Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/30/12

จากการที่ผมได้เดินทางไปทำงานให้บริษัทที่อังกฤษจึงได้ใช้บริการของการบินไทย สายการบินแห่งชาติซึ่งบอกตามตรงว่าไม่ค่อยจะปลื้มกับบริการของเขานัก เป็นสมาชิกการสะสมไมล์ของเขามาตั้งแต่ที่เขาก่อตั้งกล้าบอกได้เต็มปากเต็มคำว่าการที่จะขยับให้เราไปนั่งชั้นสูงกว่าเช่นจากชั้นธรรมดาเป็นชั้นธุรกิจนับครั้งได้ ไม่ใช่ว่าผมไม่มีปัญหานักหรอกครับ แต่การที่เรามีนามสกุลที่เขาไม่รู้จักมักคุ้นดังนั้นการบริการก็เป็นแบบธรรมดาทั้งๆที่เราเสียเงินมากกว่าพวกที่มีนามสกุลที่เขารู้จักเสียอีก ต้องยอมรับว่าบริการอาหารบนเครื่องที่ให้ในการเินทางไปลอนดอนกับความยาวนานถึง13ชั่วโมงดีขึ้นกว่าแต่ก่อน รวมถึงหนังที่ให้เราได้เลือกชม อาจจะเพราะระยะเวลาที่ยาวอีกทั้งครั้งนี้ไปในเที่ยวบินกลางวันคือออกจากกทม.บ่ายถึงลอนดอนเวลาเขาก็ทุ่มเศษซึ่งเทียบเท่าบ้านเราตี2(เขาช้ากว่าเราอยู่7ชั่วโมงในขณะนั้น) หนังเป็นสิ่งที่ผมได้ดู ดูจนตาแฉะว่างั้นเถอะ แต่มีสองเรื่องที่พอจะเอ่ยถึง เรื่องแรกเป็นหนังที่โกยรางวัลออสการ์ปีนี้ไปถึง5รางวัล รวมถึงดารานำชายยอดเยี่ยม/ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเป็นหนังที่สร้างในระบบขาวดำอีกทั้งเป็นหนังเงียบอีกต่างหาก หนังว่าด้วยพระเอกที่เป็นดารายอดนิยมสมัยนั้นพบสาวสวยคนหนึ่งโดยบังเอิญเลยปั้นให้เธอเป็นดาราดัง แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไปหนังจากเงียบมาเป็นหนังที่มีเสียง ความนิยมของพระเอกเราก็ตกลงไปเรื่อยๆ อาจจะเพราะคนดูเคยชินกับหนังที่แกไม่เคยพูด เลยเป็นดาราตกอับ หมดสิ้นเงินทองผู้หญิงที่เขาปลุกปั้นขึ้นมากตัญญูเขาช่วยจนเขากลับมาดังได้อีก เนื้อง่ายๆแต่เพราะหนังไม่มีเสียงวิธีที่จะทำให้ดังได้ต้องฝีมือล้วนๆ THE ARTIST คือหนังที่ผมขอปรบมือให้...อีกทั้งยังให้วิสต้าได้ฉาย ส่วนอีกเรื่องDESCENDANTSที่ดารานำชายจอรจ์ เคอร์นี่ย์ รับรางวัลลูกโลกทองคำ ดาราที่ริมฝีปากสวยจนสาวๆหลงไหลมาแล้วจาก แบทแมน รับบทพระเอกที่ค้นหาอดีตของภรรยาที่ประสบอุบัติเหตุทางเรือจนอยู่ในอาการโคม่าหมอไม่รับรักษากับลูกสาวสองคน คนโตวัย17เรียนโรงเรียนประจำที่ไม่เคยยอมรับพ่อแม่ อีกคนยังเล็กแค่10ขวบ แต่ผลลัพธ์ในการค้นหาเป็นผลลัพธ์ที่ผมว่าใครเจอยากที่ทำใจได้โดยเฉพาะกับวัฒนธรรมเอเซีย ผมดูไปร้องไห้ไปอินกับหนังมากๆ ดีที่ตอนนั้นเขาก็หรี่ไฟในห้องโดยสารแล้วไม่เช่นนั้นอายเขาแย่ ขอชมถึงแกจะไม้ได้รับรางวัลออสการ์ดารานำชายก็เถอะ กับฉากสวยๆของเกาะฮาวายทำให้ได้ผ่อนคลายความเครียดไปได้บ้าง น่าเสียดายที่เจ้าของหนังไม่เปิดให้เราได้ฉาย แต่ไม่เป็นไรไปอุดหนุนแผ่นผีก็ได้มีถมไปคับ!...สวัสดี

No comments: