Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/23/11

21 ปีโครงการเดอะวิสต้า เชียงใหม่
ปีนี้วิสต้ามีอายุครบ 21ปีแล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากมีหลายคนที่คิดว่าเรามีเพียงโรงหนังแต่จริงๆแล้วเราเริ่มกิจการวิสต้าโดยการเปิดโรงแรมอยู่ที่คุ้มแก้วขันโตก จากที่เป็นคนชอบเดินทางจึงทำให้ฝันอยากมีโรงแรมเล็กๆกับเขาบ้าง มีพนักงานไม่ต้องมาก เหมือนโรงแรมในสวิสฯซึ่งเจ้าของจะทำเองทุกอย่างตั้งแต่เช็คอิน ยกกระเป๋า พ่อครัวทำอาหาร ด้วยจำนวนถึง62ห้องจึงทำให้ต้องเปลี่ยนความคิดเล็กน้อย กับการที่ไม่เคยมีประสบการณ์โรงแรมมาก่อนมาได้ไกลถึงวันนี้ผมถือว่าโชคดีแล้วครับ มีกำไรบ้าง ขาดทุนบ้าง แต่ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองฝัน สาเหตุสำคัญที่เรามีวันนี้ได้คงหนีไม่พ้นพนักงานของผมที่โรงแรม มีอายุการทำงานแต่ละคนไม่ต่ำกว่า10ปีขึ้นไป เราไม่ได้มีService Chargeสูงๆเหมือนโรงแรมใหญ่ๆ เงินเดือนก็ไม่ได้มากมาย แต่เราทำงานกันเหมือนคนในครอบครัวมากกว่า ขอบคุณพวกเขาที่ให้ใจเราหมดทั้ง4ห้อง ไม่เกี่ยงงานหนักเบาช่วยกัน เพราะรู้ว่าโรงแรมเรามีพนักงานไม่มาก อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยกันไป ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนเราทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และจากไปแล้ว เพราะการที่คนต่างถิ่นมาทำมาหากินในถิ่นใหม่ๆแน่นอนหากไม่มีการสนับสนุนที่ดีกิจการเราก็คงไม่มีวันนี้ พ่อแม่ผมสอนเสมอตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ว่าอย่าลืมบุญคุณคน แล้วเราจะเจริญ และเวลามาทำมาหากินในบ้านเขาหากสามารถที่จะช่วยเหลือสังคมได้ก็ให้ทำ หากเราสามารถที่จะช่วยเหลือได้จงทำ ถึงจะเป็นเพียงเล็กน้อยก็ตาม เราต้องเป็นผู้ให้ที่ดีก่อนที่จะเป็นผู้รับที่ดี แต่ไม่ใช่ Forgive & Forget คนละเรื่องกันนะ! และขอขอบคุณชาวเชียงใหม่ทุกคนไม่ว่าที่มาอุดหนุนเราทั้งโรงแรมและโรงหนังครับ...สวัสดี

No comments: