Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

1/31/13

ช่วงนี้ตามหน้าสื่อนอกจากการลงแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.คงหนีไม่พ้นเรื่องของโรงเรียนดังในกทม.นั่นคือโรงเรียนอัสสัมชัญอันเนื่องมาจากสถานศึกษานี้มีโครงการไปเปิดสาขาใหม่อยู่สมุทรสาครซึ่งแต่ก่อนจะไปทีก็มีความรู้สึกไกลแสนไกลเดี๋ยวนี้ขับรถไปบนถนนพระราม2ไม่กี่อึดใจก็ถึงซะล่ะ ที่นั่นได้ทราบมาว่าใหญ่โตมโหฬารมีทุกอย่างพร้อม และเริ่มมีกระแสการจะขายที่ดินของโรงเรียนในกทม.เพราัะราคาที่ตั้งมูลค่ามากมาย มีการต่อต้านทั้งทางผู้ปกครองและนักเรียนรวมถึงครู ก็โรงเรียนใหญ่มีศิษย์เก่าระดับบิ๊กๆมีผลประโยชน์มากมายก็มาก่อม็อบ ดันก่อได้ผลข่าวนสพ.ฉบับใหญ่ๆก็พากันประโคมข่าวและจบลงด้วยการเชิญผู้บริหารใหญ่ไปพักผ่อนก่อน จะว่าไปหากเป็นผมผมก็อยากทำแบบท่าน เดี๋ยวนี้ก็ต้องยอมรับว่านักเรียนที่ถ่อกันมาเรียนในเมืองหลวงลดน้อยลงเพราะบรรดาโรงเรียนระดับบิ๊กๆพากันไปเปิดสาขาชานเมืองทำให้ผู้ปกครองเอาสดวกเข้าว่าอีกทั้งชื่อเสียงเป็นตัวการันตีก็ไม่พามาเรียนในเมืองเรียนไกล้บ้านดีกว่า ดูไปการศึกษาเมืองไทยน่าสงสารจริงๆปลุกเด็กแต่เช้าตี5ขึ้นรถเข้ามาในกรุงทันเคารพธงชาติ ภาคเรียนปกติเลิกก็ต้องเรียนพิเศษกว่าจะเสร็จไปก็เกิน5โมงเย็นฝ่าการจราจรที่แสนติดขัดกลับบ้านอีกกว่าถึงบ่ายไม่น้อยกว่า1ทุ่ม เห็นการศึกษาที่นิวซีแลนด์แล้วอิจฉาครับ ใครบ้านอยู่ที่ใหนก็ต้องเรียนโซนนั้น ข้ามโซนไม่ได้ บ่าย3โมงเลิกก็กลับบ้านไม่ต้องไปเรียนพิเศษที่ใหนๆ หน้าร้อนถึงบ้านพระอาทิตย์ยังไม่ตกเลยครับ ยังสามารถวิ่งเล่นได้ ทั้งหลายทั้งปวงคือคุณภาพการเรียนการสอนเขามีมาตรฐานไงครับ เรียนที่ใหนก็เหมือนกัน แต่ไทยเราคุณภาพแตกต่างกันจริงๆ ไม่ทราบเมื่อไหร่จะมีมาตรฐานเดียวกันหมดแบบเขาหนอ? รมต.กระทรวงการศึกษาหลายปีมานี้เปลี่ยนกันไม่ซ้ำหน้า เปลี่ยนรัฐบาลทีหากไม่ใช่พวกก็ถูกเปลี่ยน!
มาคุยเรื่องหนังกันดีกว่าครับ 2เรื่องที่จะคุยถึงเป็นหนังที่ผมดูจากแผ่นตามประสาคนใจร้อน เรื่องแรกได้รางวัลลูกโลกทองคำดารานำหญิงปีล่าสุดเป็นประกัน เป็นเรื่องเกี่ยวกับการไล่ล่าหัวหน้าผู้ก่อการร้ายของโลกโอซามาบิลลาเด็น ZERO DARK THIRTYที่ภาษาทหารแปลว่าเที่ยงคืน30นาทีเป็นเวลานานหลายปีกว่าจะตามพบซ่อนอยู่ในชานเมืองประเทศปากีสถาน หนังดูสนุกสมควรดารานำหญิงได้รับรางวัลเพราะทั้งเรื่องแกเล่นคนเดียวผลสุดท้ายก็สามารถสังหารได้
 อีกเรื่องก็เป็นแผ่นเหมือนกัน ที่เมืองไทยฉายและออกโรงไปอย่างเงียบๆทั้งๆที่ปะหัวว่าผลงานของ เคว็นติน ทราตันติโน่แต่ไม่ได้กำกับเอง ผู้กำกับเป็นผิวสีดังมาจากนักแต่งเพลง/โปรดิวเซอร์/นักร้องแนวฮิปฮอป ZRA ทำหนังกำลังภายในแถมกลิ่นอายตะวันตกนิดๆหนังดูสนุกกว่ากีโยตินอีก วีรบุรุษหมัดเหล็ก ครับใครชอบหนังกำลังภายในคงชอบเพราะเนื้อหาดูง่ายแถมมีฉากวาบหวิวของอาหมวยมานิดๆ...สวัสดีครับ

No comments: