Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

1/18/13

23ม.ค เป็นวันครบรอบเปิดทำการของโรงภาพยนตร์วิสต้ากาดสวนแก้วปีนี้ครบ20ปีเต็มเพราะก่อนที่เราจะมีที่นี่เราได้มีการเปิดโรงภาพยนตร์วิสต้าเจริญเมือง1-2ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์แบบมินิจุได้200ที่นั่งใหม่ถอดด้ามสมัยนั้นที่เอาจุดอ่อนของโรงเก่าๆมาปรับปรุงแก้ไขให้ทันยุคทันเหตุการณ์ แล้วเรายังมีทิพย์เนตรที่เราซื้อต่อจากเจ้าของเก่ามาปรับปรุงใหม่ โรงที่สามารถบรรจุคนดูกว่า900คน แล้วมาถึงที่นี่ซึ่งที่ช้าเพราะทางกาดฯมีปัญหาในการก่อสร้าง แต่จนแล้วจนรอด กาดสวนแก้ว ได้เปิดโรงภาพยนตร์ถึง4โรงซึ่งเรามีเพียงโรงเดียว เราฉายมาได้หลายปีบรรดาเจ้าของโรงอื่นๆก็ทยอยขายให้เราหมด จนมามี4โรงและเพิ่มเป็น7โรงในที่สุด เราเองก็มิได้หวังร่ำหวังรวย ราคาค่าดูจึงเป็นราคาที่เราพออยู่ได้ ในขณะที่คู่แข่งยักษ์ใหญ่ระดับชาติมาฉายเก็บค่าดูแบบคนท้องถิ่นแทบจะไปดูไม่ใหวหลายคนทราบดีว่าเราจะหมดสัญญากับกาดฯในเร็วๆนี้ก็กังวลถามผมเสมอที่พบว่าจะทำต่อใหม ผมบอกว่าทำ แต่อยากพัฒนาโรงเพราะอายุมันก็เยอะแล้วแต่ต้องใช้เงินมหาศาล อีกทั้งไม่ทราบว่าทางกาดฯเองจะให้เราอยู่ได้ถึงปีใหน หากลงไปแล้วเขาเรียกคืนเราก็แย่ครับ!
     สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวันเด็กก็ดีใจครับที่พ่อแม่จูงลูกหลานมาอุดหนุนเราอย่างคับคั่งถึงหนังโปรแกรมเก่าแล้วแต่ก็คนยังมาดูกันมากมายคนทำโรงหนังแบบผมเห็นผู้คนเยอะก็ดีใจแล้วครับ เห็นคนดูเฮฮายิ้มแย้มเดินออกจากโรงมาก็พอใจแล้วครับถึงอัตราเงินเดือนขั้นต่ำจะขึ้นเป็นวันละ300บาทเราก็จะอดทน กำไรน้อยลงไปอีกนิด เราต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายเงินเดือนอีกถึง7หมื่นกว่าบาท/เดือนครับ แต่ทำไงได้!
และแน่นอนว่าผมขึ้นมาหากมีเวลาต้องเข้าไปดูหนัง เช่นกันถึงจะเป็นวันเด็กแต่ก็มีหนังแนวสยดสยองเป็นภาคต่อมาฉายก็ต้องรีบเข้าไปดูเป็นธรรมดา สิงหาต้องสับ ซึ่งอาจจะเรียกว่าเป็นตัวจริงเสียงจริงของภาคต่อของซีรียส์ยอดฮิตในปี1974แถมบางที่ฉายแบบ3Dคงเลือดกระฉูดเข้าหน้าคนดูเป็นแน่ ภาคนี้มีทีมงานSAWของหนังสยองๆที่โดนใจคนที่สะใจในการดูหนังแนวนี้เป็นทั้งผู้สร้างและกำกับด้วยพลาดคงเสียดาย มีหนังภาคต่อสมัยใหม่ที่เมื่อกาลเวลาผ่านไปผู้กำกับคนนั้นคนนี้มาทำต่อส่วนใหญ่จะเจ๊ง แต่บางคนกล้าที่จะหยิบมาเริ่มต้นใหม่เช่นBATMANทำให้คนดูที่สมัยก่อนหนังฮิตๆยังเกิดไม่ทันได้เรียนรู้เนื้อเรื่องมากขึ้นในเวอร์ชั่นเริ่มใหม่ ทำให้เก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำอีกรอบ ภาคนี้ของสิงหาสับของคนบ้าที่ใส่หน้ากากที่ทำด้วยหนังคนเอาใบเลื่อยไม้มาไล่ฆ่าไล่ฆ่า มีทั้งคนแก่คนสาวที่ใส่ผ้าน้อยชิ้นให้คนดูได้หวิวบ้างหนังสนุกกว่าภาคก่อนๆที่สุกเอาเผากินมากใครอยากดูเนื้อหาแบบคลาสสิค น่ามาดู ไม่เสียดายเงินสำหรับคนที่ชอบหนังแนวนี้.....สวัสดี

No comments: