Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

1/5/13

สวัสดีปีใหม่2556อีกครั้งครับ  ไปเที่ยวที่ใหนกันหรือเปล่าครับ? เห็นคนต่างถิ่นมาเที่ยวเชียงใหม่ก็ดีใจแล้วครับ ไปที่ใหนคนก็เยอะไปหมด ทำเอาคนทำโรงแรมห้องอาหารสถานที่ท่องเที่ยวหน้าบานไม่หุบ แต่จากนี้ไปถึงช่วงสงกรานต์คงจะเงียบเหงากันอีกครั้ง แต่เชื่อแน่ว่าสงกรานต์ปีนี้ผู้คนจะมากมายกว่าทุกปีเพราะถึงตอนนั้นบรรดาผู้จองรถคันแรกก็จะได้รับรถกันถ้วนหน้าแล้วจะพากันมาเยี่ยมพ่อแม่แต่ต้องระวังอุบัติเหตุเพราะต่างคนต่างมือใหม่หัดขับ ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข รวยๆตลอดปี2556นะครับ
สำหรับผมปีนี้ ก็มีโอกาสมาสัมผัสกลิ่นอายปีใหม่บ้างเล็กน้อยพร้อมกับถือโอกาสดูหนังที่ไม่ค่อยได้ดูพลาดไปหลายเรื่อง ประเดิมด้วยหนังไทยโดยฝีมือของยอรช์ที่สร้างความประทับใจมาแล้วจากชุดสวีทตี้คุณนายโฮ ที่นำเอาชมพู่มาเป็นตัวเอก หนังก็สามารถทำให้คนดูได้หัวเราะกันพอสมควรแต่อาจจะไม่ประทับใจเท่าบรรดาสวี้ทตี้ทั้งหลายภาค หนังหากไม่ได้โก๊ะตี๋มาช่วยอาจจืดชืดไปเลย ใครเป็นแฟนชมพู่ต้องไปดู
เรื่องต่อมาก็คงหนีไม่พ้นพี่เฉินหลงที่นับวันก็จะอายุมากขึ้นวิ่งปล้นฟัดวิ่งปล้นฟัดกับแนวเดิมๆของแกที่สร้างความฮาเป็นระยะก็สมศักดิ์ศรีครับ เนื้อหาไม่ต้องพูดถึง! อีกเรื่องที่ต้องรีบดูถึงจะไม่ได้ฉายที่วิสต้าก็เถอะ ทอม ครุ๊ยช์พระเอกในดวงใจสาวแก่แม่ม่ายกลับมากับบทบาทที่คล้ายๆนักสืบเชอร์ล๊อคโฮมในนามแจ็ค รีชเชอร์ โดยมีผู้กำกับที่เริ่มจะเข้าขากันถึงขนาดที่พี่ทอมประกาศจะให้เขากำกับ MISSION IMPOSSIBLE5 คริสโตเฟอร์ แม็คควัย เนื้อหาไม่ได้ใหม่มากใครที่เป็นแฟนหนังสืบสวนสอบสวนก็คงเดาตอนจบได้ แถมดูท่าน่าจะมีภาคต่อกับหนังต้นทุนต่ำเรื่องนี้
สุดท้ายหนังที่กำกับโดยอังลีชาวไต้หวันกับLIFE OF PI ที่อาจนำมาซึ่งความเบื่อหน่ายแต่ต้องขอทายเลยว่าหนังต้องได้รับรางวัลออสการ์ถ่ายภาพดีเด่นแน่ๆ พอดูได้ครับ สวัสดี...-      

No comments: