Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

3/7/12

หนึ่งในบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่ในหนังสือการ์ตูนของฝรั่งคงหากไม่มี GHOST RIDER อาจจะใม่สมบูรณ์ก็ได้ หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง GHOST RIDER ออกฉายเมื่อปี 2007โดยมีดารานำอย่างนิโคลาส เคจ ซึ่งในช่วงนั้นแกฮ๊อทมากๆ แต่ผลลัพออกมาน่าผิดหวัง อาจด้วยโทนของหนังที่ออกมาแบบทึมๆไม่สร้างสรรค์นัก แต่แล้วก็มีคนคิดที่จะทำภาคต่อจนได้ คราวนี้ได้ผู้กำกับ2คนที่ทำให้หนังเล็กอย่าง CRANK ออกมาดูมันส์จนต้องมีภาคต่อ BRIAN TAYLOR และ MARK NEVELDINE คือผู้กำกับที่ผมพูดถึง หนังออกฉายโกยเงินในไทยมากกว่าครึ่งเดือนแต่ด้วยผมมีงานมากจึงยังไม่ได้ไปดูเสียที ปะเหมาะพอดีกับทาววิสต้าเราได้มีการเปลี่ยนระบบฉายเป็นระบบดิจิตอลที่ภาพคมชัดกว่าที่ฉายผ่านระบบฟิล์มจึงทำให้ผมต้องรีบไปดูหนังเรื่องนี้ที่ฉายในระบบนั้น ตัวหนังเองต้องชมว่าพระเอกเรามีเนื้อมีหนังมากกว่าภาคแรกที่ดูแบนราบปราศจากมิติของความเป็นคน และด้วยความเป็นผู้กำกับหนังระดับกลางจึงทำให้หนังบู๊ได้สะใจกว่าภาคแรก แต่ที่ดุ้มจริงๆก็คือภาพที่ออกมาบนจอจากระบบดิจิตอลมันช่างคมชัดจริงๆครับ มิน่าที่ กทม.โรงแทบจะทั้งหมดจะฉายในระบบนี้แล้ว จะไม่มีแผ่นฟิล์มที่บางครั้งฉายนานมีรอยมากมาย ค่าดูหนังเรื่องนี้ผมคือ 2ล้าน6แสนบาท ซึ่งก็คือการที่เราลงเม็ดเงินเข้าไป ทั้งๆที่รู้ว่าในปีหน้าเดือนพ.ค.สัญญากับกาดสวนแก้วของเราจะหมดลง ไม่รู้เขาจะต่อหรือไม่? หากต่อเราคงต้องลงเม็ดเงินปรับปรุงอีกมหาศาลโดยเฉพาะภายในโรงที่รับใช้เรามาถึงกว่า20ปี รวมถึงระบบการฉายที่จะต้องมีระบบ3มิติมาร่วมแต่ทั้งหลายทั้งปวงผมว่าเราคงหยุดก้าวให้ทันเทคโนโลยี่ไม่ได้ครับ ลงไปไม่ทราบเมื่อไหร่จะคืนทุนเพราะเราเรียกเก็บค่าดูเพิ่มจากคนดูเพียง20บาท ที่ทำเพราะรักหนังมากกว่าครับ...เลยยากที่จะอธิบายครับ
ปีนี้ผมดูท่าทีแล้วประเทศไทยคงไม่มีโอกาสน้ำท่วมแล้ว แต่ไม่ใช่เพราะท่านนายกฯผมจะเอาอยู่หรือไม่? แต่ผมว่าปีนี้ท่าจะแล้งนะครับ นี่เดือนมีนาคมเข้าไปแล้วฝนฟ้าก็ยังไม่มีอีกทั้งร้อนตับแตกครับ ในขณะที่ทางซีกโลกใต้ ออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์ฝนตกหนัก น้ำท่วมมากมายที่ไหนไม่เคยท่วมมาหลายร้อยปียังท่วมเลยครับ แต่ผมว่าเป็นรัฐบาลไทยนี่ดีนะครับเพราะผมเห็นไม่ว่าพรรคไหนมาเป็น เป็นต้องกู้เงินจากต่างประเทศ ดีที่ประเทศเรามีทรัพยากรมากมาย ต่างชาติก็คิดว่าหากหาเงินมาคืนไม่ได้ก็ยึดแบบ อาร์เจนติน่า รัฐบาลก็กู้เอากู้เอาเพราะกว่าจะถึงเวลาคืนรัฐบาลก็ไม่รู้ไปไหนแล้วคนที่ต้องคืนก็ประชาชนไงครับเป็นอย่างนี้ใครมาให้ผมเป็นนายกฯผมก็เป็นได้ ดูอย่างโครงการช่วยผู้เสียหายในกรณีเผาบ้านเผาเมืองใครเสียชีวิตจะจ่ายชดเชยให้คนละ7ล้าน7 รัฐบาลยังไม่บอกเลยว่าจะไปเอาเงินมาจากไหน? รมต.บางคนแทนที่เวลาสัมภาษณ์จะคุยเรื่องที่ตัวเองดูแลอยู่ดันไปคุยเรื่องที่ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง...สวัสดี

No comments: