวิสต้ายอมรับความจริงว่าแฟนๆประจำโรงของเราส่วนใหญ่จะเป็นเสียงไทย ดังนั้นท่านคงต้องขยับขยายไปดูในเครือเมเจอร์หรือเอสเอฟล่ะครับ ไม่ว่ากันเพราะหากเรานำเสียงในฟิล์มมาฉายโรงที่ฉายคนดูก็จะน้อยอีกทังโดนข้อบังคับต้องฉายไม่น้อยกว่า2สัปดาห์จึงทำให้เราต้องเลือกเสียงไทยครับ

No comments: