Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/3/12

ในที่สุดผลการประกาศผลรางวัลออสการ์ก็ออกมาแล้ว ปรากฎว่าหนังที่เกี่ยวกับชีวประวัติของนายกรมต.หญิงคนแรกของอังกฤษมาร์กาเร็ต แทชเชอร์ THE IRON LADY ก็ได้รับ2รางวัลจากการเข้าชิง2รางวัลคือดารานำหญิง เมอริล สตรีปก็ได้รางวัลสมกับที่ตั้งใจเล่นบทนี้อย่างเต็มที่ และอีกรางวัลคืแต่งหน้ายอดเยี่ยมสมดั่งที่ผมคาดไว้หลังจากที่ได้ชมที่นิวซีแลนด์เมื่อหลายเดือนก่อน และเธอยังได้รับในสาขาเดียวกันจากลูกโลกทองคำเช่นกัน ถือเป็นปียิ่งใหญ่ของเธออีกปีหนึ่งส่วนหนังยอดเยี่ยมเป็นหนังขาวดำที่สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูหนังขาวดำที่ทุกวันนี้หาดูได้ยาก THE ARTIST ที่ได้รับรวมกับดารานำชาย/เครื่องแต่งกาย/กำกับและเพลงประกอบรวม5รางวัลถือว่ามากทีสุดร่วมกับหนังที่ชื่อ HUGO
หลายท่านอาจทราบว่าเราจะมีการขึ้นราคาค่าชมในวันที่1มีนาคมไปแล้ว ขอเขียนผ่านวาไรตี้อีกสักครั้ง เนื่องจากราคาค่าชมที่70-90 ซึ่งเราคิดมาเป็นเวลากว่า10ปี ก็ถึงเวลาที่เรามีความจำเป็นต้องขึ้น ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น อีกทั้งในวันที่ 1 เมษายนนี้ ทางการมีประกาศค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำจาก180กว่าบาทเป็น251บาทกับจำนวนพนักงานเป็น100ของเราซึ่งส่วนใหญ่ค่าจ้างแรงงานค่อนข้างต่ำ จึงเป็นภาระของเราที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายแรงงาน ทำให้เรามีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้นอีกเดือนละหลายหมื่นบาท รวมถึงการที่เรามีการลงทุนติดตั้งระบบการฉายภาพยนตร์เป็นระบบดิจิตอลที่ไม่มีการใช้แผ่นฟิล์มแต่มาเป็นใช้คอมพิวเตอร์ในการฉาย ดังนั้นความคมชัดที่ออกมาจะดีกว่าเก่ามาก แถมเป็นวิวัฒนาการในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของโลก เราจึงไม่สามารถอยู่กับสิ่งเก่าๆได้ ถึงแม้เราจะมีอายุสัญญากับกาดสวนแก้วถึง พ.ค.ปี2556ก็ตาม เราจึงควักเงินอีก 2 ล้าน6เพื่อได้มีโรงภาพยนตร์ระบบดิจิตอลกับเขา จะได้ไม่ตกยุค และนับวันหนังที่ใช้แผ่นฟิล์มกำลังจะสูญพันธุ์ ด้วยความไม่คมชัดของตัวฟิล์มที่ฉายไปนามก็จะมีริ้วรอยปรากฎ ดูไม่สบายตา อีกทั้งเรามีการยกเลิกเครื่องฉายที่รับใช้เรามาด้วยดีกว่า 20 ปี เอาเครื่องรุ่นใหม่ที่ฉายกับเพลสฟิล์มที่สามารถรองรับหนังได้ทีละเรื่องโดยไม่ต้องมีการสลับ เครื่องฉายให้รำคาญใจ โดยสำรับโรงธรรมดาเราเก็บ90บาทในวันจันทร์-พฤหัสฯ 110บาทในศุกร์/เสาร์/อาทิตย์และวันหยุดที่ฉายระบบดิจิตอลเราคิด110 บาทในวันธรรมดา ส่วนศุกร์/เสาร์/อาทิตย์และวันหยุดราชการ130บาทซึ่งเราถือว่าพออยู่ได้อีกทั้งคงไม่แพงเกินไปสำหรับแฟนๆวิสต้าของเรา ผมได้แต่หวังลูกค้าจะเข้าเรานะครับ กับราคาเก่าที่เราฟันผ่ามาตลอด10ปีเพราะผมเป้นคนรักหนังจึงอยากให้คนที่มีรายได้น้อยได้มีโอกาสมาดูหนังในโรงหนังที่สุดยอดกว่าการไปซื้อหนังแผ่นผีมาดูให้เสียความรู้สึกครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบและกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ...สวัสดี

No comments: