Chiangmai Vista
Home | Vista Variety | Vista Movie | Show time

11/11/11

ผมจำได้ว่าเมื่อ9ปีที่แล้วประธานบริษัทในกลุ่มKSLได้เรียกผมเข้าไปพบและแจ้งว่าหลังปีใหม่จะให้เข้ามาดูการขายของราชาชูรส ซึ่งแต่ก่อนผมเองก็ได้รับรู้รับทราบการดำเนินการผ่านทางบอร์ดผู้บริหารที่จะประชุมเดือนละครั้ง งานหลักผมคือฝ่ายจัดซื้อของกลุ่มโรงงานน้ำตาลกว่า10โรงและทำงานมากกว่า30ปี งานขายเป็นงานที่ผมอยากทำมากที่สุดแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ทำเสียที ดังนั้นเมื่อได้รับการมอบหมายมาผมก็จัดให้ ถือฤกษ์วันที่ 14ก.พ.ของปีนั้นประเดิมงานเข้ามาทำ ผมไม่เคยบริหารการขายระดับ2พันล้านต่อปี ดังนั้นนอกจากจะท้าทายแล้วยังนำมาซึ่งความกลัวว่าจะทำได้ดีตามที่ผู้ใหญ่มอบหมายมาหรือไม่? แต่อาจจะด้วยใจรักอีกทั้งได้ทีมงานที่ดีคอยช่วยจึงทำให้ตลอด9ปีที่ผ่านมาแต่ละปีมีกำไรมากบ้างน้อยบ้าง มีเมื่อ2-3ปีก่อนเป็นปีทองเพราะเราทำกำไรสูงสุดในรอบ40กว่าปีของการก่อตั้ง ผมเองก็ใช้เวลาศึกษางานหลายเดือน แต่ระหว่างนั้นได้รับทราบเรื่องงานพอที่จะไปพูดกับผู้บริหารรู้เรื่อง ผมจึงเห็นว่าการที่ใครได้รับมอบหมายงาน จริงอยู่ในระหว่าง1-3เดือนเราอาจไม่ค่อยเป็นงาน แต่เมื่อเวลาผ่านไปหากใครที่ใฝ่รู้ย่อมได้รับรู้เรื่องราว ใช่หัวสมองคนเราจะไม่เท่ากันแต่หากเวลาผ่านไปนานยังไม่รู้เรื่องงานที่ตัวเองจะทำเรียกว่า โง่ ได้ไหมครับ? โอเคโง่ แต่อย่าอวดฉลาด ขอความรู้จากคนเก่าๆก็ได้...
ขณะที่คนไทยโดยเฉพาะคนที่กำลังประสบภาวะน้ำท่วมสิ้นเนื้อประดาตัวผมก็ได้มีโอกาสไปผ่อนคลายความเครียดในโรงหนัง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปดูหนังถึง2เรื่อง ฝรั่ง1 จีน1 IN TIME หนังที่กระตุ้นต่อมอยากของผมตั้งแต่ดูหนังตัวอย่าง ผมคิดไปว่าจะมาโครงเรื่องคล้าย SOURCED CODE หนังที่พูดถึง เ ว ล า กับหนัง IN TIME เรื่องนี้ก็เช่นกัน คนเขียนฝันไปว่าอนาคตเงินจะไม่มีใช้ในโลกมีแต่ใช้เวลาแทน แถมไม่รู้ใครตั้งว่าทุกคนทีเวลา25ปีต้องตาย หนังสนุกดีไม่อยากเล่าเดี๋ยวหมดสนุกแต่บอกก่อนว่าน่าติดตามถึงจะอืดๆไปบ้างไม่ว่ากันครับ ส่วนจีนอีกเรื่องที่ผมได้ดูก็คือผลงานอันดับที่100ของเฉินหลงและสร้างเพื่อเฉลิมฉลองการเป็นสาธารณรัฐของจีนแผ่นดินใหญ่ครบ100ปี 1911 คืนชื่อเรื่องและปีค.ศ.ที่คนจีนต้องจดจำ เนื่องจากการจำกัดเวลาของหนังทำให้ข้อมูลหลายๆอย่างหายไปรวมถึงตัวเฉินหลงเองก็ไม่รู้หายไปไหนช่วงท้ายๆ หากใครไม่รู้ประวัติศาสตร์จีนมาดูรับรองได้ว่า จืดสนิท...สวัสดีครับ

2 comments:

Anonymous said...

ขอ soundtrack ด้วยครับบบบ

Anonymous said...

ตกลง 1911 ไม่เข้าเหรอครับ
หนังฝรั่ง soundtrack สักโรงก็ดีนะ

ปล.เข้ามาอ่านมั่งป่ะ ผู้บริหารรรรรรรรรรรรร