Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

4/4/12

สัปดาห์หน้าแล้วซินะที่จะถึงวันปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ เผลอแ๊ป๊ปๆก็จะปี คนเราจะไม่แก่ได้ไง ปีนี้คาดว่าเชียงใหม่ยังคงคับคั่งด้วยแขกมาเยือนจากต่างเมืองโดยเฉพาะเมืองหลวงที่จะพากันมามากมายทำให้ร้านรวงที่เงียบมาเป็นเดือนจะมีรายได้เรียกว่ายิ้มแย้มกันถ้วนหน้าแน่ๆครับ โรงแรมก็คงได้อานิสงจากเหตุการณ์ไม่สงบในภาคใต้ ชาวมาเลย์-สิงคโปร์อาจจะหันเหขึ้นมาเที่ยวเพราะทุกวันนี้ระยะทางบินไม่ใช่ว่าจะลำบากอีกทั้งตั๋วก็ไม่ได้สูงจนหยิบไม่ได้ ไหนจะซิลค์แอร์ของสิงคโปร์ยังมีแอร์เอเซียอีก ก็ขออวยพรให้ร้านค้าทั้งหลายในเชียงใหม่รวยๆครับ แต่กับกฎห้ามขายสุราบริเวณคูเมืองที่คนเขาเล่นน้ำกันอาจจะทำให้ร้านเหล้าอาจจะไม่ค่อยพอใจ แต่ทำไงได้ผมว่าหากไม่เมาก็จะดีนะครับ อาจจะทำให้บรรยากาศสนุกขึ้นก็ได้..
ตามที่ได้ฟังข่าวเรื่องระเบิดที่หาดใหญ่แล้วเสียวดีนะครับเพราะทำให้กับประชาชนที่ไม่รู้อิโหน่บาดเจ็บเป็นร้อยตายอีกหลายคนและในนั้นก็มีคนมาเลเซียที่เข้ามาเที่ยวอีก สงกรานต์ปีนี้ที่ว่าจะเงียบเหงาประเทศชาติสูญเสียรายได้มหาศาล ผมเห็นมาตั้งแต่จำความได้ว่าภาคใต้ของเราไม่เคยจะสงบสักที ไม่ว่ารัฐบาลไหนๆ จำได้ว่าครั้งหนึ่งนายกฯสุรยุทธเคยบินไปขอโทษด้วยตนเองแต่ก็จนแล้วจนรอดระเบิดอีก ผมขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บรวมถึงผู้ประกอบกิจการโรงแรมใหญ่ๆอย่างลีการ์เด้นท์ครับ..
ช่วงที่ผมเดินทางกลับมาจากอังกฤษได้มีโอกาสดูหนังเกี่ยวกับเทศกาลปีใหม่ NEW YEAR'S EVE ที่กำกับโดยผู้กำกับที่ดังพอควร แกรี่ มาร์แซล เป็นปกติของคนอเมริกันที่มักจะใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ไทม์สแควร์นิวยอรค์สักครั้ง หนังจึงจับชีวิตของหลายๆคนแล้วมาลงเอยที่งานนี้ดาราที่มาแสดงดังๆกันทั้งนั้น อาทิ โรเบริต์ เดเนโร/แอชตัน คุทเซอร์/ฮาล เบอร์รี่เจ้าของรางวัลออสการ์หรือนักร้องดังอย่างจอน บอง โจวี่ ทีแรกก็ดูๆเพราะไม่มีหนังอื่นดู แต่ดีเกินคาดเพราะดูแล้วซึ้งดีมากครับ อีกเรื่องที่มาดูที่โรงของตัวเองในระบบดิจิตอลอีกด้วย THIS MEANS WAR ที่ดูแล้วสงสารคนสร้างเพราะเนื้อหาเหมาะกับทำหนังทีวีมากกว่ามีนางเอกที่ตอนนี้เริ่มสูงวัยอย่างรีส วิเธอร์สปูนมาเป็นแม่เหล็กก็เถอะ มิน่าหนังถึงไม่ทำเงินเอาเสียเลย ตอนนี้คงต้องไปดู WRATH OF TITANS ท่าจะดีครับ...สวัสดี

No comments: