Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

12/1/11

ฑีฆายุโก โหตุ มหาราชา ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ
ทุกวันที่๕ของเดือนธันวาคมเป็นวันสำคัญของประเทศไทยและปวงชนชาวไทยนั่นคือ วันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของเรา อีกทั้งเป็นวันพ่อแห่งชาติ ผมและครอบครัวรวมถึงพนักงานโรงแรมและโรงหนังวิสต้าขอถวายพระพรให้ท่านมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บอยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยนานแสนนาน ขณะที่มีหลายๆประเทศมีความวุ่นวายของประชาชนในการที่จะต้องลบล้างสถาบันกษัตริย์แต่กับเราประเทศไทยเรามีพระเจ้าอยู่หัวที่คอยดูแลเอาใจใส่เราไม่ว่าท่านจะสุขสบายหรือเจ็บไข้ได้ป่วย เป็นห่วงเรา โชคดีของคนไทยที่มีพ่อหลวงคอยดูแลเราเช่นนี้..
ดังที่ผมได้เกริ่นแล้วแล้วว่าวันที่๕ธันวาคมนอกเหนือจากเป็นวันเฉลิมพระชนม์พรรษาแล้วยังเป็นวันพ่อแห่งชาติ วันที่ทุกคนคิดถึงพ่อ พ่อผมได้เสียไปนานแล้ว มีแต่ผมที่มาเป็นพ่อให้กับลูก3คน อาจจะโชคดีที่มีลูกแต่ละคนอยู่ในโอวาส ลูกคนโตที่เรียนวิชาการโรงแรมจากสวิสฯมาดูแลกิจการโรงแรมที่กทม.และที่เชียงใหม่ ทำแต่งานอายุก็เลย25ไปหลายปียังไม่เคยคิดจะแต่งงานแต่งการ คอยดูแลตื่นมาบางครั้งพ่อยังไม่ตื่นด้วยจะต้องรีบเข้าไปโรงแรมทำอาหารเช้าให้แขก เพราะบุคคลากรทุกวันนี้หายาก ยิ่งในเมืองหลวงเช่นกทม.ด้วยแล้ว รับผิดชอบและช่วยปั้นโรงแรมเล็ก15ห้องจนแขกเหรื่อติดกันเป็นแถว กลับมาพักเสมอๆถึงจะเป็นชาวต่างชาติก็เถอะ ลูกชายก็จะเข้าปีที่25ถึงเขาจะหลงทางเสียเวลาไปบ้างแต่เดี๋ยวนี้เขาเข้าใจตั้งใจเรียนอีกไม่กี่ปีก็จะจบ และที่สำคัญเขารู้แล้วว่าเขาจะเป็นใครเมื่อจบแล้ว ลูกสาวคนเล็กยังเรียนดีไซน์ที่นิวซีแลนด์เหลือปีหน้าอีกปีแกก็จะจบ ผมเป็นพ่อที่ปล่อยให้ลูกๆทุกคนมีอิสระในการที่จะเลือกทางเดินอนาคตของตัวเอง จึงทำให้พวกเขาค่อนข้างสนุกกับสิ่งที่เขาเลือกเรียน คนเราหากทำอะไร ส นุ ก นั่นคือหนทางสู่ความสำเร็จในอนาคต ส่วนใครที่เป็นพ่อของลูกๆที่ค่อนไปทางไม่เอาอ่าวก็อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะทุกวันนี้เด็กๆมักจะหลงทาง อาจด้วยสื่อต่างๆเข้ามาในหัวมากมาย มีทั้งทีวี เคเบิล รวมถึงอินเตอร์เน็ท เครือค่าย SOCIAL NETWORK บางครั้งทำให้เขาหลงทาง อย่ากังวลเมื่ออายุเขามากขึ้นเขาจะคิดได้เอง แล้วคนรุ่นใหม่หากเขาไปถูกทาง สบายครับ เพราะเก่งกันทุกคน ...ขอโทษที่มาบ่นในฐานะพ่อให้ฟังครับ สวัสดี

4 comments:

Anonymous said...

ทำไมช่วงหลังๆไม่มี soundtrack เลยครับ

wingcoon said...

ใช่ครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ดูหนังที่นี่ตลอด แต่ช่วงหลังๆ ไม่มี soundtrack เลย ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้มีสัก 1 โรงได้ไหมครับ รบกวนด้วยนะครับ

wingcoon said...

ขอบคุณครับผม

Vista Variety by Tommy said...

ต้องขอภัยแฟนๆหนังSoundtrackด้วยนะครับที่ไม่มีให้ได้ชม..ในระยะหลังมานี้ทางค่ายหนังมักจะให้ความสำคัญกับรายได้มากกว่าเมื่อเห็นว่ารายได้หนังเสียงไทยที่วิสต้าดีกว่าเขาก็จะป้อนหนังเสียงไทยให้ฉาย..ต้องยอมรับนะครับกับสภาวะปัจจุบันนี้ที่เปลี่ยนไปในทุกๆกิจการที่เมื่อก่อนทำการค้าขายกับแบบเอื้อหนุนกันช่วยเหลือกันมันเปลีย่ไปแล้วครับ..ตัวเลขรายได้จะเข้ามามีบทบทในการตัดสินใจมากขึ้นหรือแม้แต่คำว่าธุรกิจ ในอนาคตวิสต้าก็ยังจะมีหนังsoundtrackให้ได้ชมแต่จะเป็นหนังที่ฟร์อมใหญ่จริงๆด้วยสายตาที่มองจากเจ้าของหนัง...